Hà Giang

Họp BTC Giải đua thuyền cảm giác mạnh gắn với du lịch sinh thái lần thứ Nhất

15:39, 06/09/2017

BHG - Sáng 6.9, tại huyện Vị Xuyên, BTC Giải đua thuyền cảm giác mạnh gắn với du lịch sinh thái tỉnh Hà Giang, lần thứ Nhất, năm 2017, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với huyện Vị Xuyên được tổ chức. Dự cuộc họp có đồng chí Lương Văn Đoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, Trưởng BTC giải cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Báo Hà Giang; Đài PT – TH tỉnh; Công an tỉnh…

Đồng chí Lương Văn Đoàn phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Lương Văn Đoàn phát biểu tại cuộc họp.

 Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe thông báo Kế hoạch tổ chức giải đua thuyền cảm giác mạnh. Theo đó, Giải sẽ được tổ chức vào ngày 9.9 tại chân đập Thủy điện km 15 (đường Hà Giang – Vị Xuyên, Suối Làng Má, xã Đạo Đức). Theo đăng ký, giải có 47 vận động viên (VĐV) tham gia gồm các huyện: Vị Xuyên, Quang Bình, Quản Bạ, thành phố Hà Giang, CLB bơi lội Hà Giang, Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT, CLB bơi lội Hồ Tây (Hà Nội). Thi đấu với 2 nội dung gồm thuyền đơn và thuyền đôi. VĐV là các cá nhân chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài tỉnh; thi đấu 1 lần tính thời gian (khoảng cách đường đua là 5 km).

Trưởng BTC giải mong muốn các ngành thành viên tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao: Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm quảng bá du lịch cho Vị Xuyên nói riêng, Hà Giang nói chung; Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện triển khai công tác giữ gìn ANTT trong quá trình diễn ra giải; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn đua thuyền đảm bảo công tác chuyên môn, trọng tài… Các phòng, trung tâm chuyên môn của huyện phối hợp thực hiện tốt công tác khánh tiết, hậu cần nhằm giải được diễn ra đạt được mục đích, an toàn, tiết kiệm; đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ sinh hoạt, hưởng thụ về văn hóa, thể thao và su lịch của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, của du khách trong nước và Quốc tế.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê khẩn trương tu sửa cơ sở trường, lớp đón năm học mới

BHG - Khi những chú ve cất tiếng kêu, những bông hoa phượng rực đỏ cũng là lúc báo hiệu kỳ nghỉ Hè đã đến; cả sân trường nhộn nhịp những bước chân học trò bỗng im ắng, những bài giảng của thầy, cô nhường chỗ cho tiếng chim líu lo. Nhưng năm nay, những khoảng sân, những lớp học trên khắp huyện Bắc Mê lại ồn ào bởi những tiếng khoan, tiếng trộn vữa... 

31/08/2017
Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ "Nghe công nhân hát, hát cho công nhân nghe"

BHG- Tối 30.8, tại Khu Công nghiệp Bình Vàng (Vị Xuyên), Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề "Nghe công nhân hát, hát cho công nhân nghe", chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2.9 và Đại hội Công đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2017 – 2022. 

31/08/2017
Đóng góp quan trọng của Hội Nghệ nhân dân gian Quản Bạ

BHG- Những hội viên Hội Nghệ nhân dân gian (NNDG) huyện Quản Bạ đã phát huy vai trò tích cực trong đồng bào dân tộc thiểu số. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc cưới, việc tang; đưa văn hóa truyền thống vào trường học... đã mang đến bộ mặt Nông thôn mới cho các thôn, bản miền núi. 

30/08/2017
Vị Xuyên chú trọng kế thừa các giá trị văn hóa truyền thống

BHG- Huyện Vị Xuyên có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống, mỗi dân tộc lại có những phong tục tập quán riêng; tạo nên bức tranh phong phú về văn hóa. Với mục tiêu xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, huyện Vị Xuyên đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm khơi dậy, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống (VHTT) của dân tộc.

30/08/2017