Hà Giang

Hà Giang đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ bầu cử

15:24, 05/05/2021

Ngành Y tế Hà Giang theo dõi sát tình hình diễn biến dịch COVID-19 và tham mưu kịp thời công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tổ chức bầu cử.

Tuyên truyền công tác bầu cử tại huyện biên giới Yên Minh, Hà Giang. (Nguồn: hagiang.gov.vn)
Tuyên truyền công tác bầu cử tại huyện biên giới Yên Minh, Hà Giang. (Nguồn: hagiang.gov.vn)

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Hà Giang, công tác tổ chức chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã và đang được triển khai khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy định pháp luật và đảm bảo theo tiến độ đã đề ra. Đồng thời, tỉnh cũng đảm bảo công tác y tế, phòng, chống dịch COVID-19 để phục vụ an toàn cuộc bầu cử sắp tới.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan chuyên môn trong toàn tỉnh đều nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đến nay, căn cứ vào số cử tri trên địa bàn, toàn tỉnh có 1.475 khu vực bỏ phiếu bầu cử; các xã phường, thị trấn đã thành lập 1.475 tổ bầu cử; các thôn, tổ dân phố hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử; phần lớn cử tri bày tỏ tín nhiệm cao với các ứng cử viên.

Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã chủ trì hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lập danh sách chính thức người ứng cử.

Theo đó, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội tại địa phương là 8 người, số người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Giang là 92 người; đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp huyện là 620 người, đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp xã 6.822 người. Ủy ban bầu cử tỉnh Hà Giang đã thành lập 11 đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra công tác bầu cử tại các huyện, thành phố.

Những ngày này, công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được các cấp, ngành triển khai đồng bộ, quyết liệt bằng nhiều hình thức phong phú. Là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang có 19 dân tộc anh em, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao.

[Tổ chức bầu cử sớm cho những người làm việc dài ngày trên biển]

Để đồng bào các dân tộc hiểu rõ ý nghĩa của cuộc bầu cử, Hà Giang đã biên soạn phát hành tài liệu tuyên truyền, tờ gấp, tổ chức các hoạt động cổ động trực quan, phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử.

Đặc biệt, nhiều địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan như băngrôn, khẩu hiệu tại các nơi công cộng, chợ phiên, phát loa trên các xe chuyên dụng, hệ thống phát thanh…

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, do đó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, các cơ quan chức năng kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, nhất là vào thời gian diễn ra các hoạt động bầu cử.

Các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử, Ủy ban Nhân dân các cấp bố trí các khu vực bỏ phiếu phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh, đảm bảo 100% công dân được tham gia bầu cử và đúng khuyến cáo phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Ông Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết, ngành Y tế Hà Giang theo dõi sát tình hình diễn biến dịch COVID-19 và tham mưu kịp thời công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tổ chức bầu cử.

Sở chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ bầu cử, phòng dịch cho cán bộ, công chức, viên chức trong ban bầu cử, tổ bầu cử; đảm bảo đầy đủ trang phục phòng, chống dịch theo quy định tại tất cả các khu vực bỏ phiếu cố định và lưu động.

Đặc biệt, Trung tâm Y tế của 11 huyện, thành phố trong tỉnh cũng đã phối hợp với Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe cho các ứng cử viên đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công điện của Thường trực Tỉnh ủy về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới và các ca lây nhiễm trong cộng đồng mới phát hiện tại Việt Nam, ngày 29.4, Thường trực Tỉnh ủy đã có Công điện gửi: Các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các đảng đoàn, ban cán sự Đảng;  Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Thường trực Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; các sở, ban ngành... về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. Dưới đây là toàn văn của Công điện.

30/04/2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp khẩn về phòng chống COVID-19

Sáng 30/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp khẩn về các biện pháp phòng chống COVID-19 khi dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp.

30/04/2021
Đại thắng 30/4/1975 – Đỉnh cao chói lọi của sự nghiệp giải phóng dân tộc

Năm nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - là thành quả vĩ đại nhất của sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo. Trang sử chói lọi ấy đã và đang được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta biến thành khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

30/04/2021
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng đáp ứng tình huống dịch bùng phát

BHG - Dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, trong khu vực và một số nước láng giềng đang rất phức tạp. Trong nước, nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại rất cao, không chỉ ở phía Tây Nam mà tất cả các tỉnh, thành phố. Từ ngày 29.4 đến sáng ngày 30.4 đã xuất hiện ca bệnh do lây nhiễm trong nước tại các tỉnh Hà Nam, TP Hà Nội, Hưng Yên và TP Hồ Chí Minh. Trước tình hình đó, ngày 30.4, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc 1273/UBND-VHXH, yêu cầu:...

30/04/2021