18 VĐV Việt Nam chuẩn bị lên đường dự Olympic

07:35, 14/07/2021

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự Olympic tại Nhật Bản với 43 thành viên, trong đó có 18 VĐV ở 11 môn.

Lễ xuất quân được tổ chức ở Hà Nội tối 13/7.
Lễ xuất quân được tổ chức ở Hà Nội tối 13/7.

Các VĐV của Việt Nam gồm Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ); Quách Thị Lan (điền kinh); Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung); Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Thị Tâm (boxing); Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo); Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội); Đinh Thị Hảo, Lường Thị Thảo (đua thuyền); Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thuỳ Linh (cầu lông); Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (cử tạ); Hoàng Xuân Vinh (bắn súng) và Nguyễn Thị Thanh Thủy (judo).

Duy nhất Kim Tuyền không có mặt ở Việt Nam. Nữ võ sĩ taekwondo đang tập huấn tại Kazakhstan và sẽ bay thẳng sang Nhật Bản. Trong đội tuyển tập huấn ở nước ngoài có một VĐV dương tính với nCoV, nhưng Kim Tuyền đủ điều kiện dự giải vì các xét nghiệm đều âm tính

Trong lễ xuất quân được tổ chức tại Hà Nội tối 13/7, phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch không giao chỉ tiêu cụ thể, nhưng đoàn sẽ phấn đấu giành huy chương.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - người từng giành HC vàng Olympic 2016 - là một trong những niềm hy vọng của Việt Nam.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - người từng giành HC vàng Olympic 2016 - là một trong những niềm hy vọng của Việt Nam.
Hoàng Xuân Vinh là VĐV có thành tích tốt nhất của Việt Nam ở Olympic, khi giành HC vàng 10m súng ngắn hơi nam và HC bạc nội dung 50m súng ngắn tại Brazil năm 2016. Tuy nhiên, phong độ của xạ thủ 46 tuổi đã đi xuống. Anh không giành được vé chính thức, mà đến Olympic bằng vé mời.

Hy vọng lớn nhất được đặt vào cử tạ với hai tên tuổi lớn là Thạch Kim Tuấn và Hoàng Thị Duyên. Bộ môn này từng đem về huy chương cho Việt Nam ở hai kỳ giải gần đây, với HC bạc của Thạch Kim Tuấn ở Bắc Kinh 2008 và HC đồng của Trần Lê Quốc Toàn tại London 2012.

Các VĐV của đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo đều đã được tiêm hai mũi vaccine phòng Covid-19 và sẽ lên đường vào tối 18/7.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia ở Đông Nam Á có VĐV tham dự Olympic năm nay. Ba quốc gia có nhiều VĐVdự giải nhất của khu vực là Thái Lan (42 VĐV), Malaysia (30 VĐV) và Indonesia (28 VĐV).

Olympic dự kiến tổ chức tại Tokyo năm 2020, nhưng phải lùi lại gần một năm do Covid-19. Hiện tại, do tình hình đại dịch vẫn phức tạp, ban tổ chức quyết định cấm khán giả vào sân.

Hầu hết các buổi thi đấu Olympic sẽ diễn ra ở Tokyo, nhưng một số sự kiện được tổ chức bên ngoài thủ đô Nhật Bản. Công chúng đã được yêu cầu tránh xa cuộc đua marathon, được tổ chức ở vùng Hokkaido để tránh cái nóng mùa hè của Tokyo. Phần lớn hoạt động của đoàn rước đuốc qua khắp đất nước cũng cấm khán giả.

Theo VnExpress.net

Cùng chuyên mục

Ukraine lần đầu vào tứ kết Euro

Hạ Thụy Điển 2-1 bằng bàn thắng ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ hai, Ukraine vào tứ kết Euro 2021 gặp Anh. Bị đánh giá thấp nhất tại vòng 1/8, nhưng Ukraine càng vào sâu càng đá có đường nét. Họ không còn chơi kiểu một màu như khi thua Áo hay thắng nhọc Bắc Macedonia, mà tập trung đánh mạnh hai biên, với điểm sáng Oleksandr Zinchenko bên trái. Chính cầu thủ thuộc biên chế Man City mở tỷ số, bằng cú sút căng bên phút 27, sau cú vẩy má ngoài từ Andriy Yarmolenko.

30/06/2021
"Bảng tử thần" sạch bóng ở EURO 2020

Bảng F có sự hiện diện của Đức, Pháp, Bồ Đào Nha và Hungary được xem là "bảng tử thần" tại EURO 2020. Quả thật, những diễn biến sau 3 lượt trận vòng bảng khiến người xem đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

30/06/2021
5 ngôi sao ĐT Anh có thể đổi CLB trong mùa hè này

ĐT Anh đã kết thúc VCK EURO 2020 với ngôi vị Á quân và bây giờ là thời điểm để các ngôi sao của Tam sư lên kế hoạch cho tương lai tại CLB. Dưới đây là 5 ngôi sao ĐT Anh có thể đổi CLB trong mùa Hè này.

14/07/2021
Giải EURO 2024 sẽ trở lại với phương thức truyền thống

Kể từ khi ra đời năm 1960 đến nay, Vòng chung kết EURO thường chỉ do một nước đăng cai, hoặc nhiều nhất là 2 nước phối hợp tổ chức. Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử, ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu đã được tổ chức tại 11 địa điểm ở 10 quốc gia: Anh, Italy, Đức, Nga, Azerbaijan, Hungary, Tây Ban Nha, Romania, Hà Lan, Đan Mạch và vùng Scotland (thuộc Vương quốc Anh).

13/07/2021