Hà Giang

Hội thảo hệ thống Nhà thiếu nhi cấp huyện năm 2017

09:41, 23/05/2017

BHG - Ngày 22.5, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Hội thảo hệ thống Nhà thiếu nhi cấp huyện năm 2017. Tham dự Hội thảo có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh...

Toàn cảnh buổi Hội thảo hệ thống Nhà thiếu nhi cấp huyện năm 2017.
Toàn cảnh buổi Hội thảo hệ thống Nhà thiếu nhi cấp huyện năm 2017.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 11 Nhà thiếu nhi. Trong đó có 1 nhà thiếu nhi tỉnh và 10 nhà thiếu nhi tại các huyện. Những năm qua, hệ thống nhà thiếu nhi các huyện đã sử dụng cơ sở vật chất đúng chức năng, nhiệm vụ, chủ động sáng tạo tổ chức nhiều loại hình hoạt động, đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Theo đó, các Nhà thiếu nhi luôn duy trì từ 2 đến 4 lớp năng khiếu dài hạn thu hút từ 40 đến 120 em tham gia, gồm các bộ môn Nghi thức Đội, nghệ thuật múa và duy trì từ 2 đến 13 lớp năng khiếu ngắn hạn. Qua các lớp học năng khiếu, câu lạc bộ, đội nhóm đã phát hiện nhiều em thiếu nhi có năng khiếu trên các lĩnh vực nghệ thuật, thể dục thể thao. Tuy nhiên hiện nay cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các nhà thiếu nhi đã xuống cấp, có huyện chưa dành quỹ đất xây dựng Nhà thiếu nhi nên ảnh hưởng phần nào đến chất lượng bồi dưỡng và phát triển năng khiếu của thiếu nhi. Đa số Giám đốc Nhà thiếu nhi cấp huyện là kiêm nhiệm. Công tác bồi dưỡng đào tạo cho cán bộ chuyên môn làm công tác phong trào còn yếu.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi thảo luận về các nội dung như: Cần có sự đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị cho các Nhà thiếu nhi. Tăng cường đa dạng hóa các hình thức hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp với các em thiếu nhi. Cấp kinh phí hoạt động hàng năm để Nhà thiếu nhi cấp huyện chủ động tổ chức và tham gia các hoạt động của địa phương, của tỉnh. Quan tâm, tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ đối với cộng tác viên thường xuyên phối hợp giảng dạy tại Nhà thiếu nhi ở cấp huyện nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và chuyên trách trong tổ chức các hoạt động tại Nhà thiếu nhi.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THPT Nội trú tỉnh nâng cao chất lượng VSATTP bếp ăn

BHG- Trường THPT Nội Trú tỉnh là một trường chuyên biệt, có nhiệm vụ tuyển chọn, đào tạo con em các dân tộc thiểu số; tổ chức giáo dục các em theo chương trình bậc học THPT, tạo nguồn cán bộ dân tộc có đủ phẩm chất, năng lực cho vùng khó khăn của tỉnh. Cùng với công tác quản lý, giảng dạy và học tập, trong những năm qua, vấn đề về đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm (VSATTP) và nâng cao chất lượng bữa ăn của học sinh luôn được Trường THPT Nội Trú tỉnh đặt lên hàng đầu.

23/05/2017
Mèo Vạc đẩy nhanh tiến độ xây dựng "Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông"

BHG- Đề án xây dựng "Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông" ở thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi (Mèo Vạc) được đánh giá sẽ tạo ra một điểm nhấn du lịch thu hút du khách đến thăm và trải nghiệm. Đến nay, các hạng mục công trình đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ; hình ảnh về một ngôi làng mới với kiến trúc đặc trưng của người Mông đang dần hiện hữu. 

23/05/2017
Thành phố Hà Giang - Mùa hoa Bằng lăng tím

BHG - Cùng với hoa Tam giác mạch nở đẹp vào tháng 10 – 11 âm lịch, hoa Đào, hoa Mơ, hoa Mận.. vào tháng Giêng, tháng Hai đã làm nên thương hiệu cho du lịch Hà Giang, du khách đến với thành phố Hà Giang vào thời gian này cũng được đắm chìm trong màu tím quyến rũ của hoa Bằng lăng. Hoa Bằng lăng nở rộ trên mọi tuyến phố, con đường, từ các cơ quan của Đảng, chính quyền đến các nhà dân, đâu đâu cũng một màu tím quyến rũ.

22/05/2017
Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang tổ chức Hội thảo "Học sinh, sinh viên học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh"

BHG - Nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều 19.5 Trường CĐSP Hà Giang đã tổ chức Hội thảo "Học sinh, sinh viên học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh". Dự Hội thảo có lãnh đạo đại diện các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo học sinh, sinh viên trường CĐSP.

20/05/2017