Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sơ kết 6 tháng đầu năm

12:19, 14/07/2021

BHG - Sáng 14.7, tại Hà Nội, Bộ Lao động – TB&XH đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Các đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – TB&XH; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đồng chủ trì hội nghị; cùng dự có lãnh đạo một số bộ, ngành T.Ư, lãnh đạo các tỉnh, thành phố tại các điểm cầu trên cả nước. Tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Sùng Đại Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; Giám đốc Sở Lao động TB&XH chủ trì hội nghị; cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu sự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta
Các đại biểu sự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta

6 tháng đầu năm, Bộ Lao động – TB&XH cùng với cả nước đã nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi phát triển KT-XH, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống nhân dân; làm tốt công tác quản lý lao động trong tình hình dịch bệnh. 6 tháng đầu năm, cả nước có gần 413 nghìn người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp; trên 912 nghìn người được tư vấn giới thiệu việc làm, tăng 59,1% so với cùng kỳ năm trước; trên 10 nghìn người được hỗ trợ học nghề. Bên cạnh đó, Bộ cũng chỉ đạo thực hiện các chính sách lao động, tiền lương cho doanh nghiệp và người lao động, giúp giảm thiểu tác động của đại dịch đến thu nhập, tiền lương của người lao động. Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Thực hiện chi trả trợ cấp xã hội cho trên 3,1 triệu đối tượng, quan tâm chăm sóc người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; triển khai các chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, chương trình phòng ngừa, ứng phó với bạo lực; tăng cường nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy; đẩy mạnh phòng, chống buôn bán người giai đoan 2021-2025. Tiếp tục triển khai Chương trình giảm nghèo năm 2021; Chiến lược hội nhập Quốc tế về lao động và xã hội…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại các địa phương.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động TB&XH yêu cầu, Sở Lao Động -TB&XH các địa phương nhanh chóng tham mưu cho tỉnh triển khai quyết liệt Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ theo đúng quy định; chủ động có giải pháp duy trì lực lượng lao động, bảo đảm sức khỏe cho người lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh; quan tâm, đảm bảo sức khỏe, điều kiện ăn ở, sinh hoạt của người lao động nhất là tại các khu công nghiệp. Tổ chức đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi; đảm bảo từng bước nâng cao đời sống cho người nghèo, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, nhất là trong khi thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ công tác của ngành năm 2021.

Tin, ảnh: My Ly

 

Cùng chuyên mục

Bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ Hai HĐND tỉnh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn

BHG - Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; hôm nay, HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026 khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ Hai.

14/07/2021
Khai mạc Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVIII

BHG - Sáng 14.7, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 khai mạc kỳ họp thứ hai. Dự kỳ họp có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy...

14/07/2021
Tận dụng tốt nhất các cơ hội để đẩy mạnh chuyển đổi số

Văn kiện Đại hội XIII của Đảng thể hiện mạnh mẽ tinh thần đổi mới sáng tạo, sự thích ứng với những thay đổi rất nhanh của thực tiễn trong nước, quốc tế, trong đó trọng tâm là đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia để tận dụng tốt nhất các cơ hội mà cuộc cách mạng 4.0 mang lại.

13/07/2021
Vị Xuyên tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng Đảng

BHG - Sáng 13.7, BTV Huyện ủy Vị Xuyên tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng Đảng trực tuyến đến các xã, thị trấn nhằm đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị từ sau Đại hội Đảng các cấp đến nay. Dự hội nghị có lãnh đạo huyện; các chi, đảng bộ trực thuộc.

13/07/2021