Kinh nghiệm lựa chọn điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều

15:47, 05/08/2021

Ngày nay, điều hòa là những thiết bị thân thuộc đối với cuộc sống con người. Để lựa chọn được một chiếc điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng, điều đầu tiên bạn cần cân nhắc là mình nên mua điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về 2 loại điều hòa này trong bài viết sau đây nhé!

Điều hòa 2 chiều, 1 chiều là gì?

Điều hòa 1 chiều là điều hòa chỉ có khả năng làm lạnh, làm mát, phù hợp sử dụng trong thời tiết nóng bức của mùa hè. Thông thường điều hòa 1 chiều sẽ phù hợp với các vùng có khí hậu nắng nóng quanh năm, không có mùa đông lạnh và người dân chỉ cần một chiếc máy có khả năng làm mát, làm lạnh.

Ngược lại, điều hòa 2 chiều có khả năng sưởi ấm như một chiếc máy sưởi và làm lạnh như một chiếc máy lạnh thông thường. Điều hòa 2 chiều có thể dùng được cả khi trời nóng và trời lạnh vì thế phù hợp sử dụng ở các vùng núi, vùng cao nguyên có mùa đông lạnh, nhiệt độ xuống thấp vào ban đêm và sáng sớm.

Nên chọn điều hòa 1 chiều hay máy lạnh 2 chiều như thế nào?

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng sẽ chọn điều hòa 1 chiều hoặc điều hòa 2 chiều. Với chức năng hoạt động khác nhau, người dùng sẽ xem xét nhu cầu mình cần là gì, điều kiện khí hậu rồi chọn lựa khác nhau. Một loại chỉ có chức năng làm mát, còn một loại thì vừa có thể làm mát vào mùa hè, vừa có thể sưởi ấm sưởi ấm vào mùa đông. Vì vậy, điều hòa 2 chiều thường có giá đắt hơn gần như gấp đôi máy lạnh 1 chiều.

Theo những review của các khách hàng đi trước thì chức năng sưởi ấm của điều hòa 2 chiều sẽ tiết kiệm điện nhiều hơn so với dùng đèn sưởi hoặc dùng lò sưởi. Do đó, đối với những người sống ở những vùng có mùa đông rét lạnh như Đà Lạt, Sapa hay miền Bắc như Hà Nội, Vinh, Hải Phòng,... thì nên chọn điều hòa 2 chiều để tiết kiệm chi phí lò sưởi.

Vì đây là những vùng có 4 mùa rõ rệt, nếu sử dụng điều hòa 2 chiều thì sẽ tiện lợi làm mát vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông.

Ngoài ra, nếu như trong gia đình bạn có người già, trẻ nhỏ hoặc người hay mắc những bệnh về đường hô hấp thì điều hòa 2 chiều cũng sẽ giúp không gian sống của bạn được cân bằng, hạn chế mắc phải các bệnh về hô hấp như ho, sổ mũi,...

Còn với những người sống ở khu vực Nam Bộ, thời tiết hanh khô, nắng nóng quanh năm, không chịu nhiều ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, thì chỉ cần sử dụng điều hòa 1 chiều. Như vậy bạn có thể tiết kiệm chi phí mua sắm thiết bị so với loại điều hòa 2 chiều.

Ngoài ra, các loại điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều trên thị trường hiện nay đa số đều được cung cấp thêm nhiều chức năng như: lọc bụi, khử mùi, kháng khuẩn, chống muỗi, hút ẩm không khí, tạo ẩm không khí, tiết kiệm điện, đảo gió tự động,... Bên cạnh đó còn có đa dạng kiểu thiết kế như điều hòa treo tường, điều hòa âm trần, điều hòa áp trần hay điều hòa đứng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ khi muốn “tậu” một em về nhé. Bạn cần nghĩ xem mình cần điều hòa có tính năng gì và kiểu dáng như thế nào để lựa chọn, tránh việc mua về không thích hay thấy không phù hợp rồi hối hận nha.

Daikin - Thương hiệu điều hòa uy tín bậc nhất 2021

Để chắc chắn bạn có thể mua được điều hòa tốt thì mình có đề xuất cho bạn về thương hiệu Daikin. Nếu bạn có từng tìm hiểu qua các dòng điều hòa trên thị trường thì ắt hẳn bạn sẽ biết rằng hiện nay Daikin đang là dòng điều hòa được ưa chuộng nhất.

Không chỉ vì Daikin là thương hiệu đến từ Nhật Bản (một đất nước công nghệ phát triển) mà là vì các sản phẩm của Daikin đều thân thiện với môi trường và đáp ứng nhu cầu người dùng. Các dòng điều hòa của Daikin đều rất bền bỉ và tuổi thọ rất dài để hạn chế rác thải ra môi trường. Bên cạnh đó, điều hòa của Daikin đều sở hữu các tính năng nổi bật như tiết kiệm điện, công nghệ lọc không khí ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc, tạo ẩm cho da tránh làm da khô...

Ngoài ra, Daikin còn đa dạng các mặt hàng sản phẩm như điều hòa Daikin 1 chiều, điều hòa Daikin 2 chiều. Công suất của điều hòa cũng đa dạng theo từng sản phẩm, ví dụ như ở điều hòa 1 chiều hay 2 chiều thì đều có điều hòa Daikin 12000, 9000, 18000... Chính vì những điều trên mà Daikin đã “làm mưa làm gió” trong ngành điện lạnh ở những năm vừa qua.

Nếu bạn mua muốn điều hòa nhưng chưa tìm được thương hiệu uy tín, hay còn đang phân vân không biết nên chọn thương hiệu nào thì đừng ngần ngại mà ghé Daikin E-shop để được tư vấn nhé.

Mình mong những thông tin mình cung cấp trên sẽ giúp bạn giảm được phần nào sự phân vân, khúc mắc trong lòng. Chúc bạn và gia đình có một không gian sống khỏe trong đại dịch Covid nhé.


Cùng chuyên mục

Việt Architect Group thiết kế nội thất căn hộ cao cấp Monarchy Đà Nẵng

Thiết kế nội thất trong các căn hộ cao cấp là điều được nhiều gia đình trẻ lựa chọn. Nhiều khách hàng sống tại căn hộ Monarchy Đà Nẵng đã liên hệ với Việt Architect Group tư vấn về vấn đề này. Cùng tham khảo các mẫu nội thất đẹp mà chúng tôi đã làm cho khách hàng tại căn hộ Monarchy Đà Nẵng nhé!

28/07/2021
Chè Thái Nguyên mùa xuân

Không phải ngẫu nhiên mà ông cha ta ưa thích cái hương vị của chè xuân. Chè Thái Nguyên vào mùa xuân như trút được cái khẳng khiu của mùa đông mà thi nhau đâm chồi cho ra những búp chè tươi xanh nhất trong năm.

28/07/2021
Doanh nghiệp, cá nhân tìm cách phục hồi sau mùa dịch

Đại dịch Covid-19 khiến cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân bị ảnh hưởng. Tình hình kinh tế có phần suy thoái nặng, nhu cầu người dùng cũng dần thay đổi. Chính bởi vậy mà việc cập nhật các chiến dịch mới phục hồi sau mùa dịch là vô cùng cần thiết. Và một trong những phương án được doanh nghiệp lựa chọn ở thời điểm này đó là đẩy mạnh marketing, truyền thông để đến gần hơn với người tiêu dùng. 

19/07/2021
Tuyển dụng công chức (cấp tỉnh, cấp huyện) tỉnh Hà Giang năm 2020

BHG -  Căn cứ Kế hoạch số 204/KH-UBND ngày 12.7.2021 của UBND tỉnh về việc tuyển dụng công chức cấp tỉnh, cấp huyện tỉnh Hà Giang năm 2020, ngày 12.7, UBND tỉnh Hà Giang ban hành Thông báo số 122/TB-UBND về việc tuyển dụng công chức (cấp tỉnh, cấp huyện) tỉnh Hà Giang năm 2020.

16/07/2021