Hà Giang

UBND tỉnh họp đánh giá tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư

08:54, 02/11/2019

BHG - Chiều 1.11, UBND tỉnh tổ chức họp đánh giá về tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư năm 2019. Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, đại diện các đơn vị có dự án vốn đầu tư trong nước và nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh có 21 chương trình, dự án đang triển khai thực hiện. Hầu hết các chương trình, dự án triển khai thực hiện đúng kế hoạch hoạt động và hồ sơ được duyệt. Tuy nhiên, một số dự án triển khai chậm tiến độ; một số dự án có khả năng không giải ngân hết kế hoạch vốn được giao, cụ thể: Kế hoạch năm 2019 được giao gần 887 tỷ đồng, trong đó vốn đối ứng trên 72 tỷ đồng, vốn ODA và vốn vay ưu đãi là trên 794 tỷ đồng. Kết quả giải ngân đến 30.10.2019 là 260 tỷ đồng, đạt 30% số vốn kế hoạch đã giao, trong đó vốn đối ứng trên 35 tỷ đồng, vốn ODA gần 224 tỷ đồng…

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng, mặc dù các cấp, các ngành đã có sự phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện, tuy nhiên, một số chương trình, dự án gặp phải không ít khó khăn, đã ảnh hưởng đến tiến độ triển khai và tỷ lệ giải ngân các nguồn vốn. Trên cơ sở những khó khăn vướng mắc đó, các đại biểu đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án để công tác giải ngân đúng tiến độ và đảm bảo theo quy định…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đề nghị: Đối với các dự án vốn đầu tư công, yêu cầu các ban quản lý tiếp tục thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời lập kế hoạch, biểu đồ tiến độ thi công và giải ngân thanh toán vốn năm 2019 đối với từng công trình, dự án và các công trình có vốn từ 1 tỷ đồng trở lên; yêu cầu các chủ dự án triển khai nghiệm thu hoàn thành các hạng mục, song song với việc hoàn thành hồ sơ quyết toán theo đúng quy định; chủ dự án tiến hành kiểm tra, rà soát, củng cố năng lực của ban quản lý để đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc. Yêu cầu các chủ dự án rà soát, đánh giá dứt điểm tình hình tiến độ triển khai, báo cáo UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong đó, trình bày rõ tổng nguồn vốn được giao, số vốn đã giải ngân, đánh giá khả năng giải ngân năm 2019, số vốn không giải ngân được…

Tin, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết thực hiện Đề án Giáo dục kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các DTTS cho học sinh phổ thông

BHG - Chiều 30.10, UBND tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Đề án Giáo dục kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số (DTTS) cho học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 – 2020. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn.

31/10/2019
Huyện ủy Vị Xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp tại xã Linh Hồ

BHG - Ngày 30.10, đoàn công tác của Huyện ủy Vị Xuyên do đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tại Đảng bộ xã Linh Hồ. Đảng bộ xã Linh Hồ được Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Đến nay, Đảng bộ xã đã triển khai xong các bước chuẩn bị đại hội các chi bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ xã, khóa 24, nhiệm kỳ 2020 - 2025.  

31/10/2019
Tổng kết Hội thi học viên giỏi lý luận chính trị, năm học 2019 – 2020

BHG - Ngày 30.10, Trường Chính trị tỉnh tổ chức tổng kết Hội thi học viên giỏi lý luận chính trị, năm học 2019 – 2020. Dự buổi lễ có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Ban giám hiệu cùng lãnh đạo các khoa, phòng và học viên nhà trường.

 

31/10/2019
Phiên họp giải trình, chất vấn của Thường trực HĐND đối với UBND thành phố

BHG - Chiều 30.10, HĐND thành phố Hà Giang tổ chức phiên họp giải trình, chất vấn của Thường trực HĐND thành phố đối với UBND thành phố Hà Giang. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì phiên họp.

 

31/10/2019