Bồi dưỡng kỹ năng chụp ảnh báo chí hiện đại

09:50, 10/11/2020

BHG - Từ ngày 10 – 12.11, tại Báo Hà Giang, Hội Nhà báo Hà Giang phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức bồi dưỡng kỹ năng chụp ảnh báo chí hiện đại.

 

Tham gia lớp học có 85 học viên là hội viên Hội Nhà báo tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan báo chí của tỉnh, cộng tác viên tại các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh truyền hình, tạp chí Văn nghệ Hà Giang.

 
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng – Giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí hướng dẫn nghiệp vụ cho học viên.
Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng – Giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí hướng dẫn nghiệp vụ cho học viên.

Trong 3 ngày, các học viên sẽ được giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí tập huấn về các nội dung như: Những vấn đề cơ bản về thể loại báo chí; kỹ năng chụp ảnh, làm chủ thiết bị; thực hành dã ngoại; kỹ năng biên tập, xử lý ảnh báo chí… Qua đó giúp các học viên nắm vững kỹ năng, kiến thức chuyên sâu, đồng thời có được kinh nghiệm để thực hiện những tác phẩm báo chí chất lượng cao, đáp ứng xu hướng làm báo hiện đại.

Một số hình ảnh các học viên thực hành kỹ năng chụp ảnh tại lớp bồi dưỡng.

 
 
 
 
 
 

Tin: Trần Kế (ảnh: Các học viên cung cấp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quảng Nguyên - thung lũng yên bình nơi miền Tây

BHG - Xã Quảng Nguyên (Xín Mần) có nhiều điều kiện để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, nơi đây có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành và văn hóa bản địa đặc sắc. Quảng Nguyên còn được trời phú cho dòng nước khoáng nóng ở thôn Nậm Choong đặc biệt trong lành và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người.

 

09/11/2020
Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Thôn Tha lưu giữ bản sắc văn hóa truyền thống

BHG - Xây dựng làng văn hóa là một cách làm hay để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các làng, bản và cũng nhằm tạo ra các sản phẩm cho du lịch Hà Giang. Làng văn hóa du lịch cộng đồng (LVHDLCĐ) Thôn Tha, xã Phương Độ (TP.Hà Giang) đã xác định việc giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa không chỉ góp phần xây dựng, phát triển đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào mà còn thúc đẩy du lịch, kinh tế - xã hội phát triển.

09/11/2020
10 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh

Lonely Planet đã bình chọn 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Các nơi được giới thiệu trong cuốn sách "Ultimate Travel List" cũng do công ty du lịch này phát hành. Cái tên đầu tiên trong danh sách là thành cổ Petra (Jordan). Nằm giữa lòng núi đá sặc sỡ, điểm đến nổi tiếng Jordan này được cho là một trong những tài sản văn hoá quý giá của nhân loại. Thành cổ đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Phần lớn sự hấp dẫn của Petra đến từ khung cảnh ngoạn mục nằm sâu bên trong hẻm núi đá.

08/11/2020
Quản Bạ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục

BHG - Với phương châm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, trong năm học 2020-2021, huyện Quản Bạ đã thực hiện nhiều biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước rút ngắn khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa vùng thuận lợi và khó khăn.

 

08/11/2020