Hà Giang

Quản Bạ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

18:14, 06/10/2017

BHG - Sáng 6.10, tại Hội trường trung tâm huyện Quản Bạ, Sở VH,TT&DL, Sở Thông tin và truyền thông đã phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa,Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đến dự có lãnh đạo Bảo tàng tỉnh, huyện Quản Bạ; lực lượng vũ trang, học sinh, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Triển lãm diễn ra từ ngày 6 - 8.10, trưng bày gần 120 hiện vật, tư liệu như: Thư tịch cổ, các châu bản, sách, ẩn phẩm, ảnh, bản đồ… là những hiện vật, bằng chứng pháp lý chứng minh, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Trong đó, có nhiều hiện vật, tư liệu quý là các văn bản bằng chữ Hán - Nôm, Văn bản Việt ngữ - Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; Thư tịch cổ về quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…

Triển lãm đã thu hút hơn 400 lượt người tham quan trong ngày đầu khai mạc. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của nhân dân trong việc giữ gìn và bảo vệ  vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Lãnh đạo huyện Quản Bạ và nhân dân tham quan tại triển lãm (Hà Vân)
Lãnh đạo huyện Quản Bạ và nhân dân tham quan tại triển lãm. ảnh: Hà Vân

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lung linh Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017

BHG - Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017 được tổ chức gắn với Đại hội TDTT lần thứ VIII. Đây là hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, với sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân. 

30/09/2017
Trường THCS thị trấn Mèo Vạc phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

BHG - Những năm vừa qua, với sự nỗ lực của thầy, trò, các bậc phụ huynh và sự quan tâm của các cấp, ngành trên địa bàn, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã giành được nhiều kết quả trong mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Đến nay qua kiểm tra, đánh giá của các ngành chức năng, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã đạt 5 tiêu chí của Bộ GD – ĐT quy định về trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

30/09/2017
Người coi Lán Nứa

BHG - Cái quán nhỏ bày dưới gốc cây si cách đường vào khu di tích Chiến Khu chừng ngót cây số. Chủ quán tóc đã phai sương đang niềm nở rót nước mời khách, nhìn những cốc nước vối sánh tràn làm dịu thêm bầu không khí dưới tán si đầu mùa hạ. Tôi lẳng lặng dắt đứa cháu vào ngồi né một góc ghế. Chị niềm nở. 

30/09/2017
Phát huy hiệu quả các Làng Văn hóa du lịch cộng đồng ở Vị Xuyên

BHG - Mô hình Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (LVHDLCĐ) đang là lợi thế của huyện Vị Xuyên nói riêng và tỉnh ta nói chung. Việc xây dựng các LVHDLCĐ không chỉ nhằm phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới (NTM) mà còn với mục đích tạo sự đoàn kết, gắn bó của cộng đồng trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. 

30/09/2017