Hà Giang

Hiệp hội Du lịch tỉnh sơ kết nhiệm kỳ 2015 – 2020 và ra mắt Chi hội Lữ hành

18:24, 06/10/2017

BHG - Ngày 6.10, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức sơ kết công tác nhiệm kỳ 2015 – 2020 và ra mắt Chi hội Lữ hành. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL; đại diện các đơn vị thành viên trong Hội.

Lãnh đạo Sở VH,TT&DL chúc mừng Chi hội Lữ hành ra mắt tại hội nghị.
Lãnh đạo Sở VH,TT&DL tặng hoa chúc mừng Chi hội Lữ hành ra mắt tại hội nghị.

Hiệp hội Du lịch tỉnh có 87 hội viên, gồm: Khối quản lý nhà nước, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, lữ hành, vận chuyển. Trong thời gian qua, Hiệp hội đã hoạt động có hiệu quả trong việc liên kết xây dựng sản phẩm, xúc tiến quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch tỉnh. Bên cạnh đó, phối hợp tốt với Sở VH,TT&DL xây dựng kế hoạch phát triển du lịch; phổ biến, cập nhập thông tin về các văn bản pháp luật của nhà nước đến các doanh nghiệp; khắc phục tình trạng tiêu cực tại các điểm du lịch. Tham gia cùng Sở VH,TT&DL tổ chức thành công các hoạt động như: Lễ hội hoa Tam giác mạch, Ngày Hội văn hóa Mông toàn quốc lần thứ II, Lễ hội chợ tình Khau Vai, Giải bán Marathon “Chạy trên cung đường hạnh phúc” tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ nhất năm 2017. Hiệp hội cũng triển khai cho các hội viên tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam – Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”; giảm giá dịch vụ ăn uống, lưu trú từ 15 – 20% vào mùa thấp điểm. Từng bước hoàn thiện và đưa vào sử dụng trang Website Hiệp Hội Du lịch Hà Giang. Qua đó, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch lên đáng kể.

Tại hội nghị, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã trao Quyết định thành lập Chi hội Lữ hành với 13 thành viên tham gia.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lung linh Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017

BHG - Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017 được tổ chức gắn với Đại hội TDTT lần thứ VIII. Đây là hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, với sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân. 

30/09/2017
Trường THCS thị trấn Mèo Vạc phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

BHG - Những năm vừa qua, với sự nỗ lực của thầy, trò, các bậc phụ huynh và sự quan tâm của các cấp, ngành trên địa bàn, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã giành được nhiều kết quả trong mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Đến nay qua kiểm tra, đánh giá của các ngành chức năng, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã đạt 5 tiêu chí của Bộ GD – ĐT quy định về trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

30/09/2017
Người coi Lán Nứa

BHG - Cái quán nhỏ bày dưới gốc cây si cách đường vào khu di tích Chiến Khu chừng ngót cây số. Chủ quán tóc đã phai sương đang niềm nở rót nước mời khách, nhìn những cốc nước vối sánh tràn làm dịu thêm bầu không khí dưới tán si đầu mùa hạ. Tôi lẳng lặng dắt đứa cháu vào ngồi né một góc ghế. Chị niềm nở. 

30/09/2017
Phát huy hiệu quả các Làng Văn hóa du lịch cộng đồng ở Vị Xuyên

BHG - Mô hình Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (LVHDLCĐ) đang là lợi thế của huyện Vị Xuyên nói riêng và tỉnh ta nói chung. Việc xây dựng các LVHDLCĐ không chỉ nhằm phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới (NTM) mà còn với mục đích tạo sự đoàn kết, gắn bó của cộng đồng trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. 

30/09/2017