Tỉnh Cao Bằng Khai mạc Triển lãm ảnh Miền đất - Con người Việt Bắc và Gian hàng du lịch ẩm thực

10:55, 24/11/2018

Sáng 23/11, tại phố Kim Đồng, thành phố Cao Bằng đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm ảnh Miền đất - Con người Việt Bắc và Gian hàng du lịch ẩm thực, giới thiệu trưng bày sản phẩm, hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch trong Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ X năm 2018.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh Miền đất - Con người Việt Bắc và Gian hàng du lịch ẩm thực, giới thiệu trưng bày sản phẩm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh Miền đất - Con người Việt Bắc và Gian hàng du lịch ẩm thực, giới thiệu trưng bày sản phẩm.

Đến dự có đồng chí Trịnh Hữu Khang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo Trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh: Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hà Giang.

Đồng chí Trịnh Hữu Khang và các đại biểu tham quan gian hàng của các địa phương.
Đồng chí Trịnh Hữu Khang và các đại biểu tham quan gian hàng của các địa phương.

Triển lãm diễn ra tại Cao Bằng từ ngày 23 - 26/11/2018. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh và phát huy tối đa các giá trị văn hóa lịch sử, góp phần thúc đẩy niềm tự hào về truyền thống dân tộc, tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc đáp ứng nhu cầu của du khách và người dân vùng Việt Bắc.

Tham gia trưng bày gồm 25 gian hàng, trong đó có 12 gian hàng của 6 tỉnh Việt Bắc, 13 gian hàng của các địa phương tỉnh Cao Bằng. Các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương. Khu triển lãm ảnh gồm 120 ảnh đẹp về du lịch, văn hóa, con người của 6 tỉnh Việt Bắc và 60 ảnh về các di sản địa chất, địa mạo, đa dạng sinh học, di sản văn hóa trong Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.

Theo baocaobang.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khám phá Công viên địa chất qua hành trình đến với các hang động Cao Bằng

Theo khảo sát của các nhà khoa học, đã phát hiện gần 200 hang động trên phạm vi Công viên địa chất Toàn cầu (CVĐCTC) UNESCO Non nước Cao Bằng. Đó là minh chứng cho chiều dài lịch sử từ thuở hồng hoang của vùng đất căn cứ địa cách mạng và ẩn chứa trong đó là những chuyện kể của một miền di sản phong phú, độc đáo. CVĐCTC UNESCO Non nước Cao Bằng là một trong những nơi cư trú của người tiền sử. Địa điểm hang Ngườm Bốc, xã Hồng Việt (Hòa An) là một trong những minh chứng cụ thể. 

23/11/2018
Tọa đàm Liên kết phát triển du lịch Hà Giang

BHG - Chiều 22.11 tại huyện Mèo Vạc, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Liên kết phát triển du lịch Tỉnh Hà Giang". Đồng chủ trì Tọa đàm có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL; Phùng Quang Thắng Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam. Cùng tham dự có lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ; lãnh đạo các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Xín Mần...

23/11/2018
Đoàn viên thanh niên huyện Mèo Vạc đồng hành cùng Lễ hội Hoa Tam giác mạch

BHG - Hưởng ứng Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ IV năm 2018. Đoàn viên thanh niên huyện (ĐVTN) Mèo Vạc tích cực tham giác các hoạt động phục vụ lễ hội. Huyện đoàn Mèo Vạc đã thành lập 5 Tổ ĐVTN xung kích, tình nguyện, trong đó 4 tổ duy trì trì từ 10 – 15  đoàn viên giới thiệu các điểm tham quan, chụp ảnh lưu niệm, giới thiệu các sản phẩm truyền thống của địa phương; khu dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống; các hoạt động diễn ra trước, trong và sau lễ hội cho du khách; 1 Tổ phối hợp cùng các ĐVTN trên địa bàn huyện tổ chức vệ sinh, dọn dẹp, khơi thông cống rãnh đường dân sinh từ ngã 3 thôn Hấu Chua, xã giàng Chu Phìn đến điểm Khai mạc Giải đua thuyền ván đứng trên dòng sông Nho Quế đoạn qua dưới chân đèo Mã Pì Lèng.

 

23/11/2018
Lễ hội nhảy lửa truyền thống dân tộc Pà Thẻn năm 2018

BHG - Tối 22.11, xã Tân Bắc (Quang Bình) tổ chức Lễ hội nhảy lửa truyền thống dân tộc Pà Thẻn năm 2018. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; lãnh đạo HĐND, UBND huyện cùng và đông đảo nhân dân trong địa bàn và  du khách thập phương. Sau thực hiện nghi lễ cúng thần Hoàng Làng và mở lớp dạy nghề cúng nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn tại nhà truyền thống thôn My Bắc, Lễ hội đã diễn ra 4 phần thi vô cùng độc đáo, ấn tượng của người Pà Thẻn. 

23/11/2018