Hà Giang

Đa dạng các lớp bồi dưỡng năng khiếu cho thanh, thiếu nhi

20:57, 10/07/2020

BHG  - Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, an toàn cho trẻ em dịp Hè, nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp năng khiếu văn nghệ, thể thao.

Học múa tại Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh. ảnh: Phạm Hoan
Học múa tại Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh. ảnh: Phạm Hoan

Thời điểm này, Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi (TTN) tỉnh luôn sôi động; ngoài duy trì các lớp năng khiếu dài hạn, trung tâm còn liên tục tuyển sinh các lớp ngắn hạn vào dịp Hè. Chị Nguyễn Thị Hương, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang đến đăng ký lớp mỹ thuật cho con gái đang học lớp 3, cho biết: 2 năm trở lại đây, cứ vào dịp Hè tôi đều đăng ký cho con tham gia 1-2 lớp năng khiếu tại trung tâm. Sau mỗi khóa học, gia đình nhận thấy cháu rất vui vẻ, hào hứng, học được nhiều kỹ năng sống bổ ích, rèn luyện sức khỏe và biết tránh xa các tệ nạn xã hội.

Đồng chí Đỗ Thị Khánh, Giám đốc Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh, cho biết: Hiện nay, đơn vị đang tuyển sinh 18 bộ môn năng khiếu, như: Đàn organ, piano, mỹ thuật, múa ba-lê, võ thuật, cầu lông… Các khóa học kéo dài 1,5 - 2 tháng và hoàn toàn miễn phí cho các em thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo. Để các khóa học đảm bảo bổ ích, hiệu quả; toàn bộ cơ sở vật chất, hệ thống phòng học chức năng được nâng cấp, dụng cụ học tập được trang bị đầy đủ. Bên cạnh đó, ngoài đội ngũ giáo viên được chuẩn hóa, trung tâm cũng thường xuyên mời các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, kỹ năng đến giảng dạy. Ngoài tham gia các lớp bồi dưỡng năng khiếu, khi đến sinh hoạt tại trung tâm, các em còn được trải nghiệm kỹ năng sống, trò chơi dân gian, sử dụng phòng đọc miễn phí với hàng trăm đầu sách.

Lựa chọn cho con em tham gia các khóa học năng khiếu vào dịp Hè đã trở thành nhu cầu thiết yếu được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Hè năm nay, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh tiếp tục mở các lớp năng khiếu, như: Bóng đá, võ thuật, bơi lội,… cho TTN. Đã duy trì được 3 năm, lớp năng khiếu bóng đá Hè tiếp tục tuyển sinh các đối tượng từ 6-14 tuổi. “Tham gia khóa học, các em được tiếp cận với kỹ thuật cơ bản của môn bóng đá, rèn luyện thể lực, sức nhanh, khả năng xử lý tình huống và sự tự tin. Đồng thời, giúp phát hiện những em có tố chất, năng khiếu để tiếp tục bồi dưỡng tham gia Đội bóng đá thiếu niên, nhi đồng của tỉnh. Đến nay, lớp đã có gần 100 em đăng ký và dự kiến khai giảng vào giữa tháng 7”- anh Nguyễn Mạnh Cường, Huấn luyện viên bóng đá, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, cho biết.

Với mong muốn khơi nguồn và phát triển tài năng cho học sinh, các Huyện, Thành đoàn cũng tích cực triển khai các lớp năng khiếu. Căn cứ tình hình địa phương, Nhà Thiếu nhi các huyện đã chủ động phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật, rèn luyện thể chất phong phú, phù hợp với lứa tuổi. Nhiều địa phương đã có cách làm hay khi đẩy mạnh xã hội hóa để tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giáo dục lành mạnh, giúp các em tránh xa tai, tệ nạn xã hội… Với nhiều sân chơi thiết thực, TTN trên địa bàn tỉnh sẽ có những ngày Hè bổ ích, ý nghĩa.

Hoàng Thị Hà (Trường Chính trị tỉnh)


Cùng chuyên mục

Bình yên thung lũng Sủng Là

BHG - 19 xã, thị trấn của huyện vùng cao Đồng Văn nơi nào cũng đẹp, mỗi địa danh tựa như nét chấm phá tô điểm cho bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ nơi địa đầu Tổ quốc. Nếu Phố Bảng trầm lặng; thị trấn Đồng Văn sầm uất, cổ kính; Phố Cáo tấp nập giao thương thì thung lũng Sủng Là lại mộc mạc, dịu dàng, e ấp như cô gái mới lớn, nép mình trong sự bao bọc của núi đá tai mèo. Ở đó, nhịp sống quá đỗi bình yên, giống như bức tranh thu nhỏ về cuộc sống đồng bào Mông với vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ nhưng vô cùng cuốn hút.

 

29/06/2020
Quản Bạ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gắn với phát triển du lịch

BHG - Làm theo lời Bác "Thi đua là yêu nước" trong thời gian qua, huyện Quản Bạ đã có nhiều phong trào thi đua thiết thực, khơi dậy, phát huy được tiềm năng thế mạnh của địa phương. Trong đó, đáng chú ý là phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM) gắn với phát triển du lịch.

 

23/06/2020
Horacio Quiroga – Nhà văn lớn của núi rừng đại ngàn Nam Mỹ

BHG - Ở Mỹ Latinh khi nhắc đến một nhà văn lớn đã rời bỏ thành phố để đi sống cuộc đời của những người ở rừng, học hỏi ở họ để viết nên những câu chuyện về họ chẳng lẫn với ai, người ta nghĩ ngay tới HORACIO QUIROGA (1878 -1937). Ông là nhà thơ, nhà soan kịch, nhà viết tiểu thuyết, truyện ngắn danh tiếng, được dư luận rộng rãi coi là một trong những nhà văn lớn của tiếng nói Tây Ban Nha.

 

23/06/2020
14 sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới

Sa mạc không đơn giản là chỉ có cát. Chúng còn có một hệ sinh thái thực vật đa dạng, hùng vĩ và những cảnh quan ấn tượng nhờ các bãi đá. Dưới đây là 14 sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới: Sa mạc Mojave

 

23/06/2020