Hà Giang

"Tam sư" lần đầu vào chung kết

09:29, 09/07/2021

Bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu bán kết giữa Anh và Ðan Mạch được ghi từ chấm phạt đền trong hiệp phụ thứ nhất khi hai đội tuyển đã hòa 1-1 sau hơn 90 phút thi đấu chính thức. Ðội tuyển Anh được hưởng quả phạt đền 11 m trong một tình huống phạm lỗi gây nhiều tranh cãi của cầu thủ Ðan Mạch và H.Kane (Kên) đã ghi bàn giúp "Tam sư" giành thắng lợi 2-1. Nhiều hãng truyền thông quốc tế, các nhà chuyên môn có uy tín đều khẳng định tình huống cầu thủ R.Sterling (Xtơ-linh) của Anh ngã trong vùng cấm không đáng để thổi phạt đền. Trong khi báo giới và cổ động viên của Ðan Mạch thì tức giận, nhưng đành bất lực, không thể thay đổi.

Cầu thủ Damsgaard (Ðan Mạch) sút phạt mở tỷ số trận đấu.
Cầu thủ Damsgaard (Ðan Mạch) sút phạt mở tỷ số trận đấu.

Phút 102, cầu thủ Raheem Sterling đột phá từ cánh phải vào vòng 16m50 của đối thủ và ngã sau khi va chạm với hai cầu thủ đội Ðan Mạch. Trọng tài chính D.Makkelie ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Dù có tham khảo ý kiến từ công nghệ VAR, song không xem kỹ lại tình huống Sterling bị ngã, vị trọng tài người Hà Lan vẫn giữ nguyên quyết định của mình cho đội Anh hưởng quả phạt đền 11 m.

Trước đó, "những chú lính chì" Ðan Mạch đã có sự khởi đầu tự tin và hưng phấn hơn so với đội tuyển nước chủ nhà, nhất là trong phòng ngự trước các làn sóng tấn công của Anh. Hơn 60 nghìn cổ động viên ủng hộ "Tam sư" đã nhận sự choáng váng sau cú sút phạt tuyệt đẹp của Mikkel Damsgaard giúp người Ðan Mạch vượt lên dẫn trước. Ðội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ và sớm gỡ hòa trước khi hiệp một kết thúc, bàn thắng đến từ pha phản lưới nhà của đội trưởng Ðan Mạch S.Kjaer (Ca-giơ) trong một nỗ lực cứu bóng. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận các cầu thủ Anh kiểm soát bóng tốt, tấn công nhiều hơn và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn K.Schmeichel (Smây-xen), Ðan Mạch có thể đã thua đậm trước khi bước vào hiệp phụ. Sau bàn thắng trên chấm 11 m, có vẻ các cầu thủ Ðan Mạch mất tinh thần, họ không có nỗ lực đáng kể để tìm kiếm bàn gỡ hòa, trong khi lại rơi vào thế bất lợi thiếu người bởi một cầu thủ bị chấn thương mà đã hết quyền thay thế.

Cổ động viên đội tuyển Anh mừng chiến thắng của đội nhà.
Cổ động viên đội tuyển Anh mừng chiến thắng của đội nhà.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, cựu HLV của CLB Arsenal là ông A.Wenger (Văng-giê) đã có những nhận xét: "Ðó không phải là quả phạt đền. Tôi không hiểu tại sao trong những tình huống như thế, VAR và trọng tài không kiểm tra lại. Ở khoảnh khắc quan trọng như vậy, quyết định đưa ra cần tuyệt đối chính xác". Còn "Người đặc biệt"- HLV J.Mourinho (Mu-ri-nhô) tỏ ra quyết liệt trên kênh talkSPORT: "Ðó không bao giờ là quả phạt đền. Hoàn toàn không phải quả phạt đền". Nếu xem lại quay chậm, có thể thấy rất ít sự tiếp xúc giữa Sterling với hậu vệ Ðan Mạch. Mặc dù vậy, trong bóng đá luôn có những điều không thể khi trận đấu đã qua đi. Cho dù các cổ động viên cảm thấy thất vọng khi Ðan Mạch để thua từ một quả phạt đền thì cuối cùng "Tam sư" vẫn lần đầu đi tới trận chung kết EURO với loạt trận toàn thắng để người Anh tràn đầy hy vọng "đưa bóng đá về nhà" cùng chiếc Cúp vô địch với một điều kiện họ phải khuất phục được một Italia ngạo nghễ đang mơ về một buổi lễ "đăng quang châu lục".

Theo nhandan.vn


Cùng chuyên mục

"Bảng tử thần" sạch bóng ở EURO 2020

Bảng F có sự hiện diện của Đức, Pháp, Bồ Đào Nha và Hungary được xem là "bảng tử thần" tại EURO 2020. Quả thật, những diễn biến sau 3 lượt trận vòng bảng khiến người xem đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

30/06/2021
Ukraine lần đầu vào tứ kết Euro

Hạ Thụy Điển 2-1 bằng bàn thắng ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ hai, Ukraine vào tứ kết Euro 2021 gặp Anh. Bị đánh giá thấp nhất tại vòng 1/8, nhưng Ukraine càng vào sâu càng đá có đường nét. Họ không còn chơi kiểu một màu như khi thua Áo hay thắng nhọc Bắc Macedonia, mà tập trung đánh mạnh hai biên, với điểm sáng Oleksandr Zinchenko bên trái. Chính cầu thủ thuộc biên chế Man City mở tỷ số, bằng cú sút căng bên phút 27, sau cú vẩy má ngoài từ Andriy Yarmolenko.

30/06/2021
Mbappe gây thất vọng tràn trề, vì sao chưa đủ tầm sánh vai Ronaldo - Messi?

Thất bại của ĐT Pháp tại EURO 2020 đã khiến các ngôi sao đội bóng này bị chỉ trích nặng nề, trong đó tiền đạo Kylian Mbappe có lẽ là cái tên bị nhắc tới nhiều nhất.

29/06/2021
Tây Ban Nha vào tứ kết sau trận cầu 'mưa bàn thắng' siêu kịch tính

Đội tuyển Tây Ban Nha đã ghi tên mình vào tứ kết EURO 2020 khi có chiến thắng nghẹt thở 5-3 trước Croatia sau 120 phút thi đấu khó tin tại sân Parken (Đan Mạch). Tây Ban Nha đã trở thành đội bóng thứ 5 giành vé vào tứt kết EURO 2020 sau khi có chiến ngược dòng siêu kịch tính trước Croatia tại vòng 1/8. "Bò tót" giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trong 120 phút nghẹt thở và đầy cảm xúc, sau khi đã trải qua 90 với tỷ số hòa 3-3 khó tin tại Parken (Copenhagen, Đan Mạch).

29/06/2021