Hà Giang

Đội tuyển bóng đá nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

09:16, 14/07/2021

Chiều 13/7, nhân dịp cuộc gặp gỡ, động viên Đoàn thể thao Việt Nam trước khi lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao tặng Bằng khen cho Đội tuyển bóng đá nam quốc gia vì thành tích xuất sắc giành quyền tham dự Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022.

hủ tướng Phạm Minh Chính tặng Bằng khen cho Đội tuyển bóng đá nam vì có thành tích xuất sắc.
hủ tướng Phạm Minh Chính tặng Bằng khen cho Đội tuyển bóng đá nam vì có thành tích xuất sắc.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Đội tuyển bóng đá nam quốc gia tới dự buổi lễ và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ có ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Thường trực LĐBĐ Việt Nam, cùng các cầu thủ Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đội tuyển bóng đá nam quốc gia góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup. Thành tích này không chỉ ghi nhận bước tiến mới của Bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế mà còn mở ra cơ hội để Đội tuyển tiếp tục hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận với trình độ cao của nền bóng đá châu lục và thế giới, qua đó hướng tới những mục tiêu phát triển ổn định và bền vững trong các giai đoạn tiếp theo.

Đội tuyển bóng đá nam quốc gia cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành quyền lọt vào vòng đấu dành cho 12 đội tuyển xuất sắc nhất của châu Á, tranh suất tham dự Vòng chung kết World Cup Qatar 2022.

Theo kết quả bốc thăm, tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, Đội tuyển của chúng ta nằm cùng bảng đấu với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã và đang tiếp tục thực hiện các công tác chuẩn bị, xây dựng các phương án tối ưu nhất để phục vụ Đội tuyển tập trung, tập huấn và thi đấu đạt các mục tiêu đặt ra trong các trận đấu tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, diễn ra từ tháng 9/2021 đến tháng 3/2022.

Theo nhandan.vn

 


Cùng chuyên mục

"Bảng tử thần" sạch bóng ở EURO 2020

Bảng F có sự hiện diện của Đức, Pháp, Bồ Đào Nha và Hungary được xem là "bảng tử thần" tại EURO 2020. Quả thật, những diễn biến sau 3 lượt trận vòng bảng khiến người xem đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

30/06/2021
5 ngôi sao ĐT Anh có thể đổi CLB trong mùa hè này

ĐT Anh đã kết thúc VCK EURO 2020 với ngôi vị Á quân và bây giờ là thời điểm để các ngôi sao của Tam sư lên kế hoạch cho tương lai tại CLB. Dưới đây là 5 ngôi sao ĐT Anh có thể đổi CLB trong mùa Hè này.

14/07/2021
18 VĐV Việt Nam chuẩn bị lên đường dự Olympic

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự Olympic tại Nhật Bản với 43 thành viên, trong đó có 18 VĐV ở 11 môn. Các VĐV của Việt Nam gồm Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ); Quách Thị Lan (điền kinh); Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung); Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Thị Tâm (boxing); Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo); Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội); Đinh Thị Hảo, Lường Thị Thảo (đua thuyền); Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thuỳ Linh (cầu lông); Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (cử tạ); Hoàng Xuân Vinh (bắn súng) và Nguyễn Thị Thanh Thủy (judo).

14/07/2021
Giải EURO 2024 sẽ trở lại với phương thức truyền thống

Kể từ khi ra đời năm 1960 đến nay, Vòng chung kết EURO thường chỉ do một nước đăng cai, hoặc nhiều nhất là 2 nước phối hợp tổ chức. Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử, ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu đã được tổ chức tại 11 địa điểm ở 10 quốc gia: Anh, Italy, Đức, Nga, Azerbaijan, Hungary, Tây Ban Nha, Romania, Hà Lan, Đan Mạch và vùng Scotland (thuộc Vương quốc Anh).

13/07/2021