Hà Giang

Đảm bảo đón khách an toàn trong mùa dịch

08:59, 08/09/2020

BHG - Thời điểm này, tỉnh ta đang là điểm đến an toàn được đông đảo du khách  chọn lựa. Tuy nhiên, đón khách vẫn phải đảm bảo thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 là tiêu chí hàng đầu mà ngành Du lịch của tỉnh đặt ra hiện nay. Đồng Văn - huyện trọng điểm du lịch của tỉnh, đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, điểm di tích mở cửa đón khách nhưng phải giám sát chặt chẽ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, chuẩn bị nhân lực đáp ứng tiêu chí du lịch an toàn.

Du khách tham quan Cột cờ Quốc gia Lũng Cú được đo thân nhiệt và sát khuẩn.
Du khách tham quan Cột cờ Quốc gia Lũng Cú được đo thân nhiệt và sát khuẩn.

Để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như người dân trên địa bàn huyện, theo chỉ đạo, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn chỉ tổ chức các dịch vụ khi bảo đảm đúng quy định về giãn cách, số lượng người. Tại các khu, điểm du lịch, hướng dẫn viên trực tiếp hướng dẫn và phổ biến các quy định phòng, chống Covid-19 tới khách du lịch; niêm yết bảng thông tin hướng dẫn an toàn tại nơi đón tiếp, các khu vực công cộng, khu vực dịch vụ; đo thân nhiệt với tất cả các khách đến sử dụng dịch vụ và người đến liên hệ làm việc; cung cấp khẩu trang cho khách khi có nhu cầu...

Ghi nhận tại các di tích lịch sử văn hóa như Dinh thự nhà Vương, phố cổ Đồng Văn, Cột cờ Quốc gia Lũng Cú,… huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, lực lượng chức năng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo có đủ các trang thiết bị phục vụ công tác vệ sinh, sát khuẩn; yêu cầu du khách đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu di tích… Đồng thời, vệ sinh các khu vực trưng bày theo đúng quy định của ngành Y tế; phân luồng, đón tiếp, hướng dẫn khách tham quan, bảo đảm giãn cách an toàn. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân và du khách; kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, huyện cũng giao Phòng Văn hóa chủ động phối hợp với các đơn vị kinh doanh du lịch quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên, khách du lịch thường xuyên cập nhật tình hình và chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; có biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Tại các điểm đều duy trì đường dây nóng để kịp thời nắm bắt tình hình, tiếp nhận thông tin.

Tại điểm di tích Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 vừa qua đón các nhóm khách nhỏ tới tham quan. Trước đó, công tác vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu vực được triển khai và duy trì định kỳ hàng ngày. Chị Lục Thị Quỳnh Anh, hướng dẫn viên du lịch tại điểm du lịch Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi được trang bị những kiến thức cơ bản để tự bảo vệ bản thân, đồng thời hướng dẫn du khách thực hiện nghiêm các quy định khi tới tham quan. 

Đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn cho biết: Với phương châm tất cả vì sự an toàn của cộng đồng, huyện đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt. Tại tất cả các điểm tham quan, chúng tôi duy trì đội ngũ cán bộ y tế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, nhằm đảm bảo an toàn cao nhất. Việc mở cửa các dịch vụ phục vụ du lịch đồng nghĩa với việc phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các điểm tập trung đông khách, nhà hàng, đảm bảo cho du khách yên tâm khi tới Đồng Văn. Thời điểm này, du lịch Đồng Văn vẫn duy trì đủ các dịch vụ, bảo đảm hoạt động thông suốt.

             Bài, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

Thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng tuyển sinh từ ngày 19.9

BHG - Ngày 27.8, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo đó, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của Hà Giang đạt 88,07%, tăng 16,11% so với năm 2019. Tỷ lệ này phản ánh đúng chất lượng kỳ thi trong điều kiện Bộ GD&ĐT đã tinh giản chương trình học do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

 

31/08/2020
Ngôi làng mái tranh hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản

Miyama Kayabuki là ngôi làng cổ xinh đẹp nép mình trong thung lũng của sông Yura. Đến nơi đây, bạn có thể quay ngược thời gian và thưởng thức hương vị nông thôn Nhật Bản xưa.

31/08/2020
Phát triển văn hóa gắn với du lịch ở Mèo Vạc

BHG - Trong "chiến lược" phát triển ngành "công nghiệp không khói" ở Mèo Vạc, địa phương đặc biệt chú trọng đến việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nền tảng vững chắc hướng đến phát triển du lịch trải nghiệm.

 

31/08/2020
Thư từ tiền tuyến

Kính gửi: Ban Biên tập Báo Hà Giang

Báo Hà Giang đã giới thiệu về kết quả của vụ chiêm vừa qua của xã Phương Thiện đã đạt được 25,69 tạ một héc-ta, đây là niềm vui của Đảng bộ về năng suất lúa với biện pháp thay đổi cơ cấu giống. Phấn khởi với thắng lợi này của Phương Thiện, tôi có một vài suy nghĩ nằm trong suy nghĩ chung của những người chiến sỹ đang ở tiền tuyến nên định nhờ Báo chuyển hộ những suy nghĩ đó tới các cán bộ và nhân dân xã Phương Thiện.

 

28/08/2020