Hà Giang

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VIII

09:34, 12/11/2019

BHG - Là sân chơi thể thao lớn nhất dành cho học sinh từ bậc Tiểu học đến THPT, các kỳ Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) còn là dịp để học sinh đua sức, tranh tài; qua đó, động viên, khuyến khích các em rèn luyện thể dục, thể thao, phát triển thể chất; góp phần giáo dục toàn diện nhân cách học sinh. Hiện tại, các địa phương đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị HKPĐ tỉnh lần thứ VIII, năm 2019 với quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng và giành nhiều thành tích cao.

Màn đồng diễn của Khối THCS tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Giang.
Màn đồng diễn của Khối THCS tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Giang.

Ngay từ đầu năm, Sở GD&ĐT đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tổ chức thành công HKPĐ cấp trường và cấp huyện, thành phố; tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức HKPĐ tỉnh để triển khai kế hoạch và điều hành các hoạt động đảm bảo chất lượng, tiến độ. Đến nay, các huyện, thành phố đã tổ chức thành công HKPĐ, thu hút hàng nghìn lượt vận động viên (VĐV) là học sinh các cấp tham gia thi đấu. Công tác tổ chức HKPĐ cấp cơ sở được các địa phương và Phòng GD&ĐT chú trọng, thể hiện qua số lượng VĐV tham gia nhiều, chất lượng và thành tích chuyên môn được nâng lên.

Cùng với đó, Sở GD&ĐT chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung, kế hoạch, xây dựng chương trình phối hợp cụ thể cũng như chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cơ sở vật chất phục vụ HKPĐ. Theo kế hoạch, Lễ khai mạc HKPĐ tỉnh lần thứ VIII sẽ diễn ra ngày 27.11, bế mạc ngày 3.12 tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang). Dự kiến tham gia thi đấu tại HKPĐ có trên 1.300 VĐV với 43 đơn vị gồm: 11 huyện, thành phố, 22 trường THPT và 10 trường THCS&THPT. Nội dung thi đấu gồm 6 môn: Điền kinh, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền và đẩy gậy.

Là một trong những đơn vị tham gia thi đấu tại HKPĐ, hiện tại, thành phố Hà Giang đã cơ bản hoàn tất khâu chuẩn bị; có văn bản chỉ đạo các trường học, căn cứ vào điều kiện thực tế, lựa chọn và tổ chức các môn thi đấu phù hợp. Từ ngày 26 – 28.10 vừa qua, thành phố đã tổ chức thành công HKPĐ lần thứ VIII với 410 VĐV tiêu biểu đại diện cho 19 trường Tiểu học, THCS trên địa bàn. Trong thời gian 3 ngày, các VĐV thi đấu, tranh tài ở 5 môn gồm: Điền kinh, đẩy gậy, bóng đá, cầu lông, bóng bàn. Qua đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn những VĐV có thành tích cao tham gia tranh tài ở HKPĐ cấp tỉnh. 

Trường THPT Chuyên tỉnh cũng vừa tổ chức thành công HKPĐ cấp trường; cô Vũ Thị Kim Chung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sau khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên về việc tổ chức HKPĐ, Ban Giám hiệu nhà trường đã tích cực chuẩn bị mọi điều kiện. Dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô trong tổ bộ môn giáo dục thể chất cùng với các thầy, cô giáo chủ nhiệm, mỗi lớp đã lựa chọn những VĐV xuất sắc, tiến hành tập luyện, tham gia thi đấu đầy đủ các môn theo quy định. HKPĐ trường thu hút gần 200 VĐV, tranh tài ở 5 môn gồm: Cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ và bóng đá nam. Thông qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và lý thú, giúp các em có thêm cơ hội rèn luyện thể chất, nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và lựa chọn những tài năng thể thao nhằm mục tiêu giành được thành tích cao tại KHPĐ cấp tỉnh.

Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị HKPĐ cấp tỉnh đang được Ban Tổ chức và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất. Với sự chuẩn bị chu đáo, sự nỗ lực, cố gắng của các VĐV, tin rằng HKPĐ tỉnh lần thứ VIII sẽ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và giành nhiều thành tích cao. Qua đó, tuyển chọn được những VĐV xuất sắc tham dự HKPĐ khu vực và toàn quốc trong thời gian tới.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Du lịch Hà Giang hút khách!

BHG - Với những cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, Hà Giang là vùng đất có 19 dân tộc anh em chung sống, con người thân thiện, mến khách. Vì thế, Hà Giang trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất cả nước thời gian qua. Trước đây, khách du lịch thường đến Hà Giang vào các mùa như mùa hoa Tam giác mạch, mùa lúa chín, mùa hoa đào, hoa lê…

31/10/2019
Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo Việt Nam

BHG - Ngày 31.10, tại T.p Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thúc về biển, đảo cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí toàn quốc. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó ban Thường trực BCĐ công tác thông tin đối ngoại.

 

31/10/2019
Thị trấn Vị Xuyên xây dựng tuyến phố văn minh

BHG - Đạt được tiêu chuẩn, tiêu chí về tuyến phố văn minh (TPVM) là điều cần hướng tới của cấp ủy, chính quyền và nhân dân ở hầu hết các đô thị trên địa bàn tỉnh. Đối với thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) cũng vậy, ngay từ khi có Quyết định số 1868 của UBND huyện về Quy định tiêu chí, trình tự thủ tục hồ sơ và thẩm quyền công nhận tuyến đường, TPVM đô thị trên địa bàn huyện; thị trấn Vị Xuyên đã tổ chức đẩy nhanh tiến độ xây dựng TPVM.

 

12/11/2019
Dịu dàng Tam giác mạch

BHG - Bỏ lại sau lưng những ồn ào phố thị, những ngày đầu Đông, du khách ngược lên Cao nguyên đá Đồng Văn để đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng; nơi những cánh hoa Tam giác mạch dịu dàng, mỏng manh, quyến rũ, mê đắm lòng người bắt đầu bung nở.

 

11/11/2019