Hà Giang

Bắc Quang vận động trên 2,6 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

18:58, 31/03/2021

BHG - Chiều 31.3, Ban chỉ đạo Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở huyện Bắc Quang tổ chức lễ phát động thực hiện giai đoạn II của chương trình. Dự chương trình phát động có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo 23/23 xã, thị trấn; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã...

Lãnh đạo huyện Bắc Quang, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn II.
Lãnh đạo huyện Bắc Quang, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn II.

Huyện Bắc Quang hiện có trên 8.000 đối tượng người có công hưởng chế độ chính sách trực tiếp và gián tiếp, gồm: 5.000 đối tượng bảo trợ xã hội, 1.409 hộ nghèo và 1.667 đối tượng là hộ cận nghèo. Giai đoạn I, huyện Bắc Quang đã vận động trên 13,5 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 227 nhà ở cho đối tượng người có công, CCB nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Cộng đồng dân cư hỗ trợ hơn 6.000 ngày công lao động, giúp các hộ thụ hưởng xây dựng nhà ở… Qua rà soát đợt II, toàn huyện còn 439 hộ nghèo là người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có nhà ở tạm bợ, hư hỏng, dột nát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Trong đó, 101 hộ là đối tượng người có công, 35 hộ CCB nghèo, 50 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 253 nhà thuộc hộ nghèo không có khả năng tự xây dựng nhà ở, cần hỗ trợ làm nhà trong năm 2021.

Lãnh đạo huyện Bắc Quang khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện Bắc Quang khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Tại chương trình phát động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đã ủng hộ số tiền hơn 2,6 tỷ đồng nhằm chung tay hỗ trợ CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở sớm ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buỗi lễ, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Hà Việt Hưng cảm ơn các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã tích cực tham gia ủng hộ chương trình. Đồng thời, cam kết tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc hỗ trợ kinh phí ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho chương trình, đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích và được công khai, minh bạch...

Dịp này, UBND huyện Bắc Quang đã khen thưởng 34 tập thể, 1 cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc

BHG - Ngày 31.3.2021, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 623/CT-UBND về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng thực thi nhiệm vụ, công vụ trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

31/03/2021
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với BTV Huyện ủy Xín Mần

BHG - Tiếp tục chuyến công tác tại huyện Xín Mần, chiều 31.3, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Xín Mần. Tại buổi làm việc, qua sự gợi ý của Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng, Thường trực Huyện ủy Xín Mần và các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy Xín Mần đã tập trung thảo luận, trao đổi thẳng thắn về những vấn đề, như

31/03/2021
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại thị trấn Yên Bình

BHG - Chiều 30.3, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng có buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình; Cùng dự có Chủ tịch UBND huyện Quang Bình Nguyễn Trung Ngọc.

31/03/2021
Đồng chí Vương Đình Huệ được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội

100% đại biểu Quốc hội có mặt tán thành bầu đồng chí Vương Đình Huệ giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia.

31/03/2021