Hà Giang

Mèo Vạc: Gặp mặt các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng

15:20, 14/04/2017

BHG - Sáng 14.4, tại nhà hàng Xuân Hạc, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức gặp mặt các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà hàng trên địa bàn, nhằm chuẩn bị phục vụ tốt cho Lễ hội Chợ tình Khâu Vai và Giải chạy bán Marathon tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất năm 2017. Tới dự có đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức các ngày lễ lớn của huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện và chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà hàng trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc.

  Đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc phát biểu tại buổi gặp mặt
Đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc phát biểu tại buổi gặp mặt

Hiện nay, huyện Mèo Vạc đã có 35 cơ sở dịch vụ nhà hàng, quán ăn; 28 cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ. Nhìn chung, dịch vụ khách sạn, nhà hàng đã đáp ứng tốt nhu cầu ăn uống, giải trí của du khách. Năm 2016, các cơ sở dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ đã phục vụ được 40.875 lượt khách lưu trú. Trong đó, trong nước 37.125 người, khách nước ngoài 3.750 người. Doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 79,15 tỷ đồng, đạt 123,58% so với kế hoạch, tăng 17,56 tỷ đồng so với năm 2015. Vì vậy, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không chỉ giải quyết tốt việc làm cho người lao động mà còn nâng cao thu nhập, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian qua, chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong hoạt động phục vụ du khách. Đồng thời cam kết với huyện tiếp tục đổi mới nâng cao kỹ năng giao tiếp, chất lượng dịch vụ phục vụ du khách theo hướng chuyên nghiệp. Tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ. Thực hiện nghiêm túc bán hàng theo đúng giá niêm yết, không chèn ép du khách. Thường xuyên làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, nhằm từng bước xây dựng hình ảnh thị trấn Mèo Vạc sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh, góp phần phục vụ tốt du khách đến tham quan và trải nghiệm trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn.

                                                                             Tin, ảnh: Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không bảo tồn sẽ không thể xây dựng và phát triển Công viên đá

BHG - Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC) là bởi những giá trị địa chất, địa mạo và những kiến tạo độc đáo của địa chất nơi đây. Vì thế, nó như một bảo tàng về địa chất của nhân loại và chứa đựng tiềm năng cho phát triển du lịch, trở thành sinh kế cho người dân. Bảo vệ di sản trong điều kiện Công viên có hàng vạn người dân đang sinh sống và việc phải hài hòa với nhu cầu xây dựng và phát triển của các địa phương là một điều không dễ dàng. 

29/03/2017
Bạo lực học đường - không còn là chuyện của con trẻ

BHG - Liên tiếp nhiều vụ bạo lực học đường (BLHĐ) xẩy ra trong cả nước thời gian qua không chỉ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần của học sinh (HS) mà thực sự gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự suy thoái đạo đức, lối sống, tình yêu thương con người, tình bạn... của HS, thế hệ tương lại của đất nước.

29/03/2017
Quản Bạ nỗ lực xây dựng hệ thốngtrường học kiểu mẫu

BHG - Xây dựng hệ thống trường học kiểu mẫu nhằm nâng cao kỹ năng sống cho học sinh hướng tới phát triển giáo dục toàn diện là chủ trương của BTV Huyện ủy Quản Bạ và đang được huyện triển khai thực hiện đồng bộ trên địa bàn toàn huyện. 

28/03/2017
Kế hoạch tổ chức Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai" năm 2017

BHG - Ngày 24.3, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 78/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai" năm 2017. Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn Kế hoạch này.

27/03/2017