Quang Bình sôi nổi các hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi

08:36, 29/06/2018

BHG - Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè, Huyện đoàn Quang Bình đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, thể dục, thể thao và các lớp năng khiếu Hè thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia.

Lớp truyền dạy văn hóa truyền thống cho thanh, thiếu nhi tại xã Xuân Giang.
Lớp truyền dạy văn hóa truyền thống cho thanh, thiếu nhi tại xã Xuân Giang.

Có mặt tại lớp truyền dạy văn hóa truyền thống cho thanh, thiếu nhi tại xã Xuân Giang những ngày này; chúng tôi cảm nhận rõ không khí hào hứng, hăng say luyện tập của các em. Được biết, sau khi tiếp nhận các thanh, thiếu nhi về sinh hoạt hè tại địa phương, Đoàn xã Xuân Giang phối hợp với Hội Nghệ nhân dân gian, Trung tâm Học tập cộng đồng xã tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, vui chơi, học tập lý thú cho các em. Lớp truyền dạy văn hóa truyền thống hiện thu hút hơn 40 em tham gia học hát Then, dân ca, đánh đàn Tính; lớp học được  duy trì 6 buổi sáng/tuần trong suốt kỳ nghỉ hè. Em Hoàng Trung Hậu, học sinh Trường THCS Xuân Giang chia sẻ: “Tham gia lớp truyền dạy văn hóa truyền thống, em học được thêm nhiều bài hát dân ca, hát Then; thành thạo đánh đàn Tính và hiểu biết thêm nhiều điều về phong tục tập quán, truyền thống văn hóa dân tộc Tày địa phương. Ngoài ra, em còn được tham gia sinh hoạt Hè, đá bóng tại Nhà văn hóa thôn, lao động tình nguyện…, mùa Hè này, với em thực sự rất vui và bổ ích”.

Hè năm nay, trên 5.000 đoàn viên, thanh, thiếu niên huyện Quang Bình được bàn giao về sinh hoạt tại địa phương. Để đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của các em trong kỳ nghỉ hè, Huyện đoàn đã mở 6 lớp năng khiếu thu hút gần 100 em đăng ký tham gia, với các môn: Bơi lội, giáo dục kỹ năng sống, tiếng Anh, thể dục nhịp điệu Aerobic, múa, tiếng Trung giao tiếp. Tham gia các lớp năng khiếu này, các em được cung cấp những kiến thức cơ bản về môn học, đi trải nghiệm thực tế, giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể chất, phát huy khả năng sáng tạo, năng khiếu, sở trường của bản thân. Anh Lù Hùng Cường, giáo viên Trường THPT Xuân Giang tham gia giảng dạy lớp bơi lội tại Nhà Thiếu nhi huyện Quang Bình cho  hay: “Năm nay, số lượng các em đăng ký học bơi lội nhiều hơn,  với 22 học viên. Việc học bơi lội vừa tạo sân chơi bổ ích cho trẻ trong kỳ nghỉ hè, vừa giúp các em có thêm kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước”.

Đồng chí Phạm Đình Trung, Bí thư Huyện đoàn Quang Bình cho biết: “Để các em có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh, bổ ích; Huyện đoàn đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động sinh hoạt Hè hàng tuần tại các thôn, bản, tổ dân phố; thăm hỏi, tặng quà động viên cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Trong các buổi sinh hoạt hè, các em được vui chơi các trò chơi lý thú, đồng thời trang bị thêm một số kiến thức về kỹ năng sống, sức khỏe giới tính, luật Giao thông, phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em trong kỳ nghỉ hè (đuối nước, tai nạn giao thông…). Đặc biệt, một số Đoàn xã như Xuân Giang, Tân Nam… còn tổ chức các lớp truyền dạy văn hóa truyền thống thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia. Cùng với đó, Huyện đoàn còn tích cực huy động sự vào cuộc của gia đình trong việc quản lý, giám sát trẻ; tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi gia đình và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”.

Với nhiều hoạt động hè sôi nổi, thiết thực, Huyện đoàn Quang Bình và các Đoàn cơ sở đã tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh, an toàn cho thanh, thiếu nhi tại địa phương. Từ đó, giúp các em có thêm nhiều kiến thức bổ ích, rèn luyện bản thân, vui chơi, giao lưu bè bạn, phòng tránh tai, tệ nạn xã hội; tạo tâm thế tốt trước khi bước vào năm học mới.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp cho các thí sinh không thể dự thi do ảnh hưởng của mưa lũ

BHG - Tại buổi họp báo chiều ngày 27.6 sau khi kết thúc Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018; theo đại diện Bộ GD&ĐT trong Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2018 có nội dung  đối với một số trường hợp bất thường, sẽ có thể được xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh trên cơ sở đề xuất của Ban chỉ đạo thi các địa phương, vừa đảm bảo quy chế, vừa đảm bảo quyền lợi cho các em.

 

28/06/2018
Bồi dưỡng kỹ năng đặt tít, viết sa pô

BHG - Trong 2 ngày 26 - 27.6, tại Hà Nội, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp Bồi dưỡng kỹ năng đặt tít, viết sa pô cho hơn 30 phóng viên, Biên tập viên đến từ các báo Trung ương và địa phương.Các học viên tham gia lớp Bồi dưỡng được PGS - TS Hà Huy Phượng, Phó Trưởng khoa báo - Học viện Báo chí và tuyên truyền phổ biến, truyền đạt các kỹ năng đặt tít, rút tít, kỹ năng viết sa pô

28/06/2018
Kỳ thi THPT Quốc gia kết thúc thành công

BHG - Sáng ngày 27.6, các em thí sinh bước vào ngày thi thứ 3 với môn thi tổ hợp các môn KHXH (Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Đây là môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đề thi năm nay được các giáo viên và học sinh đánh giá khá hay, phù hợp với năng lực của học sinh; vừa có kiến thức cơ bản, vừa phát huy được khả năng tự luận của học sinh và có tính phân loại học sinh cao...

 

27/06/2018
Hang Tham Luồng, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên được xếp hạng là danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia

BHG - Ngày 20.6. 2018, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ra Quyết định số 2326/QĐ-BVHTTDL, xếp hạng danh thắng hang Tham Luồng, thôn Tân Sơn, xã Minh Tân, (Vị Xuyên) là Danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia. Hang Tham Luồng nằm trong lòng dãy núi đất xen lẫn đá vôi, có rừng già nguyên sinh bao phủ, gần cửa hang có những cây nghiến cổ thụ hàng nghìn năm tuổi, có đường kính từ 1 đến 2m. Hang được hình thành do đá vôi bị rửa lũa bởi nước mưa len qua hệ thống khe nứt...

27/06/2018