Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với Liên minh Hợp tác xã

15:36, 23/06/2021

BHG - Sáng 23.6, Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Liên minh Hợp tác xã (HTX) nhằm nắm bắt kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Lãnh đạo Liên minh HTX phát biểu ý kiến đề xuất được hỗ trợ để tháo gỡ các khó khăn trong hoạt động của Liên minh HTX
Lãnh đạo Liên minh HTX phát biểu ý kiến đề xuất được hỗ trợ để tháo gỡ các khó khăn trong hoạt động của Liên minh HTX

6 tháng đầu năm, Thường trực Liên minh HTX đã lãnh, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, nghị quyết về phát triển kinh tế tập thể, HTX năm 2021; đồng thời duy trì, nắm chắc tình hình hoạt động các HTX trên địa bàn. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm đã thành lập mới 35 HTX, nâng số HTX trên địa bàn toàn tỉnh lên 716 HTX; tuyên truyền vận động HTX tại các huyện, thành phố tham gia thành viên liên minh HTX tỉnh; tiếp nhận và hướng dẫn cho 11 HTX đăng ký tham gia vay vốn tại Quỹ hỗ trợ HTX, theo đó hiện có 36 HTX đang có dư nợ vay vốn tại quỹ với tổng dư nợ là 7,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó Liên minh HTX đã tích cực, chủ động huy động nguồn lực, phối hợp với Liên minh HTX các tỉnh, thành phố để tổ chức các hoạt động hỗ trợ các HTX tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm như: Tổ chức các hoạt động xúc tiến các sản phẩm cam sành Hà Giang, niên vụ 2020 – 2021 cho các HTX tại Hà Nội, Ninh Bình, Hải Dương; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội tổ chức gian hàng giới thiệu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của các HTX tại hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam Happy Tết 2021...

Tại buổi làm việc, các đại biểu dự họp đã đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm của Liên minh HTX, trên cơ sở đó đưa ra một số kiến nghị, đề xuất trong thời gian tới nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2021.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kết luận buổi làm việc.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long yêu cầu: Liên minh HTX  rà soát, đánh giá thực trạng của các HTX trên địa bàn tỉnh, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động; xắp xếp lại cơ cấu tổ chức bộ máy một cách hợp lý; chủ động tư vấn, hỗ trợ hướng dẫn thành lập mới HTX, liên hiệp HTX, cũng như tư vấn tổ chức lại hoạt động của HTX. Ngoài ra, dựa vào các thế mạnh của tỉnh như nông nghiệp, du lịch, Liên minh HTX tiếp tục đưa ra những đề xuất cụ thể, chi tiết nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX... Đối với những đề xuất của Liên minh HTX, Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Gia Long ghi nhận và sẽ báo cáo UBND tỉnh giải quyết trong thời gian tới.
Tin, ảnh: My Ly

Cùng chuyên mục

Hà Giang huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho người dân một cách toàn diện

Hà Giang - một trong những địa phương khó khăn nhất cả nước. Trong những năm qua, tỉnh đã huy động mọi nguồn lực, đặc biệt là xã hội hóa để chăm lo cho người dân một cách toàn diện, từ chỗ ở đến tạo sinh kế, và cả hỗ trợ khuyến học... Vì thế, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh theo chuẩn đa chiều giảm từ 44% năm 2015 xuống chỉ còn một nửa - 22% vào năm 2020.

23/06/2021
Lời cảm ơn
BHG - Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2021), Báo Hà Giang đã nhận được những tình cảm, sự quan tâm quý báu của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND – UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; Thường trực cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
23/06/2021
Bộ Công an tổ chức tổng kết Dự án dữ liệu Quốc gia về dân cư

BHG - Ngày 22.6, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước tổng kết xây dựng, triển khai Dự án cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư; Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD); Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống từ ngày 1.7.2021. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, ngành T.Ư. Dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

22/06/2021
Tỉnh ủy – UBND tỉnh công bố Quyết định về công tác cán bộ

BHG - Sáng 22.6, Tỉnh ủy – UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

22/06/2021