Hà Giang

Trường Tiểu học xã Bản Díu, điểm sáng nâng cao chất lượng dạy và học

08:42, 02/07/2020

BHG - Những năm qua, Trường Tiểu học xã Bản Díu (Xín Mần) là một trong những điểm sáng trong công tác dạy và học, bằng những phương pháp giảng dạy linh hoạt, điều chỉnh nội dung môn học phù hợp, các thầy, cô đã giúp học sinh tiếp cận với bài giảng, thu nạp kiến thức, rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống cho các em.

Tiết học của cô và trò Trường Tiểu học xã Bản Díu.
Tiết học của cô và trò Trường Tiểu học xã Bản Díu.

Trường có 36 cán bộ, giáo viên; 25 lớp học tại điểm chính và 6 điểm lẻ trên các thôn, bản với 484 học sinh. Lấy học sinh làm trung tâm, nhà trường luôn đổi mới phương pháp dạy học để khơi gợi và đánh thức những tiềm năng sáng tạo học tập ở các em. Học kỳ I năm học 2019 - 2020, trường có 13 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 5 giáo viên giỏi cấp huyện, 2 giáo viên đạt kết quả xuất sắc trong kỳ thi giáo viên giỏi cấp huyện, 5 giáo viên đăng ký dự thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Với những điều kiện trên, trường tổ chức dạy và học theo mục tiêu, chương trình giáo dục tiểu học phấn đấu 98% học sinh hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học 99%. Tiến hành phụ đạo học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học vào dịp Hè; tổ chức kiểm tra lại lần 2 xét lên lớp theo quy định trong tháng 8 hàng năm. Năm học 2018 -2019, trường có 5  học sinh đạt giải trong Hội thi giao lưu Toán - Tiếng Việt cấp huyện, 3 em đạt giải trong Hội thi giao lưu Toán - Tiếng Việt cấp tỉnh, 133 học sinh được khen thưởng cấp trường.

Các bộ phận của trường thực hiện nghiêm túc quy định hồ sơ sổ sách của nhà trường và điều lệ trường tiểu học. Các tổ chuyên môn đều có giáo viên đăng ký dự thi giáo viên giỏi cấp trường, huyện và đạt kết quả cao. Giáo viên lên lớp có bài soạn, có sử dụng đủ đồ dùng dạy học và  làm bổ sung giáo cụ theo quy định, lên lớp đúng giờ, giảng dạy đúng kế hoạch, không cắt xén chương trình, thời khoá biểu. Phấn đấu có 100% lớp thực hiện trang trí lớp, vệ sinh môi trường, trực nhật đảm bảo đúng quy định, bảo quản tài sản cơ sở vật chất tốt, tổ chức thực hiện hiệu quả việc chỉnh trang, tạo cảnh quan sư phạm “Xanh - Sạch - Đẹp” trồng cây gây bóng mát. Học kỳ I năm 2019-2020, tập thể nhà trường được UBND huyện khen thưởng những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Cá nhân cô giáo Vũ Kim Chung, Hiệu trưởng nhà trường được BTV Huyện ủy, UBND huyện khen thưởng do có thành tích xuất sắc về chuyên môn, thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng công tác đưa văn hóa truyền thống và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh vào giảng dạy. Qua đó, giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn trong phát biểu xây dựng bài, từng bài hát, điệu múa dân gian được các em thực hiện nhuần nhuyễn trong các tiết học văn hóa truyền thống và ngày lễ của nhà trường. Học sinh ngoan ngoãn, lễ phép biết chào hỏi khi gặp người lớn tuổi.

Trao đổi với cô giáo Vũ Kim Chung, Hiệu trưởng nhà trường, được biết: Những năm qua, cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Bản Díu luôn nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, đổi mới sinh hoạt chuyên môn đã nâng cao mọi mặt chất lượng giáo dục của nhà trường. Từng bài giảng được các thầy, cô truyền dạy với nhiệt huyết đến từng học sinh nên tạo được hiệu quả cao về công tác chuyên môn. Phụ huynh và học sinh ở Bản Díu cũng ý thức cao về học tập nên thầy, cô được hỗ trợ rất nhiều trong công tác vận động học sinh, đảm bảo sĩ số. Với mục tiêu phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục của huyện, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Bản Díu luôn tích cực đấy mạnh trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành nhiệm vụ “trồng người” ở huyện biên giới phía Tây.              

Bài, ảnh: Trọng Toan


Cùng chuyên mục

Bình yên thung lũng Sủng Là

BHG - 19 xã, thị trấn của huyện vùng cao Đồng Văn nơi nào cũng đẹp, mỗi địa danh tựa như nét chấm phá tô điểm cho bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ nơi địa đầu Tổ quốc. Nếu Phố Bảng trầm lặng; thị trấn Đồng Văn sầm uất, cổ kính; Phố Cáo tấp nập giao thương thì thung lũng Sủng Là lại mộc mạc, dịu dàng, e ấp như cô gái mới lớn, nép mình trong sự bao bọc của núi đá tai mèo. Ở đó, nhịp sống quá đỗi bình yên, giống như bức tranh thu nhỏ về cuộc sống đồng bào Mông với vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ nhưng vô cùng cuốn hút.

 

29/06/2020
Quản Bạ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gắn với phát triển du lịch

BHG - Làm theo lời Bác "Thi đua là yêu nước" trong thời gian qua, huyện Quản Bạ đã có nhiều phong trào thi đua thiết thực, khơi dậy, phát huy được tiềm năng thế mạnh của địa phương. Trong đó, đáng chú ý là phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM) gắn với phát triển du lịch.

 

23/06/2020
Tư vấn trực tuyến về Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2020

BHG - Chiều 23.6, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tư vấn Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trình độ đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo một số sở, ngành, các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

23/06/2020
14 sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới

Sa mạc không đơn giản là chỉ có cát. Chúng còn có một hệ sinh thái thực vật đa dạng, hùng vĩ và những cảnh quan ấn tượng nhờ các bãi đá. Dưới đây là 14 sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới: Sa mạc Mojave

 

23/06/2020