Hà Giang

Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp cho các thí sinh không thể dự thi do ảnh hưởng của mưa lũ

17:35, 28/06/2018

BHG - Tại buổi họp báo chiều ngày 27.6 sau khi kết thúc Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018; theo đại diện Bộ GD&ĐT trong Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2018 có nội dung  đối với một số trường hợp bất thường, sẽ có thể được xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh trên cơ sở đề xuất của Ban chỉ đạo thi các địa phương, vừa đảm bảo quy chế, vừa đảm bảo quyền lợi cho các em.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, các thí sinh Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh được các lực lượng chức năng đưa đến điểm thi bằng thuyền.
Do ảnh hưởng của mưa lũ, các thí sinh Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh được các lực lượng chức năng đưa đến điểm thi bằng thuyền.

Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, mặc dù đã triển khai các biện pháp hỗ trợ các thí sinh nhưng toàn tỉnh có 4 thí sinh đã không thể đến được điểm thi do bị ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ; số thí sinh này sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT. Được biết, các thí sinh này chỉ đăng ký tham dự Kỳ thi để xét tốt nghiệp THPT, không có em nào đăng ký để xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đã có công văn gửi Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia và Bộ GD&ĐT đề xuất giải pháp xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh không đến được điểm thi do bị ảnh hưởng của mưa lũ. Theo đó, đối với các thí sinh không tham dự cả kỳ thi sẽ lấy kết quả học tập lớp 12 đối với từng môn các em đăng ký thi để làm căn cứ xét tốt nghiệp; đối với các thí sinh đến muộn trong ngày thi đầu tiên thì lấy kết quả học tập lớp 12 của môn thi trong ngày thi đầu tiên làm căn cứ xét tốt nghiệp, các môn còn lại sẽ lấy kết quả thi của các em.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bồi dưỡng kỹ năng đặt tít, viết sa pô

BHG - Trong 2 ngày 26 - 27.6, tại Hà Nội, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp Bồi dưỡng kỹ năng đặt tít, viết sa pô cho hơn 30 phóng viên, Biên tập viên đến từ các báo Trung ương và địa phương.Các học viên tham gia lớp Bồi dưỡng được PGS - TS Hà Huy Phượng, Phó Trưởng khoa báo - Học viện Báo chí và tuyên truyền phổ biến, truyền đạt các kỹ năng đặt tít, rút tít, kỹ năng viết sa pô

28/06/2018
Kỳ thi THPT Quốc gia kết thúc thành công

BHG - Sáng ngày 27.6, các em thí sinh bước vào ngày thi thứ 3 với môn thi tổ hợp các môn KHXH (Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Đây là môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đề thi năm nay được các giáo viên và học sinh đánh giá khá hay, phù hợp với năng lực của học sinh; vừa có kiến thức cơ bản, vừa phát huy được khả năng tự luận của học sinh và có tính phân loại học sinh cao...

 

27/06/2018
Hang Tham Luồng, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên được xếp hạng là danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia

BHG - Ngày 20.6. 2018, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ra Quyết định số 2326/QĐ-BVHTTDL, xếp hạng danh thắng hang Tham Luồng, thôn Tân Sơn, xã Minh Tân, (Vị Xuyên) là Danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia. Hang Tham Luồng nằm trong lòng dãy núi đất xen lẫn đá vôi, có rừng già nguyên sinh bao phủ, gần cửa hang có những cây nghiến cổ thụ hàng nghìn năm tuổi, có đường kính từ 1 đến 2m. Hang được hình thành do đá vôi bị rửa lũa bởi nước mưa len qua hệ thống khe nứt...

27/06/2018
Kỳ thi THPT Quốc gia: Ngày thi thứ 2 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

BHG - Ngày 26.6, gần 5.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào ngày thi thứ 2 với môn thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học và Sinh học) và Ngoại ngữ. Buổi sáng, trời ngớt mưa, các điểm ngập lụt trên địa bàn thành phố nước đã rút nên việc di chuyển đến điểm thi của các thí sinh thuận lợi hơn.

26/06/2018