Hà Giang

Giới thiệu sách hay tổng hợp 24h qua

10:56, 25/05/2021

Để đáp ứng nhu cầu của độc giả yêu sách, chúng tôi xin giới thiệu một vài cuốn sách hay nên đọc trong tháng này cho các “mọt sách” có nhu cầu thư giãn ở nhà với con chữ. Dưới đây là tổng hợp review ngắn gọn và súc tích nhất.

Kí ức vĩnh cửu - David Baldacci

Những người cho rằng cầm đến sách là buồn ngủ, không thể nào đọc nổi nên thử sức với thể loại trinh thám. Khi đọc trinh thám, bạn khó lòng cảm thấy buồn ngủ vì các vụ án mạng sẽ khiến bạn giật mình, thót tim, đầu óc bạn sẽ không có lúc nào được ngơi nghỉ vì mải mê cùng trí tưởng tượng. Một cuốn sách trinh thám như vậy chính là cuốn “Ký ức vĩnh cửu” của David Baldacci.

Tác phẩm mở đầu khá nhẹ nhàng. Ta như bước đi trên một quãng đường bằng phẳng rồi càng về sau là nhiều ngõ hẻm, sỏi đá cản đường. Các sự kiện như những thanh gỗ văng tứ tung, cảnh sát, FBI và nhân vật chính của truyện là cựu thanh tra Amos Decker đã lần hồi và sắp xếp các thanh gỗ ấy thành một khối thống nhất để giải mã được bí ẩn.

Đọc tác phẩm, bạn sẽ hiểu rõ vì sao bìa sách lại mang sắc xanh, vì sao kí ức lại là vĩnh cửu, những chi tiết được minh họa trên ảnh bìa có ý nghĩa gì. Có lẽ, đối với một người bình thường thì câu chuyện được tái hiện trong trang sách không thể lưu giữ lại được vĩnh cữu nhưng chắc chắn rằngsẽ nhớ rất lâu vì tất cả những cảm xúc mà nó mang lại.

Cuốn sách có khả năng kích thích sự tò mò dữ dội, như cú đẩy khiến ta đi sâu, dấn thân vào các tình tiết của cốt truyện, lần theo các đầu mối, suy nghĩ nát óc cùng các nhân vật, mong tìm được lời giải cho các nghi vấn. David Baldacci đã xây dựng xuất sắc nhân vật Amos Decker, một chàng trai cao to, khỏe mạnh sau một sự cố thể thao bỗng trở thành kẻ có siêu trí nhớ. Chính khả năng đó đã khiến những nỗi đau, sự mất mát của anh không thể xóa nhòa theo thời gian. Thời gian có thể là liều thuốc chữa lành những đau khổ của nhiều người nhưng với anh thì không. Quá khứ vẫn luôn tươi màu, vẫn ám ảnh anh trong từng suy nghĩ. Dõi theo cuộc sống của anh, chứng kiến những gì xảy ra với gia đình anh, chắc hẳn bạn đọc sẽ cảm thấy trân trọng gia đình của mình hơn.

Theo trang reviewsach.net đánh giá, “Kí ức vĩnh cửu” là một tác phẩm tuyệt vời vì tính hấp dẫn, lôi cuốn trên từng trang giấy. Người đọc được dẫn tới hết sự bất ngờ này đến sự bất ngờ khác. Tác giả đã sắp xếp các tình huống rất khéo léo, xây dựng cốt truyện mạch lạc, hợp lý, khai thác sâu và tinh tế diễn biến tâm lý của nhân vật. Đồng thời, tác phẩm còn giàu giá trị nhân văn. Nó khiến độc giả phải đau lòng khi sự thật được phơi bày, thật khó có thể diễn tả hết cảm xúc như những làn gió thổi hết cơn này đến cơn khác.

Nơi chỉ người đọc sách mới có thể chạm tới - Takashi Saito

Đây là một cuốn sách mỏng nhưng chứa đựng lượng thông tin nhiều hơn bạn tưởng, và cũng không phải là cuốn sách “tâng” việc đọc sách lên mây. Tác giả đưa ra lợi ích của việc đọc sách bằng những lập luận và dẫn chứng cụ thể.

Một nhược điểm của cuốn sách này là vì tác giả là người Nhật nên các dẫn chứng tác giả đưa ra khá khó tiếp cận với độc giả Việt Nam. Những cuốn sách kinh điển của Nhật Bản như Ngũ luân thư hay Phong tư hoa truyền đều khá mới lạ với độc giả Việt.

Đây là một cuốn sách bàn rất chi tiết và đưa ra những lợi ích, lời khuyên rõ ràng về việc đọc. Có hẳn một chương nói về “Cách đọc những cuốn sách khó” khuyến khích người trẻ mạnh dạn chọn dòng kinh điển và hướng dẫn cách đọc dòng sách ấy hiệu quả nhất. Những ai có một mục tiêu cụ thể là đọc sách để nhận được những lợi ích nào đó thì cuốn này rất đáng chọn.

Trong sách cũng có rất nhiều các tác phẩm hay được đề cập đến, lấy làm dẫn chứng nên bạn cũng có thể tìm được gợi ý để mua sách. Cuốn sách này sẽ làm phong phú hoạt động đọc và giúp độc giả biết cách tối ưu hóa việc đọc, rút ra được nhiều bài học và kinh nghiệm cho riêng mình.

Xem thêm: Đắc Nhân Tâm Review – Nghệ thuật ứng xử thông minh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lấy ý kiến nhân dân đối với các cá nhân đề nghị trình khen cấp Nhà nước

BHG - Ngày 23.3.2021, Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh có công văn số 31/TĐKT-NV về việc lấy ý kiến nhân dân đối với các cá nhân đề nghị trình khen cấp Nhà nước.

31/03/2021
Retail Villa Sun Secret Valley thu hút nhà đầu tư như thế nào?
Căn biệt thự Retail Villa tại dự án Sun Secret Valley được xem là một trong những sản phẩm đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư bất động sản. Ở Retail Villa Sun Secret Valley có điều gì đáng chú ý để các nhà đầu tư phải bận tâm nhiều đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố nổi bật tại căn biệt thự Retail Villa để giải đáp cho câu hỏi trên một cách chính xác nhất.
30/04/2021
Tại sao nên dùng bếp nhà hàng inox của Inoxmientrung
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các mẫu bếp nhà hàng. Tuy nhiên giữa các đơn vị uy tín thì có không ít nơi cung cấp hàng kém chất lượng. Vì vậy nhiều người đã đến Inoxmientrung để tìm loại bếp này. Vậy tại sao nên dùng bếp nhà hàng inox của Inoxmientrung? Cùng tìm hiểu qua thông tin dưới đây!
27/04/2021
Phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Khu Đô thị mói Phú Hưng, tỷ lệ 1/500

BHG – Ngày 4.2.2021, CHủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định số 254/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Khu Đô thị mói Phú Hưng, tỷ lệ 1/500. Bạn đọc kích link dưới để xem toàn văn của Quyết định.

26/04/2021