Hà Giang

Triển khai công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

15:06, 05/06/2020

BHG - Sáng 5.6, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (Kỳ thi). Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT,  đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh

Kỳ thi năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 9 - 10.8 với 4 bài thi, trong đó 3 bài thi bắt buộc và 1 bài thi tự chọn. Chính phủ giao chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tại địa phương; các cơ sở giáo dục đại học không tham gia coi thi, chấm thi, chỉ tham gia các đoàn thanh tra để thanh tra, giám sát các khâu của kỳ thi; thanh tra tỉnh tổ chức các đoàn thanh tra tất cả các khâu của kỳ thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của thanh tra Chính phủ; thực hiện đối sánh, phân tích kết quả thi và kết quả học tập bậc THPT của thí sinh. Bộ GD&ĐT có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan, tin cậy để xét công nhận tốt nghiệp THPT; cung cấp thông tin phục vụ đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận các vấn đề: Công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc; kết quả thi đánh giá chính xác năng lực của thí sinh; vai trò của các trường đại học trong việc tham gia giám sát kỳ thi; vai trò các địa phương trong việc đảm bảo kỳ thi; phương án vận chuyển đề thi, bài thi, đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu, địa hình các tỉnh miền núi khó khăn…

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, nhấn mạnh: Bộ GD&ĐT và các địa phương gấp rút chuẩn bị các điều kiện để chủ động tổ chức kỳ thi; chỉ đạo các nhà trường đảm bảo thời gian kết thúc năm học, tổ chức ôn tập cho học sinh theo chương trình của Bộ, kiểm soát công tác dạy thêm, học thêm, tránh gây áp lực cho học sinh. Sở GD&ĐT tham mưu cho lãnh đạo các địa phương thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) kỳ thi; thành lập Hội đồng thi, trong đó sử dụng cán bộ đúng người, đúng việc, có trách nhiệm. Căn cứ phân công nhiệm vụ của BCĐ, Hội đồng thi, từng thành viên trong BCĐ và hội đồng thi phải xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể để tham gia kỳ thi hiệu quả. Các địa phương chú trọng công tác tập huấn cho cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi; chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; đẩy mạnh công tác truyền thông, chủ động cung cấp thông tin trung thực, kịp thời cho cơ quan truyền thông về quá trình tổ chức kỳ thi.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngôi làng cổ tích hơn 700 năm không khói bụi và tiếng còi xe

Làng Giethoorn được biết đến là Venice của Hà Lan. Địa danh đẹp như cổ tích suốt 700 năm không có đường đi, người dân nơi đây kết nối với nhau bằng thuyền qua những kênh đào. Nằm cách thủ đô Amsterdam 120 km, ngôi làng bé nhỏ Giethoorm được biết đến như "Venice của Hà Lan" với hệ thống kênh đào chằng chịt và hàng trăm cây cầu gỗ. Ngôi làng được xây dựng khoảng năm 1230 bởi một nhóm người Địa Trung Hải di cư. 

29/05/2020
Vẻ đẹp nguyên sơ của quốc đảo ngoài khơi Ấn Độ Dương

Quốc đảo Mauritius với vẻ đẹp nguyên sơ, được coi như viên ngọc thô của châu Phi. Điểm du lịch hấp dẫn ngoài khơi Ấn Độ Dương này còn chưa được nhiều người biết tới. Những bờ biển đẹp ngoài khơi Ấn Độ Dương. Quốc đảo Mauritius có diện tích nhỏ, nằm lẻ loi ngoài khơi Ấn Độ Dương, là điểm đến được ví như viên ngọc thô trên lục địa đen.

 

28/05/2020
Rừng san hô quanh núi lửa ngầm dưới biển Sicily

Các nhà khoa học đã tìm thấy một rừng rạn san hô với cảnh quan ngoạn mục, những loài bọt biển ăn thịt quý hiếm cùng nhiều loài chưa từng thấy trong khu vực núi lửa quanh Sicily. Các vùng nước sâu ngoài khơi bờ biển của quần đảo Aeolian phần lớn chưa được khám phá. Đây là nơi có sự đa dạng sinh học phong phú, nhưng cũng đang chịu nhiều nguy cơ từ hoạt động của con người trong khu vực.

 

27/05/2020
Khám phá hang động băng lớn nhất thế giới ở Áo

Sở hữu chiều dài 42 km, Eisriesenwelt ở Werfen (Áo) được biết tới là hang động băng lớn nhất thế giới. Hang động đá và đá vôi tự nhiên Eisriesenwelt nằm ở Werfen (Áo), cách thành phố Salzburg khoảng 40 km về phía nam. Đây là hang động băng lớn nhất thế giới, thu hút khoảng 200.000 du khách ghé thăm mỗi năm. Mặc dù sở hữu chiều dài 42 km, khách du lịch chỉ được phép tham quan một km đầu tiên vì không gian bao phủ hoàn toàn bởi băng, phần còn lại trong hang được hình thành từ đá vôi.

 

26/05/2020