Hà Giang

Đoàn công tác số 1 của BTV Tỉnh ủy làm việc tại xã Lạc Nông

14:38, 08/07/2021

BHG - Thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tại cơ sở, sáng 8.7, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác số 1 của BTV Tỉnh ủy và đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy là thành viên đoàn công tác có buổi làm việc với Đảng ủy xã Lạc Nông (Bắc Mê)

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnhThào Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnhThào Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Hiện Đảng bộ xã Lạc Nông có 15 chi bộ trực thuộc, trong đó: 9 chi bộ thôn bản, 6 chi bộ cơ quan với tổng số đảng viên 199 đồng chí. Từ đầu nhiệm kỳ tới nay, BTV Đảng ủy xã đã bám sát tình hình thực tiễn đề ra phương hướng, nhiệm vụ triển khai phù hợp; tích cực, chủ động, nêu cao tinh thần đoàn kết, đề cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn xã trong tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tạo sự chuyển biến tích cực của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Các chỉ tiêu kế hoạch phát triển KT-XH đều đạt kế hoạch đề ra. VH-XH có bước chuyển biến tích cực, công tác QP-AN, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Công tác xây dựng Đảng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền được nâng lên. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từng bước được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện…

Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thảo luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thảo luận tại buổi làm việc.

Qua nghe báo cáo, các thành viên trong Đoàn công tác đã tập trung thảo luận, làm rõ những vấn đề, như: Cần tiếp tục đảm bảo sự đoàn kết thống nhất về ý trí và hành động của toàn Đảng bộ; quán triệt và thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; cán bộ, đảng viên phải phát huy vai trò nêu gương “Nói đi đôi với làm” gắn với đánh giá mức độ quyết liệt, việc xây dựng và thực hiện chương trình công tác trọng tâm của tổ chức Đảng, cá nhân cán bộ, đảng viên. Thường xuyên quan tâm quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm quan điểm lấy “Dân là gốc”; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy thảo luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy thảo luận tại buổi làm việc.

Qua nghe báo cáo và các ý kiến thảo luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Đảng ủy xã Lạc Nông cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nêu cao vai trò của người đứng đầu; quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; cụ thể hóa Chỉ thị, Nghị quyết thành chương trình hành động sát với thực tế và hằng năm tổ chức sơ, tổng kết rút kinh nghiệm đề ra giải pháp thực hiện hiệu quả. Đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh hoạt động của MTTQ và các tổ chức Hội đoàn thể về phát động phong trào ra quân thực hiện “Mỗi tuần chọn một thôn, làm một việc” trong xây dựng NTM. Đồng thời, cán bộ, đảng viên cần sâu sát cơ sở, sát dân, nói đi đôi với làm, thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, giải quyết kịp thời tâm tư nguyện vọng của dân, giải quyết kịp thời và có hiệu quả đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân. Tăng cường lãnh đạo thực hiện tốt công tác nội chính, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Theo đó, trong 6 tháng cuối năm, cần tập trung chỉ đạo đẩy mạnh tiến độ sản xuất nông lâm nghiệp, chăm sóc các loại cây trồng, đồng thời chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sản xuất gắn với đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và cơ giới hóa trong sản xuất. Tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác trồng rừng, gắn với thực hiện tốt quản lý và bảo vệ rừng. Tập trung chỉ đạo đẩy mạnh việc triển khai thực hiện cải tạo vườn tạp, đồi tạp đối với các hộ đăng ký thực hiện năm 2021. Đẩy mạnh phát triển đàn gia súc, gia cầm; tăng cường quản lý và phát huy hiệu quả đàn trâu, bò của Chương trình 30a, Chương trình 135 được hỗ trợ qua các năm. Tiếp tục chỉ đạo phong trào thực hiện Chương trình xây dựng NTM năm 2021. Chỉ đạo các trường học chuẩn bị tốt các điều kiện cho khai giảng năm học mới 2021 – 2022 và huy động học sinh đến lớp đảm bảo đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao; thực hiện duy trì tốt các trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống bệnh Covid-19…

Bí thư Huyện ủy Bắc Mê Bùi Văn Tuân thảo luận tại buổi làm việc.
Bí thư Huyện ủy Bắc Mê Bùi Văn Tuân thảo luận tại buổi làm việc.

Tin, ảnh: Phi Anh


Cùng chuyên mục

Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là đường lối cơ bản, xuyên suốt của cách mạng Việt Nam và cũng là điểm cốt yếu trong di sản tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Kế thừa di sản đó Đảng ta đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn để từng bước đưa đất nước ngày càng phát triển phồn thịnh. Đề cập một số khía cạnh từ góc nhìn thực tiễn của Việt Nam về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đã có bài viết quan trọng "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam". Ban Biên tập Báo Hà Giang xin  trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết này.

08/07/2021
Công chúng với tự do ngôn luận trên mạng xã hội

BHG - Trên lĩnh vực truyền thông có ba tuyến tiếp cận: Chủ thể truyền thông, phương tiện truyền thông và tiếp nhận truyền thông. Ta thường quen với mô hình, truyền thống mà chủ thể truyền thông đưa tin qua các phương tiện truyền thông đến công chúng với tư cách là người tiếp nhận thông tin.

08/07/2021
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại thị trấn Vinh Quang

BHG - Tiếp tục chương trình công tác tại các huyện phía Tây của tỉnh, chiều 7.7, Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì), nhằm kiểm tra công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại cơ sở. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy...

08/07/2021
Tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII ứng cử tại huyện Vị Xuyên TXCT xã Bạch Ngọc

BHG - Chiều 7.7, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII ứng cử tại huyện Vị Xuyên gồm các ông, bà: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Hoàng Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ Nhất và trước Kỳ họp thứ Hai HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại thôn Mường, xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên.

07/07/2021