Hà Giang

Ban chỉ đạo 138 Chính phủ và 389 Quốc gia triển khai nhiệm vụ năm 2018

16:15, 29/01/2018

BHG - Sáng 29.1, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tội phạm của Chính phủ (BCĐ 138/CP) và BCĐ chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 Quốc gia) tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố nhằm tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và chỉ đạo Hội nghị. Về phía tỉnh dự Hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của BCĐ 138/CP và 389 Quốc gia, năm 2017 các Bộ, ngành T.Ư và địa phương đã quan tâm triển khai quyết liệt các chỉ thị, Nghị quyết, chương trình của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phòng, chống tội phạm; tập trung đấu tranh, mở các đợt cao điểm nhằm tấn công, trấn áp các hành vi vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả… Nhờ vậy, các loại tội phạm cơ bản được kiềm chế, toàn quốc xảy ra 42.577 vụ phạm pháp hình sự, bắt và xử lý 83.475 đối tượng; hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tiếp tục diễn biến phức tạp, các đối tượng buôn lậu hoạt động với phương thức, thủ đoạn tinh vi, có tổ chức và manh động hơn, song công tác đấu tranh của các lực lượng chức năng và các địa phương thu được những kết quả khích lệ; đã phát hiện 225.837 vụ việc vi phạm, thu nộp NSNN từ tiền xử phạt vi phạm hành chính và bán hàng tịch thu, thanh tra, kiểm tra truy thu thuế đạt 23.101 tỷ 638 triệu đồng, tăng 7,17% so với cùng kỳ năm 2016; khởi tố 1.637 vụ đối với 2.118 đối tượng… Kết quả này góp phần kiểm soát, kiềm chế tình hình buôn lậu, gian lận, hàng giả, nhất là tại các tỉnh biên giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Tại Hà Giang, BCĐ 138 và 389 của tỉnh đã nghiêm túc triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh; các sở, ngành thành viên BCĐ và BCĐ các huyện, thành phố kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý hiệu quả các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh. Trong năm, toàn tỉnh phát hiện 702 vụ với trên 1.000 đối tượng phạm pháp hình sự, trong đó một số loại tội phạm nghiêm trọng đã giảm như giết người, hiếp dâm, cướp tài sản; phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.519 vụ việc vi phạm liên quan đến hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; nộp NSNN trên 14,4 tỷ đồng, khởi tố 6 vụ với 10 đối tượng vi phạm tàng trữ, vận chuyển pháo nổ…

Kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình ghi nhận, biểu dương thành tích mà các Bộ, ngành T.Ư và địa phương đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2017. Đồng thời, dự báo tình hình hoạt động của các loại tội phạm và buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả năm 2018 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, để triển khai tốt nhiệm vụ năm 2018, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ đề nghị các Bộ, ngành T.Ư và các tỉnh, thành phố cần quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, Nghị quyết, chương trình của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm kinh tế, tham nhũng, tội phạm sử dụng công nghệ cao, vi phạm pháp luật về môi trường... Căn cứ vào nhiệm vụ, tình hình cụ thể của đơn vị, địa phương, BCĐ 389 từ T.Ư đến địa phương xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phù hợp; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, bao che, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với các hình thức phong phú, sinh động; chủ động xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch nhằm tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán 2018; kịp thời khen thưởng, nêu gương đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống buôn lậu.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Mùa xuân năm Mậu Thân 1968, quân và dân ta đã khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy trên khắp chiến trường miền Nam, giáng đòn nặng nề vào ý chí xâm lược, buộc Mỹ phải xuống thang chiến tranh, mở ra bước ngoặt mới cho sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của toàn dân tộc. Sức mạnh làm nên chiến công vang dội ấy là do Trung ương Đảng Lao động Việt Nam (Đảng Cộng sản Việt Nam ngày nay) đã biết phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

29/01/2018
Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đoàn công tác Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

BHG - Sáng 29.1, tại Nhà khách Tỉnh ủy, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang, đã có buổi tiếp đoàn công tác Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam,  do đồng chí Hứa Ngọc Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn.

29/01/2018
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển U23 Việt Nam

Chiều tối 28-1, tại Văn phòng Thủ tướng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt các tuyển thủ U23 Việt Nam và sẽ trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển; Huân chương Lao động hạng Ba cho HLV Park Hang Seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải; cùng bằng khen của Thủ tướng cho các thành viên khác.

29/01/2018
Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam thăm và làm việc tại BCH Quân sự huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 26-1, Đoàn công tác Tổng cục Chính trị (TCCT) do Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm TCCT làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Vị Xuyên. Cùng đi có Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2.

28/01/2018