Hà Giang

Họp chuẩn bị Chương trình cộng đồng Vinfast chinh phục cực Bắc Tổ quốc và khám phá mùa hoa Tam giác mạch

17:41, 05/12/2019

BHG - Để chuẩn bị tốt cho công tác phối hợp với Công ty TNHH kinh doanh và sản xuất Vinfast trong việc tổ chức “Chuyến hành trình cộng đồng Vinfast chinh phục cực Bắc Tổ quốc và khám phá mùa hoa Tam giác mạch Hà Giang”, chiều 5.12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với các ngành, đơn vị liên quan nhằm thông qua Kế hoạch phối hợp tổ chức chương trình. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có lãnh đạo Công ty TNHH kinh doanh và sản xuất Vinfast.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận tại cuộc họp.

“Chuyến hành trình cộng đồng Vinfast chinh phục Cực Bắc Tổ Quốc và khám phá mùa hoa Tam giác mạch Hà Giang” với mục đích nhằm quảng bá du lịch Hà Giang, những hình ảnh về phong cảnh nổi tiếng cũng như nét văn hóa đặc sắc của Hà Giang tới du khách trong nước và quốc tế, thông qua chương trình cổ động trình diễn xe ô tô nhãn hiệu Vinfast với chủ đề “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. Theo kế hoạch, chuyến hành trình với khoảng 100 xe VinFast và 350 khách trên xe kéo dài trong 3 ngày 2 đêm. Chuyến hành trình sẽ bắt đầu khởi hành từ ngày 6.12 tại Hà Nội. Trong hành trình đoàn sẽ đi qua nhiều điểm tham quan của tỉnh Hà Giang...

Thảo luận tại buổi họp, các ngành, đơn vị liên quan đưa ra một số kiến nghị đề xuất, như: Ngành giao thông vận tải cần thực hiện cấm các loại xe trên 8 tấn; dừng thi công các đoạn đường trên Quốc lộ 4C; phía Công ty TNHH kinh doanh và sản xuất Vinfast cần cung cấp đầu mối để các ngành, đơn vị thuận tiện liên lạc và triển khai đúng kế hoạch.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Các ngành, đơn vị liên quan cần căn cứ theo Kế hoạch để phối hợp triển khai chương trình phối hợp một cách chặt chẽ, đúng với lịch trình đề ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Văn hóa, TT&DL phối hợp với các huyện, thành phố tư vấn các điểm tham quan, dừng nghỉ; Công an tỉnh cần xây dựng phương án cụ thể đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Bố trí xe dẫn lộ đưa đoàn theo lịch trình đảm bảo hiệu quả. Chỉ đạo công an các huyện, thành phố thực hiện công tác đảm bảo cho đoàn trong chuỗi sự kiện; Sở Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra các tuyến đường nơi đoàn đến và có phương án đảm bảo lưu thông tuyến đường. Thông báo tạm thời đến với các phương tiện tham gia giao thông không di chuyển trên tuyến đường nơi đoàn xe đi qua và có phương án tạm ngừng thi công các đoạn đường trên Quốc lộ 4C; UBND các huyện vùng Cao nguyên Đá Đồng Văn tổ chức tuyên truyền đến người dân biết về sự kiện, đồng thời huy động lực lượng cổ vũ cho sự kiện. Đối với các cơ quan truyền thông cần tuyên truyền đậm nét trước trong và sau sự kiện...

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yêu mến đất nước Chile từ văn hóa

BHG - Tôi chưa có dịp tới Chile (một trong 11 quốc gia thành viên cùng Việt Nam trong Hiệp định đối tác Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình dương CPTPP) để thăm Thủ đô Santiago de Chile hiện đại mà vẫn mang nhiều nét cổ kính, ngắm rặng núi Andes hùng vĩ nhiều tháng bao phủ bởi mây, đi lên phía bắc phóng tầm mắt nhìn sa mạc Atacama giầu tài nguyên – dưới đất chứa trữ lượng đồng vào hàng đầu thế giới. 

29/11/2019
Độc đáo điệu múa trống đồng của dân tộc Nùng

BHG - Từ tiết mục múa trống cổ truyền của các nghệ nhân dân gian xã Quảng Nguyên biểu diễn trong Lễ hội Văn hóa dân tộc Nùng lần thứ nhất tại thị trấn Cốc Pài (Xín Mần), gần một năm sau, tôi mới tìm tới nơi còn lưu giữ chiếc trống đồng cổ trên mảnh đất phía Tây Hà Giang.

 

29/11/2019
Quản Bạ tăng cường quản lý cơ sở lưu trú mùa lễ hội

BHG - Từ thành công của các năm trước, dự báo lượng khách đến tham quan, du lịch mùa Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm nay sẽ tiếp tục tăng. Do đó, để phục vụ nhu cầu ăn, nghỉ đảm bảo an toàn cho du khách thập phương; huyện Quản Bạ đã tăng cường công tác quản lý các cơ sở lưu trú và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để du khách có một mùa lễ hội an toàn, không để xảy ra tình trạng "chặt chém".

 

29/11/2019
Nét đẹp văn hóa công sở huyện Bắc Mê

BHG - Những không gian xanh tại nơi làm việc; cán bộ, CCVC quần áo gọn gàng, thái độ làm việc tích cực, niềm nở... Là hiệu quả từ việc triển khai nghị quyết của huyện về nâng cao chất lượng công vụ và tạo nét đẹp văn hóa công sở trên địa bàn huyện Bắc Mê những năm qua.

 

27/11/2019