Yên Minh tập trung cho kỳ thi THPT Quốc gia

09:12, 28/05/2019

BHG - Chỉ còn 1 tháng nữa, kỳ thi Trung học Phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra. Cùng với các địa phương trong cả nước, các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh đang tập trung ôn thi, củng cố kiến thức cho học sinh.

Giáo viên và học sinh Trường THPT Yên Minh ôn luyện thi THPT Quốc gia.
Giáo viên và học sinh Trường THPT Yên Minh ôn luyện thi THPT Quốc gia.

Số liệu của Ban Chỉ đạo thi huyện Yên Minh, cho thấy, toàn huyện có 400 thí sinh đăng kí dự thi; trong đó, có 379 thí sinh chính thức, 21 thí sinh tự do; huyện có 2 địa điểm thi chính, là: Điểm thi tại Trường THPT Yên Minh và tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT Yên Minh. Hiện nay, cùng với việc hoàn thành chương trình học chính khóa, các trường và học sinh khối 12 đang tích cực ôn luyện kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này.

Có mặt tại Trường THPT Yên Minh vào những ngày này, cảm nhận rõ nhất của chúng tôi là không khí ôn tập hăng say của thầy và trò nhà trường. Cô Trần Xuân Hòa, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm học này, nhà trường có 4 lớp khối 12, có 124 học sinh đăng ký tham gia kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Ngay từ đầu năm học, học sinh khối 12 đã được bổ sung thêm kiến thức của các môn học; nhà trường chia làm 2 đợt ôn chính thức để bổ trợ, củng cố toàn diện kiến thức cho các em. Theo đó, đợt 1 từ ngày 2.1.2019 đến hết 27.4.2019 ôn tập trung ở 5 bộ môn chính: Toán, Anh, Văn, Tổ hợp môn khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân) và Tổ hợp môn khoa học tự nhiên (Hóa, Lý, Sinh). Đợt 2 sẽ ôn 6 tuần từ 6.5.2019 đến 15.6.2019. Nhà trường cũng tổ chức 2 lần thi thử với các dạng đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng để các em tự tin bước vào kỳ thi chính thức sẽ đạt kết quả cao.

Em Lục Thanh Diệp học sinh lớp 12C3, Trường THPT Yên Minh chia sẻ: “Hình thức đăng ký tuyển sinh và quy chế thi chúng em đã được các thầy, cô giáo hướng dẫn. Trong quá trình ôn thi, bản thân em thấy các thầy, cô hướng dẫn, giải đáp thực sự tâm huyết để củng cố thêm cho chúng em lượng kiến thức cần thiết. Thời điểm này cũng là lúc em cùng các bạn cảm thấy áp lực nhiều nhất, bởi lượng kiến thức dồn khá lớn...

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Trường Phổ thông Dân tộc nội Trú THCS – THPT Yên Minh có 127 thí sinh đăng ký. Hiện nay, nhà trường đã và đang tổ chức ôn thi cho học sinh theo đúng theo kế hoạch  với thời gian 7 tuần từ ngày 2.5 – 20.6. Cô Vũ Thị Gọn, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay: Như những năm học trước, nhà trường luôn chú trọng, quan tâm tới công tác ôn thi nhằm trang bị đầy đủ kiến thức cho học sinh khối 12. Đồng thời, củng cố, hệ thống hoá kiến thức trong chương trình THPT, trọng tâm kiến thức lớp 12. Qua đó, giúp học sinh nắm vững những kiến thức cơ bản và kỹ năng dự thi. Ban Giám hiệu nhà trường luôn yêu cầu giáo viên được phân công ôn thi tốt nghiệp căn cứ kế hoạch của nhà trường, xây dựng và phân phối số tiết ôn tập của từng chủ đề theo từng môn và gửi lên Ban Giám hiệu duyệt trước khi thực hiện. Cùng với đó, chuẩn bị giáo án trước khi lên lớp, nội dung ôn tập đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng, củng cố sâu kiến thức lý thuyết cơ bản, luyện kỹ năng vận dụng kiến thức, khả năng tư duy của học sinh. Tiếp tục cho học sinh làm quen, phân tích Bộ đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo 4 mức độ yêu cầu (nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao)...

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tiếp tục được thực hiện theo hình thức xét công nhận tốt nghiệp và lấy kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng. Do vậy, mọi điều kiện phục vụ cho việc ôn thi đã được các trường trên địa bàn huyện Yên Minh chú trọng, quân tâm để các em tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Bài, ảnh: HỒNG CỪ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Du lịch Thông Nguyên những bước đi vững chắc

BHG - Với cảnh quan thiên nhiên đầy hấp dẫn từ những thửa ruộng bậc thang hay vùng chè Shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi mang thương hiệu Phìn Hồ trà nức tiếng; cùng 4 làng văn hóa du lịch cộng đồng mang đậm nét văn hóa đặc sắc của người Dao… chính là những lợi thế để xã Thông Nguyên (Hoàng Su PHì) có những bước đi vững chắc trong phát triển ngành "công nghiệp không khói", thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Đây chính là giải pháp bền vững...

27/05/2019
Kỳ thú hang Khâu Mèng

BHG - Hang Khâu Mèng (Thuận Hòa – Vị Xuyên), một địa danh không xa đối với những cư dân thành phố Hà Giang. Từ thành phố đến hang khoảng 21 km – khoảng cách lý tưởng cho du khách đến khám phá những bí ẩn trong hang động. Khâu Mèng được coi là một trong những hang động rộng nhất trên địa bàn tỉnh, chứa đựng nhiều sự huyền ảo, lung linh trong đó.

27/05/2019
Hội Nghệ nhân dân gian xã Xuân Giang nơi lưu giữ những làn điệu dân ca

BHG - Xã Xuân Giang (Quang Bình) là vùng quê có bề dày văn hóa và truyền thống, với những phong tục tập quán, cùng nhiều làn điệu dân ca phong phú, đa dạng của các dân tộc. Những năm gần đây, theo dòng chảy của sự phát triển; những làn điệu dân ca đang dần bị mai một. Chính vì vậy, UBND xã đã đẩy mạnh hoạt động của Hội Nghệ nhân dân gian (NNDG); đây chính là "cầu nối" trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa và truyền thụ cho thế hệ trẻ.

 

27/05/2019
Trường THCS Lê Quý Đôn tổng kết năm học 2018 – 2019

BHG - Tối 25.5, Trường THCS Lê Quý Đôn (TPHG) tổ chức Lễ tổng kết năm học và tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2018 – 2019. Tới dự có đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn; lãnh đạo Hội Khuyến học thành phố Hà Giang cùng đông đảo phụ huynh, học sinh, giáo viên nhà trường.

27/05/2019