Công bố dịch bệnh động vật trên cạn trên địa bàn tỉnh

17:44, 27/05/2019

BHG - Ngày 27.5, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1031/QĐ-UBND, về việc Công bố dịch bệnh động vật trên cạn trên địa bàn tỉnh.

Theo Quyết định: Dịch bệnh động vật trên cạn trên địa bàn tỉnh ta là dịch tả lợn châu Phi; thời gian xảy ra dịch bệnh từ ngày 20.5; vùng có dịch: xã Tân Trịnh và Xuân Giang (Quang Bình); xã Tiên Kiều, Tân Quang và thị trấn Việt Quang (Bắc Quang); xã Đạo Đức, Kim Linh, Phú Linh (Vị Xuyên); thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn); xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc); xã Ngọc Đường, phường Minh Khai (TP Hà Giang). Vùng bị uy hiếp là trong phạm vi 3km bao quanh vùng có dịch. Vùng đệm là trong phạm vi 10km bao quanh vùng có dịch.

Cũng theo Quyết định, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thành phố có dịch cần tổ chức triển khai quyết liệt các biện pháp chống dịch theo quy định tại Điều 27, Luật Thú y và các chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh; chủ động và bố trí mọi nguồn lực để thực hiện các biện pháp cấp bách bao vây vùng dịch trên địa bàn, nhanh chóng khống chế dập dịch, không để lây lan, xử lý tiêu hủy triệt để đàn lợn mắc bệnh dịch theo quy định. Sở NN&PTNT thông báo cụ thể vùng dịch bị uy hiếp, vùng đệm; đồng thời phối hợp với các huyện, thành phố có dịch triển khai công tác chống dịch.

Đối với các địa phương chưa có dịch xảy ra phải chủ động và tăng cường công tác phòng dịch, giám sát chặt chẽ để xử lý kịp thời nếu có dịch xảy ra.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT hướng dẫn các địa phương có dịch triển khai hỗ trợ kịp thời các tổ chức, cá nhân chăn nuôi có lợn phải tiêu hủy.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quốc hội nghe báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai đô thị

Ngày 27/5, ngày làm việc đầu tiên của tuần làm việc thứ 2 tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, Quốc hội dành cả ngày làm việc để nghe Báo cáo của Đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018 và thảo luận tại hội trường về nội dung này.

27/05/2019
Sở NN&PTNT làm việc với các ngành về công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

BHG - Ngày 27.5, Sở NN&PTNT có buổi làm việc với các ngành chức năng gồm: Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường về tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động buôn bán, vận chuyển, giết mổ lợn và các sản phẩm từ lợn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì buổi làm việc.

27/05/2019
Công điện về thực hiện giải pháp cấp bách chống dịch tả lợn châu Phi

BHG -  Ngày 27.5, Chủ tịch UBND tỉnh có Công điện hoả tốc số 1597/CĐ-CTUBND, về thực hiện giải pháp cấp bách chống dịch tả lợn châu Phi.

27/05/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự Kỷ niệm 25 năm hợp tác và phát triển nông nghiệp Việt Nam – IFAD

BHG - Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 25 năm hợp tác và phát triển nông nghiệp giữa Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) và Việt Nam. Tham dự Lễ kỷ niệm có đại diện một số các cơ quan của Liên hợp quốc; đại diện các đại sứ quán tại Hà Nội; đại diện một số bộ, ngành, cơ quan của Chính phủ Việt Nam; các đối tác của IFAD; thường trực UBND 11 tỉnh được IFAD tài trợ...

26/05/2019