Hà Giang

Học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2.3; học sinh Tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8.3

13:52, 28/02/2020

BHG - Ngày 28.2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã ký Công văn số 505/UBND – VHXH về việc cho học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học từ ngày 2.3.2020 đến hết ngày 8.3.2020.
Trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học từ ngày 2.3.2020 đến hết ngày 8.3.2020.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các Sở: GD&ĐT, Y tế, Lao động TB&XH và UBND các huyện, thành phố tổ chức cho học sinh THPT; sinh viên các trường chuyên nghiệp bắt đầu đi học từ ngày 2.3.2020. Tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học từ ngày 2.3 đến hết ngày 8.3.2020.

Giao Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác thông tin, hướng dẫn học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy trình hướng dẫn của ngành Y tế; chủ động phương án sẵn sàng giải quyết kịp thời tình huống bất thường xảy ra. Sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo phun hóa chất khử trùng cho các cơ sở giáo dục trước khi học sinh trở lại trường. Tiếp tục phối hợp, hướng dẫn các cơ sở y tế tuyến huyện, xã cử cán bộ đo thân nhiệt cho học sinh khi trở lại trường.

Tin, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Du lịch Hà Giang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19

BHG - Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt là Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, với nhiều điểm đến hấp dẫn. Đồng thời, đây cũng là nơi sinh sống của 19 dân tộc với những nét văn hóa, lễ hội độc đáo. Vì thế, Hà Giang trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất cả nước thời gian qua. Tuy nhiên, kể từ khi dịch Covid - 19 xuất hiện, ngành "công nghiệp không khói" của tỉnh đã phải chịu ảnh hưởng không nhỏ khi lượng khách sụt giảm.

 

28/02/2020
Homestay - mô hình phát triển du lịch bền vững ở Hoàng Su Phì

BHG - Khách Du lịch nghỉ tại nhà dân (Homestay) là loại hình du lịch đã và đang phát triển rất mạnh mẽ ở Hoàng Su Phì. Kinh doanh loại hình du lịch này đã từng bước góp phần giảm nghèo cho người dân và bảo tồn di sản, bảo vệ môi trường sinh thái, giúp du lịch phát triển bền vững.

 

26/02/2020
Hoa đào nở trên cao nguyên đá

Không chỉ được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hay hoa cải vàng, trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc Hà Giang, cứ mỗi độ tháng Hai hằng năm, những bông đào rừng lại bung nở khoe sắc trên miền biên cương hùng vĩ của Tổ quốc. Đây là thời điểm sắc đào đang nở đẹp nhất tại Hà Giang.

25/02/2020
Xã Phương Độ tổ chức lễ cúng rừng và trồng cây năm 2020

BHG - Ngày 24.2, tại thôn Nà Thác, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, bà con dân tộc Dao 3 thôn vùng cao đã tổ chức Lễ cúng rừng, trồng cây năm 2020. Lễ cúng rừng, trồng cây của bà con người Dao xã Phương Độ được tổ chức với ý nghĩa bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc, gắn với bảo vệ và phát triển rừng tại địa phương.

24/02/2020