Hà Giang

Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh giao ban công tác quý I

19:02, 29/03/2021

BHG - Chiều 29.3, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh hội nghị giao ban công tác quý I năm 2021. Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ Tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận.

Trong quý I, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển KT – XH, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với 8 Lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Kịp thời tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Vận động cán bộ và nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; hỗ trợ người dân tiêu thụ các sản phẩm nông sản địa phương. Thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở; phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh; đề án cải tạo vườn tạp… Ủy ban MTTQ phát động quyên góp được 120 triệu đồng làm nhà cho CCB nghèo. Hội Liên hiệp Phụ nữ thăm hỏi, tặng quà hội viên, phụ nữ nghèo và chúc Tết đồn biên phòng được phân công phụ trách trị giá trên 100 triệu đồng. Hội Nông dân tổ chức thẩm định, giải ngân 3 dự án nguồn vốn T.Ư hội với số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Hội Cựu chiến binh cung cấp hơn 50 nguồn tin phục vụ cho việc đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động tội phạm. Tỉnh đoàn phối hợp tặng hơn 13.600 suất quà tổng giá trị trên 2 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người có công, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chốt kiểm dịch. Liên đoàn Lao động tiếp tục xây dựng Quỹ Mái ấm công đoàn…

Trên tinh thần cởi mở, các đại biểu tập trung thảo luận về những tồn tại, vướng mắc trong quý I; đề ra phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2021. 

Kết luận tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng biểu dương những kết quả mà Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tập trung thực hiện kế hoạch bầu cử và tuyên truyền về cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp tới toàn bộ nhân dân; tổ chức quán triệt, tuyên truyền học tập nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội XIII của Đảng; tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, xóa bỏ các hủ tục; nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; đồng thời thực hiện tốt công tác giám sát.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quốc hội thảo luận các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016 -2021 của Chủ tịch nước, Chính phủ

Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 11, ngày 29/3, Quốc hội thảo luận tại hội trường về các Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Chủ tịch nước, Chính phủ. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu điều hành phiên họp.

29/03/2021
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Thành ủy Hà Giang

BHG - "Thành phố Hà Giang cần tăng cường chỉ đạo cơ quan, đơn vị, địa phương cụ thể hoá nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào thực tế cuộc sống trên tinh thần mỗi cán bộ, đảng viên và người dân đều hiểu và thấm nhuần các nội dung của nghị quyết". Đây là một trong những chỉ đạo được Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh tại buổi làm việc của đoàn công tác theo Quyết định 198 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Đảng bộ thành phố Hà Giang ngày 29.3. 

29/03/2021
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà làm việc tại xã Hữu Vinh và thị trấn Yên Minh

BHG - Sáng 29.3, thực hiện kế hoạch của đoàn công tác theo Quyết định 198 của BTV Tỉnh ủy, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ xã Hữu Vinh và thị trấn Yên Minh (Yên Minh). 

29/03/2021
Phấn đấu vươn lên thứ 2 ASEAN về quy mô GDP, sớm có thu nhập trung bình cao

Với niềm tin và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của toàn dân tộc, Việt Nam cần nhanh chóng bứt phá, rút ngắn khoảng cách phát triển với khu vực và thế giới, nỗ lực phấn đấu hướng đến mục tiêu sớm trở thành nước thu nhập trung bình cao với sự thay đổi cách nghĩ, cách làm.

28/03/2021