Hà Giang

Tổ chức thi thử Kỳ thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến

14:49, 17/07/2020

BHG - Trong 2 đợt (từ ngày 14 - 25.7), Sở GD&ĐT tổ chức thi thử Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho học sinh lớp 12 để đánh giá toàn diện, khách quan về năng lực, thái độ, kỹ năng của các em. Đây là lần đầu tiên việc thi thử của học sinh được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với quy mô cấp tỉnh.

Học sinh lớp 12 Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THPT tỉnh tham gia thi thử trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Học sinh lớp 12 Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THPT tỉnh tham gia thi thử trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Việc tổ chức thi thử trực tuyến được sử dụng thông qua phần mềm khảo sát chất lượng của Sở GD&ĐT. Nội dung và cấu trúc đề thi dựa trên cơ sở tham khảo bộ đề thi các môn của Bộ GD&ĐT đã công bố. Việc thi thử trực tuyến áp dụng cho tất cả các môn thi trắc nghiệm, trừ môn ngữ văn. Để kỳ thi đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD&ĐT đã chuẩn bị tốt việc ra đề thi, tổ chức coi thi, hỗ trợ kỹ thuật… Ngoài ra, các cơ sở giáo dục tổ chức thi đã bố trí thiết bị, cơ sở vật chất như: Đường truyền internet, máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh hỗ trợ cho những em khó khăn, đảm bảo tất cả học sinh lớp 12 được tham gia thi thử. Theo số liệu thống kê, đợt 1 (từ ngày 14 - 17.7), qua 2 môn thi bắt buộc là toán và ngoại ngữ, có 5.016 thí sinh tham gia thi và trên 10 nghìn bài thi đã nộp. Tỷ lệ thí sinh thi bằng máy tính để bàn chiếm 28%, số còn lại dùng các thiết bị di động.

Trong đợt 2 (từ ngày 18 - 25.7), các em sẽ tiếp tục thi thử các môn tự chọn trong 2 tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Hình thức thi trực tuyến giúp học sinh tự đánh giá năng lực của bản thân và là cơ sở để giáo viên có phương pháp ôn tập phù hợp, giúp các em đạt kết quả cao nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Cùng chuyên mục

Hỗ trợ tốt nhất cho sỹ tử vượt "vũ môn"

BHG - Năm nay, Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tốt nghiệp THPT tại địa phương. Hiện, tỉnh đang huy động tối đa nguồn lực, tập trung chỉ đạo quyết liệt các cấp, các ngành chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra thành công.

17/07/2020
Học tập Bác Hồ đọc báo

BHG - Hồ Chí Minh không những là Nhà báo lỗi lạc khai sinh nền báo chí cách mạng, mà Người còn là tấm gương về đọc báo. Với nhiều cách thức và phương pháp tiếp cận với thế giới và thời đại, bằng sự quan sát tinh tường tìm hiểu, nghiên cứu và trải nghiệm, Hồ Chí Minh đã tích lũy cho mình một lượng kiến thức đồ sộ...

17/07/2020
Bảo tồn, phát huy giá trị di sản địa chất ở CVĐC Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Di sản địa chất là những địa điểm trên trái đất nơi lưu giữ các bằng chứng, những dấu ấn của quá trình hình thành và phát triển của lịch sử tiến hóa sự sống của một vùng, một khu vực trên trái đất, như các cảnh quan, các di chỉ hóa thạch cổ sinh vật, các miệng núi lửa đã tắt hoặc đang hoạt động, các hang động, hẻm vực sông, hồ tự nhiên, thác nước, các diện lộ tự nhiên của đá và quặng...

17/07/2020
Hà Giang tham dự Ngày hội Du lịch năm 2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh

BHG - Tối 16.7, tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP. HCM tổ chức khai mạc Ngày hội Du lịch năm 2020. Tham dự có lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước và các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH,TT&DL; lãnh đạo các huyện, thành phố.  

17/07/2020