Khai mạc Đại hội Thể dục - Thể thao lần thứ VIII và Lễ hội Đường phố thành phố Hà Giang năm 2017

08:42, 01/10/2017

BHG – Tối 30.9, thành phố Hà Giang tổ chức Khai mạc Đại hội Thể dục – Thể thao lần thứ VIII gắn với Lễ hội Đường phố thành phố Hà Giang năm 2017. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và đánh trống khai mạc. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành; Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Giang; lãnh đạo các xã, phường và đông đảo nhân dân thành phố.

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi và lãnh đạo thành phố trao cờ, hoa lưu niệm cho các đơn vị tham gia.
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi và lãnh đạo thành phố trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Đại hội Thể dục – Thể thao lần thứ VIII gắn với Lễ hội Đường phố thành phố Hà Giang năm nay là sự kết hợp giữa hoạt động Văn hoá, Lễ hội, Thể dục - Thể thao, tạo ra sân chơi lành mạnh, không khí vui tươi phấn khởi cho mọi lứa tuổi nhằm giáo dục giá trị truyền thống; khôi phục, bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc các dân tộc. Thông qua các hoạt động Văn hóa, Lễ hội, Thể thao nhằm quảng bá, giới thiệu các tiềm năng văn hóa, danh lam thắng cảnh của thành phố Hà Giang đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Các hoạt động tại Đại hội, Lễ hội được chuẩn bị chu đáo nội dung mang tính nghệ thuật cao, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân trên địa bàn, thiết thực, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm theo chủ trương của tỉnh và thành phố; đẩy mạnh xã hội hóa các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tham gia Lễ hội. Hoạt động thi đấu thể thao diễn ra từ ngày 4.10 đến hết ngày 7.10.2017, gồm các môn: Kéo co, đẩy gậy, tung còn, bắn nỏ, cà kheo, chạy, nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ, bóng đá, qua đó nhằm tuyển chọn những vận động viên có thành tích cao tham gia Đại hội Thể dục - Thể thao cấp tỉnh.

Ngay sau hồi trống khai hội của Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi là màn diễu hành của các mô hình tham gia lễ hội. Đi đầu là mô hình Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thể dục thể thao và mô hình của các tổ dân phố, các xã phường; phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố, các Nhà đền trên địa bàn. Các mô hình năm nay được nhân dân thể hiện công phu, sáng tạo với những nét văn hóa của đặc trưng của từng địa phương, từng xã, phường, từng thôn tổ dân phố gắn với nội dung Tết Trung thu như các con giáp, đèn các loại… Các mô hình diễu qua các tuyến phố chính trước sự cổ vũ nhiệt tình của nhân dân thành phố.

Mô hình Chủ tịch Hồ Chí  Minh với phong trào thể dục – thể thao.
Mô hình Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thể dục – thể thao.

 

Mô hình tiêu biểu của phường Ngọc Hà.
Mô hình tiêu biểu của phường Ngọc Hà.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lung linh Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017

BHG - Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017 được tổ chức gắn với Đại hội TDTT lần thứ VIII. Đây là hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, với sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân. 

30/09/2017
Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao lần thứ I tại Tuyên Quang thành công tốt đẹp

BHG - Trong 2 ngày 29-30.9, tại thành phố Tuyên Quang, Bộ VH-TT và DL phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ I với chủ đề "Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước". 

30/09/2017
Phát huy hiệu quả các Làng Văn hóa du lịch cộng đồng ở Vị Xuyên

BHG - Mô hình Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (LVHDLCĐ) đang là lợi thế của huyện Vị Xuyên nói riêng và tỉnh ta nói chung. Việc xây dựng các LVHDLCĐ không chỉ nhằm phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới (NTM) mà còn với mục đích tạo sự đoàn kết, gắn bó của cộng đồng trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. 

30/09/2017
Người coi Lán Nứa

BHG - Cái quán nhỏ bày dưới gốc cây si cách đường vào khu di tích Chiến Khu chừng ngót cây số. Chủ quán tóc đã phai sương đang niềm nở rót nước mời khách, nhìn những cốc nước vối sánh tràn làm dịu thêm bầu không khí dưới tán si đầu mùa hạ. Tôi lẳng lặng dắt đứa cháu vào ngồi né một góc ghế. Chị niềm nở. 

30/09/2017