Vấn đề lớn nhất của ĐT Trung Quốc trước vòng loại thứ 3 World Cup 2022

07:27, 02/07/2021
HLV trưởng Li Tie đã thừa nhận một vấn đề khó khăn nơi ĐT Trung Quốc, trước khi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra.

Trung Quốc chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19

Việc đội tuyển Trung Quốc nằm cùng bảng B với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khiến dư luận và người hâm mộ bóng đá 2 nước dành sự quan tâm đặc biệt, từ truyền thông, phản ứng chuyên gia cho đến HLV trưởng của 2 ĐTQG.

Trung Quốc trải qua 2 trận vất vả với Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022
Trung Quốc trải qua 2 trận vất vả với Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Về phần mình, HLV Li Tie chỉ ra một vấn đề khó khăn nơi đội tuyển Trung Quốc. Rào cản ấy có thể khiến Trung Quốc khó hy vọng hiện thực hoá giấc mơ World Cup vốn đã đau đáu suốt từ năm 2002 cho đến nay.

Cụ thể, khi đại diện AFC đặt câu hỏi “Ông có vui mừng với kết quả bốc thăm này không?”, HLV trưởng Li Tie lắc đầu. Ông trả lời ngắn gọn: "Chúng tôi sẽ làm hết khả năng trong mọi trận đấu. Chúng tôi đã không thi đấu các trận giao hữu chất lượng ở nước ngoài trong hai năm qua. Đây là vấn đề lớn nhất. Vì vậy, tôi hy vọng rằng trước loạt trận dành cho nhóm 12 đội tuyển, bao gồm cả giai đoạn tập luyện, chúng tôi có thể sắp xếp một vài trận đấu làm nóng”.

Quả thực, ở giai đoạn thi đấu tập trung vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Trung Quốc đã trải qua 4 trận đấu quá dễ dàng. Họ thắng 7-0 trước Guam, 5-0 trước Maldives hay đánh bại Syria (đội đầu bảng đã chắc chắn giành vé đi tiếp) với tỷ số 3-1. Nhưng vấn đề là ở trận đấu còn lại, họ phải rất vất vả mới thắng được một đai diện của Đông Nam Á là Philippines. Còn nhớ ở lượt đi, Trung Quốc thậm chí còn không thắng được Philippines và chỉ chấp nhận tỷ số hoà 1-1. Thậm chí trong chiến thắng 2-0 của Trung Quốc trước Philippines, đội bóng này còn để cho đại diện Đông Nam Á tạo ra nhiều sức ép trong 45 phút đầu tiên.

Những tình huống lên bóng của Trung Quốc thể hiện sự đơn lẻ, toả sáng cá nhân thay vì tạo ra được mạch liên kết giữa các tuyến. Và ở trận đấu đó, thế bế tắc được phá vỡ bởi quả đá phạt đền thành bàn ở phút 56 của Wu Lei, cầu thủ đang chơi bóng tại La Liga cho Espanyol.

Truyền thông Trung Quốc khuyên đội tuyển đề phòng cả Việt Nam

Rõ ràng, ở một bảng đấu có cả Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia, cơ hội để đội tuyển Trung Quốc cạnh tranh top 3 để có cơ hội dự VCK World Cup 2022 là không nhiều. Một CĐV Trung Quốc thẳng thắn: “Đối với thực lực của Trung Quốc thì chỉ có thể đứng hạng tư hoặc hạng năm. Nếu đứng hạng tư thì đã là một thành công". Bên cạnh đó, người hâm mộ còn cho rằng đội tuyển Trung Quốc sẽ trả giá đắt nếu xem thường đối thủ, đặc biệt là Việt Nam.

U22 Việt Nam từng thắng U22 Trung Quốc năm 2019.
U22 Việt Nam từng thắng U22 Trung Quốc năm 2019.

Các quan điểm đưa ra có thể kể đến như: “Trận chiến nào cũng cam go, đừng sợ ai, nhưng cũng đừng coi thường ai. Tuyệt đối không được nghĩ rằng Việt Nam dễ đánh bại, đánh giá thấp đối phương sẽ phải trả giá”, “ Chúng ta không được phép xem thường Việt Nam. Hãy nhìn xem Trung Quốc đã vất vả như thế nào để đánh bại Philippines ở vòng loại thứ 2, trong khi Phlippines là đội có trình độ kém hơn Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á?”.

Tờ Sohu của Trung Quốc cũng phân tích: "Tuyển Việt Nam chơi rất hay sau Asian Cup 2019. Họ tuân thủ lối đá kỹ thuật và có tiến bộ rõ rệt trong thời gian qua. Ở vòng bảng, Việt Nam từng dẫn Iraq tới 2-1 và chỉ thua bởi khoảnh khắc ngôi sao của Ali Adnan ở phút cuối. Trong trận thứ hai, Việt Nam thua Iran 0-2, nhưng không hề lép vế. Iran đã thắng nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Sardar Azmoun.

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Việt Nam cùng bảng UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Nhiều người tin rằng đây sẽ là bảng đấu phức tạp, nhưng họ có thành tích đáng ngạc nhiên với 5 thắng, 2 hòa và 1 thua sau 8 trận. Tuyển Việt Nam không còn như xưa, nên Trung Quốc phải có sự quan tâm, dè chừng đúng mực".

Theo Bongdaplus

 


Cùng chuyên mục

Ukraine lần đầu vào tứ kết Euro

Hạ Thụy Điển 2-1 bằng bàn thắng ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ hai, Ukraine vào tứ kết Euro 2021 gặp Anh. Bị đánh giá thấp nhất tại vòng 1/8, nhưng Ukraine càng vào sâu càng đá có đường nét. Họ không còn chơi kiểu một màu như khi thua Áo hay thắng nhọc Bắc Macedonia, mà tập trung đánh mạnh hai biên, với điểm sáng Oleksandr Zinchenko bên trái. Chính cầu thủ thuộc biên chế Man City mở tỷ số, bằng cú sút căng bên phút 27, sau cú vẩy má ngoài từ Andriy Yarmolenko.

30/06/2021
"Bảng tử thần" sạch bóng ở EURO 2020

Bảng F có sự hiện diện của Đức, Pháp, Bồ Đào Nha và Hungary được xem là "bảng tử thần" tại EURO 2020. Quả thật, những diễn biến sau 3 lượt trận vòng bảng khiến người xem đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

30/06/2021
Tây Ban Nha vào tứ kết sau trận cầu 'mưa bàn thắng' siêu kịch tính

Đội tuyển Tây Ban Nha đã ghi tên mình vào tứ kết EURO 2020 khi có chiến thắng nghẹt thở 5-3 trước Croatia sau 120 phút thi đấu khó tin tại sân Parken (Đan Mạch). Tây Ban Nha đã trở thành đội bóng thứ 5 giành vé vào tứt kết EURO 2020 sau khi có chiến ngược dòng siêu kịch tính trước Croatia tại vòng 1/8. "Bò tót" giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trong 120 phút nghẹt thở và đầy cảm xúc, sau khi đã trải qua 90 với tỷ số hòa 3-3 khó tin tại Parken (Copenhagen, Đan Mạch).

29/06/2021
Mbappe gây thất vọng tràn trề, vì sao chưa đủ tầm sánh vai Ronaldo - Messi?

Thất bại của ĐT Pháp tại EURO 2020 đã khiến các ngôi sao đội bóng này bị chỉ trích nặng nề, trong đó tiền đạo Kylian Mbappe có lẽ là cái tên bị nhắc tới nhiều nhất.

29/06/2021