Hà Giang

UBND tỉnh nghe báo cáo tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn thành phố

15:23, 13/05/2021

BHG - Sáng 13.5, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên để nghe báo cáo tiến độ triển khai, thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (BTGPMB) một số dự án trên địa bàn thành phố. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành, thành viên Tổ công tác của UBND tỉnh hỗ trợ, giám sát triển khai các dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên đã báo cáo tiến độ GPMB Dự án mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Km284+600 đến Km285+995, thuộc thôn Cầu Mè, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang (Dự án WB) và Dự án Nâng cấp mở rộng Quốc lộ II, đoạn từ Km285+995 đến cầu Mè mới. Tính đến ngày 12.5, UBND thành phố đã giao Hội động Bồi thường hỗ trợ tái định cư làm việc với đơn vị tư vấn tổ chức điều tra khảo sát, xác minh giá trị đất cụ thể để làm cơ sở lập phương án BTGPMB thực hiện 2 dự án này. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, các dự án còn gặp khó khăn vướng mắc, đặc biệt là công tác kiểm đếm, xác định chủ sử dụng đất và công tác BTGPMB... Do vậy, đến nay các dự án còn chậm tiến độ so với kế hoạch.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh nhấn mạnh: Đây là 2 dự án có ý nghĩa quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh cũng như thành phố Hà Giang. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu Tổ công tác của UBND tỉnh tích cực phối hợp với thành phố Hà Giang đẩy nhanh tiến độ triển khai các bước dự án; xác định trình tự công việc cụ thể để quyết liệt. Yêu cầu thành phố Hà Giang xây dựng lại báo cáo, cập nhật công việc, xác định thời gian thực hiện và thời gian hoàn thành từng công việc theo thứ tự ưu tiên... Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cũng đề nghị Tổ công tác của UBND tỉnh thường xuyên đôn đốc, giám sát thành phố Hà Giang trong quá trình triển khai thực hiện các bước của dự án, đảm bảo giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư đúng tiến độ.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu nhân dân

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu...

12/05/2021
Nỗ lực rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết BCH...

12/05/2021
Hội nghị Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh

BHG - Sáng 12.5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (kỳ thi) tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi năm 2021. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi cấp tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thành viên BCĐ.
 

12/05/2021
Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2

BHG - "Phát huy hết năng lực, phản ánh kịp thời với Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; tích cực kiến nghị những giải pháp, chính sách phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi…" là những nội dung cơ bản trong dự kiến chương trình hành động được các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 trình bày tới các bậc cử tri trong Hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào sáng 12.5 tại trụ sở UBND tỉnh, do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với HĐND, UBND tỉnh tổ chức. Dự hội nghị có Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo và đông đảo cử tri các địa phương.

12/05/2021