Ký sự "Bản tình ca của đá" – Tập 5: Đường lên mây trắng

17:42, 10/11/2020

BHG - Hà Giang – vùng đất của thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ, của vẻ đẹp văn hóa đa dạng, của những bí ẩn đang chờ các du khách khám phá. Để giúp quý vị và các bạn hiểu rõ hơn về mảnh đất địa đầu Tổ quốc, Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu series 5 tập ký sự “Bản tình ca của đá”, thuộc chương trình truyền hình “Việt Nam trong tôi” do VTV sản xuất.

Tập 5 của series mang tên “Đường lên mây trắng”, kể về đặc thù của các con đường Hà Giang vắt vẻo như sợi chỉ. Những cung đường như những sợi chỉ vắt qua các ngọn núi tạo ra trí tưởng tượng phong phú của con người. Đây cũng chính là tập cuối của series.

 
Xem lại Tập 1: Đất lắng nghe tại đây.
Xem lại Tập 2: Đá kể chuyện tại đây.
Xem lại Tập 3: Nước chảy tại đây.
Xem lại Tập 4: Tắm lửa tại đây.
(Clip do VTV sản xuất)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bồi dưỡng kỹ năng chụp ảnh báo chí hiện đại

BHG - Từ ngày 10 – 12.11, tại Báo Hà Giang, Hội Nhà báo Hà Giang phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức bồi dưỡng kỹ năng chụp ảnh báo chí hiện đại. Tham gia lớp học có 85 học viên là hội viên Hội Nhà báo tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan báo chí của tỉnh, cộng tác viên tại các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh truyền hình, tạp chí Văn nghệ Hà Giang.

10/11/2020
Hội nghị BCH Hội Văn học nghệ thuật tỉnh lần thứ XIII, khóa V

BHG - Ngày 10.11, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhằm thảo luận dự thảo và nghị quyết về tổ chức Đại hội Hội VHNT tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tham gia ý kiến vào dự thảo tiếp thu, chỉnh sửa báo cáo tổng hợp ý kiến Điều lệ Hội khóa V thành Điều lệ Hội khóa VI; bổ sung báo cáo kiểm điểm BCH khóa V.

 

10/11/2020
Quảng Nguyên - thung lũng yên bình nơi miền Tây

BHG - Xã Quảng Nguyên (Xín Mần) có nhiều điều kiện để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, nơi đây có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành và văn hóa bản địa đặc sắc. Quảng Nguyên còn được trời phú cho dòng nước khoáng nóng ở thôn Nậm Choong đặc biệt trong lành và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người.

 

09/11/2020
Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Thôn Tha lưu giữ bản sắc văn hóa truyền thống

BHG - Xây dựng làng văn hóa là một cách làm hay để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các làng, bản và cũng nhằm tạo ra các sản phẩm cho du lịch Hà Giang. Làng văn hóa du lịch cộng đồng (LVHDLCĐ) Thôn Tha, xã Phương Độ (TP.Hà Giang) đã xác định việc giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa không chỉ góp phần xây dựng, phát triển đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào mà còn thúc đẩy du lịch, kinh tế - xã hội phát triển.

09/11/2020