Hà Giang

Trường Mầm Non Hoa Mai: Nơi ươm mầm những kỳ vọng tương lai

14:50, 17/11/2017

BHG - Trong không khí rộn ràng thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2017), chúng tôi có mặt tại Trường Mầm non Hoa Mai, nằm tại tổ 13, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang), đây là ngôi trường được đánh giá nằm trong top đầu các trường Mầm non trên địa bàn huyện.

Một giờ của lớp Mầm non 4 tuổi.
Giờ học của lớp Mầm non 4 tuổi.

Trường Mầm non Hoa Mai được thành lập năm 1988, với tên gọi ban đầu là Trường Mầm non Cầu Ham. Năm 2013, trường đổi tên thành Trường Mầm non Hoa Mai, đây là ngôi trường được phụ huynh hết sức tin tưởng khi gửi gắm con em theo học. Hiện tại, trường có 47 cán bộ, giáo viên và nhân viên; 451 cháu học sinh ở 15 nhóm lớp, trong đó có 11 nhóm Mẫu giáo và 4 nhóm trẻ. Nhiều năm qua, Trường Mầm non Hoa Mai thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Năm học 2017 – 2018, tỷ lệ huy động mẫu giáo 3 – 5 tuổi đạt 100%. Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ sức khỏe cho trẻ được thực hiện tốt. Để đảm bảo an toàn cho trẻ mọi lúc, mọi nơi trong thời gian trẻ ở trường, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể ngay từ đầu năm học, phối hợp với Trung tâm Y tế, tổ chức khám bệnh định kỳ, quan tâm an toàn về mặt tâm lý, theo dõi cân nặng, tình hình sức khỏe cho trẻ hàng tháng, hàng quý... Đặc biệt, trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, trường luôn sử dụng nguồn thực phẩm an toàn, không để xảy ra trường hợp ngộ độc thức ăn trong nhà trường; xây dựng thực đơn phong phú, hợp lý và cân đối. Thường xuyên thực hiện công tác phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường để đảm bảo cung cấp cho phụ huynh những thông tin về trẻ... Cô Hoàng Thị Hằng, Chủ nhiệm lớp Mầm non 4 tuổi B, khẳng định: Để đảm bảo cho công tác dạy và học, hàng tuần, hàng tháng chúng tôi xây dựng kế hoạch học tập cho trẻ, để các con học tập, vui chơi, rèn luyện đầy đủ và toàn diện. Từ những sự thích thú khi đến trường của các con sẽ đưa đến sự hài lòng của phụ huynh đối với nhà trường…

Cô và trò cùng nhau chăm sóc vườn rau xanh của trường.
Cô và trò cùng nhau chăm sóc vườn rau xanh của trường.

Trao đổi với chúng tôi, cô Đào Thị Thủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Để trẻ đến trường được học tập, vui chơi toàn diện, nhà trường luôn chú trọng trang bị đồ chơi và cả không gian vui chơi cho trẻ, giúp trẻ phát triển thể chất, thể lực. Một số khu học tập kết hợp vui chơi được xây dựng khoa học và đẹp mắt, như vườn cổ tích, vườn hoa, khu vui chơi trải nghiệm... Trường cũng quan tâm đến chất lượng đội ngũ nhà giáo, xây dựng đội ngũ có trình độ chuẩn và trên chuẩn, có trình độ chuyên môn vững vàng, có phương pháp giảng dạy đáp ứng được yêu cầu đổi mới hiện nay. Đội ngũ giáo viên của trường cũng luôn luôn đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Ghi nhận những thành tích của thầy và trò, năm học 2015 – 2016, trường Mầm non Hoa Mai được công nhận là Trường chuẩn Quốc gia mức độ I; cũng trong năm học này, Trường vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh và nhiều Bằng khen, Giấy khen khác. Hiện tại, trường đã đạt các tiêu chí để công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ II…

Đánh giá về trường Mầm non Hoa Mai, đồng chí Phạm Hồng Thanh, Trưởng phòng Giáo dục huyện Bắc Quang cho biết: Trường mầm non Hoa Mai luôn được đánh giá là ngôi trường tốt với đội ngũ giáo viên có chuyên môn và phẩm chất đạo đức. Những thành tích của trường không chỉ được địa phương mà còn được tỉnh ghi nhận, các phụ huynh yên tâm và tin tưởng. Trong thời gian tới, Phòng Giáo dục Bắc Quang cũng sẽ tạo mọi điều kiện để trường xây dựng và phát triển, đưa trường Mầm non Hoa Mai trở thành niềm tự hào của nền giáo dục tỉnh nhà.

Với bề dày lịch sử gần 30 năm xây dựng và phát triển, cùng nhiều thành tích đáng tự hào, tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của thầy, trò và sự giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, trường Mầm non Hoa Mai tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trong công tác giáo dục thế hệ mầm non – những kỳ vọng của đất nước.

                             Bài, ảnh: Thanh Thủy – My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các huyện, thành phố kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

BHG - Chiều 16.11, nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017), UBND thành phố đã long trọng tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng. Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện các phòng, ban Thành ủy, UBND thành phố, lãnh đạo các xã, phường; Các nhà giáo ưu tú và Ban giám hiệu các trường trên địa bàn.

17/11/2017
Yên Minh - điểm dừng chân hấp dẫn trên hành trình khám phá vẻ đẹp hoa Tam giác mạch

BHG - Địa phận huyện Yên Minh bắt đầu từ Km76, Quốc lộ 4C Hà Giang – Đồng Văn. Cũng từ đây, sẽ khởi nguồn quãng đường cánh tài xế "ngán ngẩm" nhất khi lên vùng Cao nguyên đá. Đoạn đường đến trung tâm huyện chỉ hơn 30km, nhưng đầy những khúc cua tay áo, dốc tức và ngốn cả giờ đồng hồ. Nhưng quãng đường này luôn tạo cảm giác thú vị đối với các "phượt thủ", nơi thử tay lái tuyệt vời với những ai ưa thích trải nghiệm, mạo hiểm.

17/11/2017
Niềm vui của cô, trò Trường Mầm non Yên Hà

BHG - Đến Trường Mầm non Yên Hà (Quang Bình) những  ngày này, chúng tôi được chứng kiến niềm vui của cô và trò nhà trường khi vừa hoàn thành các tiêu chí, chuẩn bị công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Cô Trần Thị Hà, Hiệu trưởng nhà trường, một trong những giáo viên có bề dày kinh nghiệm làm công tác quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ cho biết: Nhà trường được thành lập từ tháng 8.2004 trên cơ sở chia tách từ Trường PTCS Yên Hà. 

17/11/2017
Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Đồng Văn

BHG-  Trong những năm qua, công tác giáo dục - đào tạo (GD - ĐT) trên địa bàn huyện Đồng Văn đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, việc dạy và học vẫn còn có những hạn chế nhất định, như: Học sinh (HS) bỏ học giữa chừng, đi học không chuyên cần; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu. Đây là những lực cản đòi hỏi ngành Giáo dục, mỗi cán bộ, giáo viên của huyện phải có giải pháp, nỗ lực vượt qua trong năm học mới.

17/11/2017