Hà Giang

Bộ trưởng Giáo dục biểu dương nam sinh người Mông dựng lán bắt sóng 4G học qua mạng

10:12, 09/04/2020

Mới đây, hình ảnh nam sinh Hà Giang dựng lán giữa núi rừng, bắt sóng 4G học trực tuyến gây cảm hứng mạnh trong cộng đồng mạng. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, đam mê học tập của sinh viên này.

Lán tạm được Lầu Mí Xá dựng lên giữa núi rừng để học online hàng ngày
Lán tạm được Lầu Mí Xá dựng lên giữa núi rừng để học online hàng ngày

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Bộ Giáo dục và Đào tạo diễn ra sáng 7.4, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã biểu dương những tấm gương học sinh, sinh viên, giáo viên tích cực học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Bộ trưởng, những tấm gương như em Lầu Mí Xá, sinh viên năm thứ ba của Học viện Hành chính quốc gia dựng lán học online giữa núi rừng là hình ảnh đẹp của ngành giáo dục cần được biểu dương. Bộ trưởng mong rằng, mỗi học sinh, sinh viên, giáo viên toàn ngành tiếp tục thể hiện tinh thần tích cực trong dạy và học, tinh thần tình nguyện, đóng góp cùng cả nước trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Sinh viên người Mông mong muốn xã mình có cột phát tín hiệu mạng để người dân cập nhật thông tin
Sinh viên người Mông mong muốn xã mình có cột phát tín hiệu mạng để người dân cập nhật thông tin

Lầu Mí Xá sinh năm 1999, dân tộc Mông, là sinh viên hệ chính quy ngành Quản lý Nhà nước, lớp KH18, chuyên ngành Quản lý công. Sinh viên này chưa quay trở lại trường từ sau Tết Nguyên đán vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Khu vực Lầu Mí Xá ở không có internet nên học online rất khó khăn. Sau khi phát hiện trên đoạn đường vào bản có sóng, Lầu Mí Xá đã tự dựng lán để có chỗ học thường xuyên. Sinh viên này chia sẻ, dù chỉ là lán tạm nhưng có thể học tập ổn định trong 2-3 tháng vì có điện, mạng, đủ ánh sách, không gian thoáng…

Trước sự cổ vũ của cộng đồng mạng và trường mình học, Lầu Mí Xá chia sẻ sẽ phấn đấu học tập và gửi mong muốn sớm có cột sóng phát tín hiệu mạng xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn - để ai cũng có thể tiếp cận được thông tin xã hội.

Theo: anninhthudo.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguồn gốc và giá trị cốt lõi của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước, người Việt Nam từ bao đời nay đã hình thành trong tâm thức của mình: Vua Hùng là vị Vua Thủy Tổ dựng nước, là Tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Vì thế, Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày để cả dân tộc tưởng nhớ, biết ơn tiền nhân đã có công sinh thành giống nòi; khai mở bờ cõi, tạo dựng hình hài đất nước.

31/03/2020
Quản Bạ, nguồn lực xã hội hóa góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

BHG - Với điều kiện kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn, ngân sách nhà nước chi cho giáo dục còn khiêm tốn; vì vậy, trong những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quản Bạ đã tích cực triển khai nhiều giải pháp, nhằm tăng cường công tác xã hội hóa (XHH) và kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để xây dựng cơ sở hạ tầng, kiên cố hóa trường, lớp học, cải tạo môi trường cảnh quan… Từ đó, góp phần quan trọng vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng dạy học.

 

30/03/2020
Trập trùng Cao Sán

BHG - Sau nhiều lần hẹn với lãnh đạo xã Ngàm Đăng Vài (Hoàng Su Phì), đầu tháng Ba vừa rồi, tôi mới thực hiện được dự định đặt chân đến Cao Sán, thôn khó khăn nhất của xã. Đường lên Cao Sán mùa này thật thơ mộng với bóng cây cổ thụ ven đường cùng những rặng tre mướt mắt và những loài hoa rừng đang khoe sắc, tỏa hương. Con đường đất dốc ngoằn ngoèo chỉ rộng chừng một sải tay như thử thách tay lái của chúng tôi... 

30/03/2020
Hùng An nỗ lực xây dựng xã đạt Đô thị loại V

BHG - Ngay sau khi hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), xã Hùng An (Bắc Quang) tiếp tục phấn đấu xây dựng xã trở thành đô thị loại V vào cuối năm 2020. Nhiều thuận lợi cũng như những nỗ lực vượt qua khó khăn mà Đảng bộ, nhân dân xã Hùng An đang quyết tâm phấn đấu để đạt được mục tiêu đề ra ngay từ những ngày đầu năm…

 

30/03/2020