Hà Giang

Đồng Văn sản xuất bánh, kẹo từ hạt Tam giác mạch

07:21, 03/12/2014

HGĐT- Nhằm tạo sản phẩm đặc trưng của Cao nguyên đá Đồng Văn, huyện Đồng Văn đã thực hiện ý tưởng sản xuất bánh, kẹo, rượu từ hạt của cây hoa Tam giác mạch.



Bánh Tam giác mạch bày bán tại điểm du lịch Cột cờ Lũng Cú, được đông đảo du khách mua làm quà.


Xuất phát từ nhu cầu du lịch của du khách lên Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ để ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi đá tai mèo, mà du khách còn được ngắm những thửa ruộng bậc thang hoa Tam giác mạch tím - hồng giữa khung cảnh núi đá trùng điệp mỗi dịp Thu đến. Với nhu cầu của khách du lịch khi đến đây ai cũng muốn mua cho mình một món quà đặc trưng của Cao nguyên đá. Hơn nữa, hoa Tam giác mạch còn là loại cây lương thực cho hạt để người dân ở đây làm bánh, nấu rượu trong những dịp lễ, tết. Từ nhu cầu và lợi thế của loại hoa này, huyện Đồng Văn đã xin ý kiến của các ngành chức năng liên quan, sản xuất bánh và rượu từ hạt của cây Tam giác mạch. Các sản phẩm như bánh cốm, bánh dẻo Tam giác mạch đã được sản xuất và bày bán tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện Đồng Văn được tiêu thụ khá tốt.


Theo lãnh đạo Sở Công thương cho biết: Sau khi nắm bắt nhu cầu thực tế, tạo sản phẩm đặc trưng cho Cao nguyên đá, huyện Đồng Văn đã lập Đề án xây dựng một dây chuyền máy móc sản xuất bánh, kẹo, rượu từ Tam giác mạch. Hiện Sở Công thương đã thẩm định và xin ý kiến tỉnh để cho huyện Đồng Văn thực hiện Đề án trên.


Lê Lâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Canh khổ qua dồn thịt
Chuẩn bị: 15 phút; Khẩu phần: 4-6 người; Thực hiện: 30 phút; Giá tiền: 27.000 đồng.
28/03/2007
Mùa hoa đắng
(Xuân Giáp Ngọ)-Khi những đợt gió đông khe khẽ chuyển mình, khắp các bản làng rộn ràng mùa cốm, vào mỗi buổi sáng sớm chúng tôi thường tìm đến gốc cây hoa đắng để nhặt những bông hoa còn đọng giọt sương mai đem về chế biến các món ăn.
26/01/2014
Miến dong Gia Long trong ngày Tết cổ truyền
(Xuân Giáp Ngọ)- Một tô miến dong nấu lòng gà, thêm chút mộc nhĩ, nấm hương, rồi chút hành lá bốc lên thơm lựng sẽ làm cho hương vị ngày Xuân muôn nhà thêm phần ấm cúng.
26/01/2014
Đặc sản rượu Nếp Quảng Nguyên
(Xuân Giáp Ngọ)- Lâu nay, rượu Nếp Quảng Nguyên (Xín Mần) đã trở thành thức uống quen thuộc.
26/01/2014