Hà Giang

Phát động cuộc thi sáng tác thơ cho trẻ em và sáng tác ảnh nghệ thuật về sức sống trên cao nguyên đá Hà Giang năm 2015

09:30, 02/04/2015

BHG - Ngày 1.4, Hội Văn học nghệ thuật Hà Giang đã tổ chức phát động cuộc thi sáng tác thơ cho trẻ em Hà Giang và cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật với chủ đề “Sức sống trên cao nguyên đá Hà Giang” năm 2015. Dự buổi phát động có Thường trực, BCH Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; đại diện một số cơ quan trong tỉnh; giáo viên, học sinh các trường PTTH, Hội Văn học thành phố Hà Giang và đông đảo hội viên chi hội Văn học, chi hội Nhiếp ảnh của Hội văn học nghệ thuật tỉnh.

Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi sáng tác thơ cho trẻ em và sáng tác ảnh nghệ thuật về sức sống trên cao nguyên đá Hà Giang năm 2015
Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi sáng tác thơ cho trẻ em và sáng tác ảnh nghệ thuật về sức sống trên cao nguyên đá Hà Giang năm 2015

Cuộc thi sáng tác thơ và ảnh nghệ thuật có quy mô cấp tỉnh, mọi công dân cư trú trên địa bàn tỉnh ta đều được tham dự cuộc thi. Đối với cuộc thi sáng tác thơ, các tác phẩm phải đảm bảo nội dung phản ánh đời sống sinh hoạt, học tập và rèn luyện của trẻ em Hà Giang; nét hồn nhiên, vui tươi, ngộ nghĩnh của thế giới tự nhiên; tình  bạn, tình thầy trò trong nhà trường; tình yêu quê hương đất nước và khát vọng vươn tới tương lai của thế hệ trẻ Hà Giang. Đối với cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật, các tác phẩm phải đảm bảo nội dung phản ánh đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa, bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; phong trào học tập, tình đoàn kết, bảo vệ môi trường sinh thái, an ninh – quốc phòng; những thành tựu trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, tinh thần vươn lên trong xóa đói, giảm nghèo; phong trào xây dựng đời sống văn hóa mới của đồng bào các dân tộc sống trên cao nguyên đá. Ban tổ chức cuộc thi sẽ nhận các tác phẩm dự thi từ đầu tháng 4 đến hết tháng 11.2015. Chấm và trao giải trong tháng 12.2015.

Tại buổi phát động, đồng chí Bàn Thị Ba, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã đề nghị các văn nghệ sỹ trong tỉnh tích cực tham gia cuộc thi. Hội viên các chi hội Văn học, Nhiếp ảnh, giáo viên, học sinh các trường PTTH trên địa bàn thành phố cũng đã bày tỏ tinh thần hưởng ứng cuộc thi sáng tác thơ, ảnh đạt chất lượng.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thu hút du khách từ các lễ hội

BHG- Toàn tỉnh hiện có khoảng 26 lễ hội được tổ chức mỗi năm, chủ yếu là các lễ hội dân gian truyền thống, phản ánh sự đa dạng trong đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Hiện nay, khi du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, các lễ hội này mang thêm "sứ mệnh": Thu hút khách du lịch.

31/03/2015
Những trăn trở về nền giáo dục

BHG- Sau khi đọc xong Thư ngỏ của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh gửi ngành Giáo dục tỉnh, tôi lục lại ký ức và những dòng tâm sự của mình trên Facebook mà tôi đã chia sẻ cách đây hơn 1 năm, với nội dung:

31/03/2015
Quản Bạ phát huy hiệu quả hoạt động của Hội Nghệ nhân dân gian

BHG- Huyện Quản Bạ có 13 xã, thị trấn với 18 dân tộc sinh sống gồm dân tộc Mông, Dao, Tày, Nùng và một số người dân tộc ít người khác... Mỗi dân tộc có những nét văn hóa truyền thống riêng biệt và các lễ hội lớn như: Lễ Cấp Sắc của dân tộc Dao, Lễ hội Gầu tào dân tộc Mông, Lễ hội Lồng Tồng dân tộc Tày... Cùng với sự đa dạng bản sắc văn hóa dân tộc như hát giao duyên, hát then, hát cọi, thổi khèn; các làng nghề đúc, rèn, nghề dệt lanh... 

31/03/2015
Triển khai Đề án giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông

BHG- Ngày 30.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chủ trì buổi làm việc với một số sở, ngành, các huyện, thành phố và trường học trên địa bàn về triển khai thực hiện đề án "Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020". Dự buổi làm việc có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố.

31/03/2015