Đoàn công tác số 1 của BTV Tỉnh ủy làm việc tại xã Sà Phìn

19:27, 21/07/2021

BHG - Chiều 21.7, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác số 1 của BTV Tỉnh ủy và các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy là thành viên đoàn công tác và lãnh đạo huyện Đồng Văn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Sà Phìn (Đồng Văn).

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác số 1 BTV Tỉnh ủy với Đảng ủy xã Sà Phìn (Đồng Văn).
Buổi làm việc của Đoàn công tác số 1 BTV Tỉnh ủy với Đảng ủy xã Sà Phìn (Đồng Văn).

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác số 1 của BTV Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn kết luận buổi làm việc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác số 1 của BTV Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn kết luận buổi làm việc.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong tổng số 41 chỉ tiêu nghị quyết năm 2021, trong 6 tháng qua, xã Sà Phìn có 10 chỉ tiêu đạt và vượt; 8 chỉ tiêu đạt từ 80 – 100%; 10 chỉ tiêu đạt từ 50 – 80%. Cùng với đó, xã tập trung thực hiện các chỉ tiêu sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi, cải tạo vườn tạp, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nhất là phòng chống dịch bệnh covid-19; công tác an sinh xã hội được quan tâm; đường biên mốc giới được giữ vững; hệ thống chính trị được củng cố, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường. Với những kết quả đạt được và các chỉ tiêu chưa hoàn thành, Đảng ủy xã Sà Phìn đặt ra giải pháp gồm: Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước đã, đang triển khai. Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện 8 lời căn dặn của Bác Hồ đối với cán bộ, Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát đối với tập thể các ngành, đơn vị và cán bộ, công chức nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện chương trình trọng tâm của tập thể và hành động của cá nhân để kịp thời chấn chỉnh trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Tăng cường lãnh, chỉ đạo nâng cao vai trò, trách nhiệm của tập thể ban chi ủy, từng cá nhân Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trực thuộc… Để từ đó triển khai quyết liệt, có hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà thảo luận tại buổi làm việc.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà thảo luận tại buổi làm việc.

 

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi thảo luận tại buổi làm việc.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi thảo luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn nhấn mạnh: để xã Sà Phìn hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trong thời gian tới, toàn xã cần phải nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng một cách toàn diện. Đảm bảo sự đoàn kết thống nhất cao về quan điểm, ý chí và hành động trong tập thể BCH Đảng bộ xã cũng như từng cán bộ, đảng viên. Nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong Đảng, gương mẫu của người đứng đầu, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ. Thực hiện, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời xây dựng nghị quyết phù hợp với điều kiện thực thế của địa phương. Để các nhiệm vụ triển khai đồng bộ và hiệu quả, xã Sà Phìn cũng cần nâng cao trình độ, năng lực, phẩm chất, đạo đức lối sống của cán bộ, công chức. Phải có ý thức trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã để nâng cao chất lượng, hiệu quả để nhân dân học tập, làm theo…

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Sùng Minh Sính thảo luận tại buổi làm việc.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Sùng Minh Sính thảo luận tại buổi làm việc.

 

Đảng viên xã Sà Phìn thảo luận tại buổi làm việc.
Đảng viên xã Sà Phìn thảo luận tại buổi làm việc.

Tin, ảnh: Phi Anh


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG - Chiều 21.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc, nghe các sở, ngành liên quan báo cáo tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Giang. Dự buổi làm việc có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và thành phố Hà Giang.

21/07/2021
Kiện toàn nhân sự lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội khóa XV

Ngày 21.7, với đa số đại biểu biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua các nghị quyết bầu Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Kiểm toán nhà nước.

21/07/2021
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo triển khai quyết liệt một số nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

BHG - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, ngày 21.7, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn hỏa tốc số 2934/UBND-VHXH triển khai quyết liệt một số nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

21/07/2021
"Huyện Yên Minh cần vận dụng linh hoạt, sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn địa phương"

BHG - Đó là nội dung chỉ đạo với BTV Huyện ủy Yên Minh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác số 1 của BTV Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn khi làm việc với BTV Huyện ủy Yên Minh theo Kế hoạch số 96 của Tỉnh ủy kiểm tra công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện trong ngày 21.7. Cùng dự buổi làm việc có có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy là thành viên Đoàn công tác.

21/07/2021