Niềm mong chờ của người dân cực Bắc

22:05, 13/05/2021

BHG - Ngày bầu cử sắp tới gần, các cử tri từ vùng thấp cho tới vùng Cao nguyên đá của tỉnh đang mong chờ đến ngày 23.5 được cầm lá phiếu bầu chọn ra những người uy tín, xứng đáng nhất, để gửi gắm niềm tin vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Đồng bào dân tộc Lô Lô thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú (Đồng Văn) tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên để lựa chọn bầu làm đại biểu đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân.				 Ảnh: Kim Tiến
Đồng bào dân tộc Lô Lô thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú (Đồng Văn) tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên để lựa chọn bầu làm đại biểu đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Ảnh: Kim Tiến

Tại xã Má Lé (Đồng Văn), công tác chuẩn bị đã hoàn tất, để hướng về ngày Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, các phương tiện truyền thông tuyên truyền các nội dung về cuộc bầu cử bằng tiếng địa phương trên hệ thống loa phát thanh, lưu động tại các thôn được phát 3 lần/ngày với 2.160 lượt; treo 40 pa nô, 12 băng zôn, 896 tờ rơi đến từng nhà dân. Đồng bào nơi đây những ngày này đang háo hức chờ đón ngày bầu cử. Anh Sùng Súng Hờ, thôn Lèng Sảng thổ lộ: Chỉ còn ít ngày nữa là mình được cầm trên tay lá phiếu để bầu ra những người tài năng. Mình đã nghiên cứu kỹ từng ứng viên, qua những thông tin được dán ở nhà văn hóa thôn, đặt niềm tin, hy vọng vào những cá nhân tâm huyết đem lại nhiều điều có lợi để phát triển KT - XH, làm được nhiều điều thiết thực cho người dân nghèo vùng biên.

Ngay tại thành phố Hà Giang, trên mọi nẻo đường, công tác chuẩn bị cũng đã hoàn thành từ lâu, các tuyến đường được trang hoàng từ các nhà văn hóa đến các khu trung tâm, bảng thông tin chi tiết về các ứng viên được niêm yết rõ ràng, bố trí khoa học, dễ thấy, dễ nhớ. Nhiều cử tri vừa bước sang tuổi 18 vinh dự được tham gia bầu cử với nhiều cảm xúc về trọng trách lớn đối với đất nước. Em Cao Hồng Ngân, Trường THPT Chuyên Hà Giang bồi hồi chia sẻ: Em cảm thấy vui mừng và tự hào khi lần đầu tiên được tự tay cầm lá phiếu bầu cho những ứng viên có năng lực, có tài, có đức; luôn chờ mong cho đến ngày 23.5 để được mang những hi vọng, niềm tin gửi vào thành công của ngày trọng đại lớn của dân tộc.Xã Phương Tiến (Vị Xuyên) đã sẵn sàng cho ngày trọng đại của đất nước, niềm vui, khí thế được thể hiện rõ từ cử tri tại các thôn vùng cao như: Xà Phìn, Mào Phìn, Nà Màu… Không khí phấn khởi bao trùm từ những thanh niên vừa tròn 18 tuổi đến những bậc cao niên, ai nấy đều háo hức mang nhiều xúc cảm mong đợi ngày 23.5 sắp tới. Bác Đặng Thị Bành, thôn Xà Phìn, hồ hởi cho biết: Tôi cùng các cử tri trong thôn đang chuẩn bị thu xếp việc nhà, ổn định mùa màng; dành nhiều thời gian nghiên cứu về các ứng viên sáng giá, giàu lòng nhiệt huyết, tận tâm; tất cả đều mong sẽ tìm được những người sáng giá nhất, đủ năng lực, nhiều tài năng để làm được nhiều điều cho quê hương, đất nước.

Niềm mong chờ của các cử tri toàn tỉnh cùng hướng về ngày bầu cử nhiều ý nghĩa, thành công rực rỡ; qua đó sẽ chọn được những ứng viên xuất sắc đủ sức, đủ tài cống hiến, xây dựng đất nước ngày càng phát triển về mọi mặt, nâng cao đời sống người dân.

Bài, ảnh: Thái Khang

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tại đơn vị bầu cử số 8

BHG - Chiều 13.5, tại huyện Vị Xuyên, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII ở đơn vị bầu cử số 8 gồm các ông, bà: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chí Thâm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ; Hoàng Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên; Hà Văn Vỹ, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra, Liên đoàn Lao động tỉnh; Lò Thị Khua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vị Xuyên. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 11 xã, thị trấn của huyện Vị Xuyên với trên 500 cử tri tham gia.

13/05/2021
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Vị Xuyên

BHG - Sáng 13.5, tại huyện Vị Xuyên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII ở đơn vị bầu cử số 7, gồm các ông, bà: Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đỗ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Ngô Xuân Nam,  Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách...

13/05/2021
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi kiểm tra công tác bầu cử tại 2 xã Xín Cái và Thượng Phùng

BHG - Ngày 13.5, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác theo Quyết định số 198-QĐ/TU, ngày 5.1.2021 của BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại 2 xã Xín Cái và Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc.

13/05/2021
Vinh dự và trách nhiệm

BHG - Ai cũng biết không phải công dân nào cũng có thể được lựa chọn làm ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, chỉ những người tiêu biểu có trình độ nhận thức và có khả năng thực hiện nhiệm vụ do nhân dân giao phó, lại phải có khả năng ăn nói thì mới được các tổ chức tín nhiệm, giới thiệu, hiệp thương (lựa chọn) làm ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND...

13/05/2021