Niềm vui của cô, trò Trường Mầm non Yên Hà

08:32, 17/11/2017

BHG - Đến Trường Mầm non Yên Hà (Quang Bình) những  ngày này, chúng tôi được chứng kiến niềm vui của cô và trò nhà trường khi vừa hoàn thành các tiêu chí, chuẩn bị công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Cô Trần Thị Hà, Hiệu trưởng nhà trường, một trong những giáo viên có bề dày kinh nghiệm làm công tác quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ cho biết: Nhà trường được thành lập từ tháng 8.2004 trên cơ sở chia tách từ Trường PTCS Yên Hà. Hiện nay, trường có 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 340 học sinh; bộ máy tổ chức của nhà trường có 1 chi bộ với 27 đảng viên, 1 tổ chức Công đoàn, 1 tổ chức Đoàn thanh niên... Trường chính được đầu tư, xây dựng khang trang, có đầy đủ công trình vệ sinh khép kín, 6 điểm trường, cơ sở vật chất tư­ơng đối đầy đủ.

Nhà trường được đầu tư, xây dựng khang trang.
Nhà trường được đầu tư, xây dựng khang trang.

Trong những năm gần đây, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo huyện, các tầng lớp nhân dân trong toàn và luôn đặt chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ lên mục tiêu hàng đầu. Với nhiệm vụ trên, hàng năm nhà trường từng bước thay đổi, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, tập thể giáo viên luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau, phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Đội ngũ giáo viên nhà trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn, có nhiều kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dạy các cháu, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc được giao, nhiều giáo viên dạy giỏi các cấp, tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh luôn nhiệt tình ủng hộ, tham gia tích cực vào các hoạt động của nhà trường, nhằm xây dựng cảnh quan môi trường sạch, đẹp, đáp ứng được nhu cầu vui chơi và học tập của trẻ. Nhà trường luôn quan tâm, chú trọng công tác xã hội hóa giáo dục, nhằm trang bị cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi, thiết bị đáp ứng tốt yêu cầu của sự nghiệp “trồng người”.

Để hoàn thành 5 tiêu chí theo tiêu chuẩn trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, thời gian qua, nhà trường đã tích cực, cố gắng xây dựng kế hoạch chuyên đề cho năm học, tháng, đầy đủ, chi tiết. Ban Giám hiệu, Tổ trưởng tổ chuyên môn đã họp bàn, thống nhất phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên hợp lý; tổ chức và quản lý ngày, giờ công, thực hiện tốt quy chế chuyên môn cũng như tác phong, lề lối làm việc; thường xuyên tiến hành kiểm tra nội bộ; chấp hành tốt chỉ đạo trực tiếp của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về chuyên môn, nghiệp vụ.

Khuôn viên Trường Mầm non Yên Hà.
Khuôn viên Trường Mầm non Yên Hà.

Trong năm học 2016-2017, nhà trường có 16 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường, chiếm trên 69%; 6 giáo viên giỏi cấp huyện, chiếm 26%; 19 giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 1 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 18 giáo viên đạt loại xuất sắc theo quy định chuẩn nghề nghiệp do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Hàng năm, 100% trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm trong nhà trường; 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ; tỷ lệ duy trì sĩ số và chuyên cần ở trẻ đạt 96% đối với trẻ 5 tuổi, trẻ dưới 5 tuổi đạt 91% trở lên, 100% trẻ phát triển bình thường về cân nặng và chiều cao, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, được theo dõi đánh giá theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi và được học 2 buổi/ngày.

Các phòng chức năng như phòng học, sinh hoạt chung, phòng nghệ thuật, phòng ăn... đảm bảo diện tích, ánh sáng và có đầy đủ trang thiết bị giảng dạy, học tập. Diện tích sân chơi được quy hoạch, thiết kế phù hợp, có cây xanh, khu vực chơi được láng xi - măng, có thiết bị đồ dùng, đồ chơi ngoài trời, có vườn hoa dành cho trẻ chăm sóc, bảo vệ, tạo cơ hội cho trẻ khám phá, học tập. Có 13 loại đồ dùng, đồ chơi ngoài trời, bàn ghế và học liệu cho giáo viên, học sinh, đảm bảo theo quy định. Ban Giám hiệu nhà trường tích cực tham mưu với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh về các chủ trương, kế hoạch huy động các nguồn lực nhằm phát triển giáo dục mầm non; vận động phụ huynh tích cực đưa trẻ đến trường, tham gia các buổi họp, xây dựng góc tuyên truyền, phổ biến kiến thức nuôi dạy con; phối kết hợp với các đoàn thể xã, thôn, bản tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ cho các cháu, các hội thi cấp trường như: Bé thông minh nhanh trí... thu hút trẻ tham gia, được đông đảo phụ huynh đồng tình ủng hộ.

Với sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, cùng tình yêu nghề và sự nhiệt tình cống hiến, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Yên Hà sẽ thực hiện tốt xứ mệnh “trồng người” trên vùng quê Yên Hà.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Đồng Văn

BHG-  Trong những năm qua, công tác giáo dục - đào tạo (GD - ĐT) trên địa bàn huyện Đồng Văn đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, việc dạy và học vẫn còn có những hạn chế nhất định, như: Học sinh (HS) bỏ học giữa chừng, đi học không chuyên cần; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu. Đây là những lực cản đòi hỏi ngành Giáo dục, mỗi cán bộ, giáo viên của huyện phải có giải pháp, nỗ lực vượt qua trong năm học mới.

17/11/2017
Quang Bình: Tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo việt nam 20.11

BHG - Huyện Quang Bình vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2017). Đến dự và chia vui với các nhà giáo có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Thường trực UBND các xã, thị trấn, các nhà giáo ưu tú, cán bộ CCVC Phòng Giáo dục, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện.

16/11/2017
Việt Bắc - một miền di sản

Cũng như các tỉnh vùng Việt Bắc, Thái Nguyên cần góp sức tích cực cùng cả nước phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị. Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên (08/2/2017).

16/11/2017
Lễ công nhận Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

BHG - Ngày 15.11, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016 – 2020. Dự buổi Lễ có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các phòng, ban, đoàn thể huyện Mèo Vạc cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh trong trường.

15/11/2017