Việt Nam thắng Indonesia 4-0

06:45, 08/06/2021

Viêt Nam bùng nổ trong hiệp hai để thắng Indonesia 4-0, ở loạt trận thứ tám bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tối 7/6.

Gặp nhiều khó khăn trong hiệp một trước lối đá thô bạo của Indonesia, nhưng Việt Nam ghi liền bốn bàn trong 23 phút ở hiệp hai. Công đầu thuộc về Nguyễn Tiến Linh với bàn mở tỷ số gây tranh cãi ở phút 51. Một khi Việt Nam đã thông nòng, Indonesia không thể ngăn nổi. Quang Hải và Văn Thanh thay nhau ghi siêu phẩm sút xa, xen giữa đó là bàn thắng cận thành cho Công Phượng.

 

Việt Nam tiếp tục giữ đỉnh bảng G với 14 điểm qua sáu trận, hơn UAE hai điểm. Thái Lan và Malaysia lần lượt đứng thứ ba và tư với chín điểm, nhưng thầy trò Akira Nishino chỉ còn một trận chưa đấu. Indonesia vẫn ở bét bảng với một điểm, và cũng chỉ còn một trận.

Thắng đậm nhưng có thời điểm Việt Nam nhiều lần lỗi nhịp trước Indonesia trong hiệp một. Đoàn quân của Shin Tae-yong vẫn chọn lối chơi cảm tử, vào bóng quyết liệt. Nhưng, Indonesia chỉ phải nhận hai thẻ vàng trong hiệp một, của Arif Satria và Rachmat Irianto. Pha vào bóng bằng gầm giày của Pratama Arhan vào ống đồng Tuấn Anh ở phút 23 khiến ban huấn luyện Việt Nam đứng cả dậy để phản ứng. Nhưng, trọng tài người Kuwait - ông Ahmad Al Ali - không rút thẻ nào cho Pratama.

Điều đáng tiếc với Việt Nam trong trận này là thẻ vàng của Quang Hải trong hiệp một, với pha phạm lỗi để chống phản công. Thẻ này khiến Quang Hải vắng trận đấu sinh tử với Malaysia tối 11/6.

Việt Nam chơi khởi sắc hơn sau khi Xuân Trường và Công Phượng vào thay Tuấn Anh với Văn Toàn cuối hiệp một và trước hiệp hai. Nhưng, bàn mở tỷ số lại đến từ pha phối hợp ít ai ngờ. Nhận bóng sát biên trái, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy treo bóng vào trước cấm địa cho Tiến Linh băng xuống đối mặt thủ môn. Tiến Linh sút nhịp đầu bị hậu vệ Indonesia chặn lại, bóng bật lên người trung phong của Việt Nam. Lần sút thứ hai Tiến Linh đá chìm chéo góc khiến thủ môn Nadeo đứng chôn chân nhìn bóng bay đập cột dọc nảy vào lưới. Cầu thủ Indonesia phản ứng trọng tài khi cho rằng bóng chạm tay Tiến Linh. Theo luật bóng đá FIFA, dù Tiến Linh không cố tình, anh vẫn sẽ bị thổi phạt nếu bóng chạm tay. Vì pha chạm tay đó giúp Tiến Linh sút và ghi bàn luôn.

Bàn mở tỷ số giúp Việt Nam dễ đá hơn hẳn và ghi liền ba bàn. Phút 62, Hồng Duy giữ bóng ở biên trái, rồi chuyền vào trong cho Quang Hải không bị ai kèm ở trung lộ. Quang Hải đỡ một nhịp rồi sút căng khiến bóng bay tà tà trên mặt đất từ cự ly khoảng 25 mét. Nadeo bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua. Bàn này giúp Hồng Duy có pha kiến tạo thứ hai trong trận.

Năm phút sau, Từ quả phạt góc của Xuân Trường, Tiến Linh đánh đầu cắt mặt cho Công Phượng dứt điểm bằng đùi cận thành hạ gục thủ môn Nadeo. Tình huống này cả Công Phượng và Nadeo đều bất ngờ vì bóng bay nhanh.

Tỷ số 4-0 ấn định ở phút 74, khi Xuân Trường phất bóng lên cho Văn Thanh xử lý bên cánh phải. Văn Thanh ngoặt vào sút chân trái về góc cao không cho Nadeo cơ hội cản phá.

Indonesia chỉ có một cơ hội nguy hiểm trong trận này, đến ở phút 71, khi Egy Maulana đi bóng từ biên phải vào rồi sút dội xà ngang từ cự ly khoảng 17 mét. Bóng bật ra và hậu vệ Việt Nam áp sát kịp thời để giải nguy.

Việt Nam sẽ có bốn ngày nghỉ trước khi bước vào trận quyết chiến với Malaysia tối 11/6. Việt Nam buộc phải thắng để tiếp tục giữ đỉnh bảng, và đảm bảo số điểm thuận lợi trong trường hợp phải đứng thứ hai. Còn Indonesia sẽ gặp UAE cùng giờ, khi HLV Shin Tae-yong không được phép chỉ đạo vì đã nhận thẻ vàng ở hai trận liên tiếp.

Danh sách thi đấu

Việt Nam: Tấn Trường - Văn Thanh, Duy Mạnh (Thành Chung 78), Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy - Văn Toàn (Công Phượng 46), Tuấn Anh (Xuân Trường 36), Quang Hải, Văn Đức (Hoàng Đức 61) - Tiến Linh (Văn Hậu 78).

Indonesia: Nadeo - Asnawi, Arif, Rizky, Pratama - Rachmat (Rafli 69), Syahrian (Gaffar 69) - Yakob (Egy 46), Evan Dimas, Osvaldo (Witan 46) - Yudo (Kadek 81).

Theo vnexpress.net


Cùng chuyên mục

Kante xứng đáng giành Quả bóng Vàng?

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của N'Golo Kante tại Champions League 2020/21, nhiều người hâm mộ tin rằng anh trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Thành tích tốt nhất của Kante trong cuộc bầu chọn QBV là đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng (năm 2017). Song, vào năm nay, tiền vệ người Pháp xứng đáng góp mặt ở vị trí cao hơn ở giải thưởng này.

31/05/2021
Chelsea vô địch Champions League 2020-2021

Tiền vệ Kai Havertz ghi bàn giúp Chelsea thắng Man City 1-0, trong trận chung kết Champions League tối 29/5.

30/05/2021
Các đội tuyển dự World Cup 2022 được phép thay 5 người mỗi trận

IFAB đưa ra quy định mới xuất phát từ thực tế dịch bệnh COVID-19 hoành hành thế giới làm gián đoạn các giải đấu và hoạt động rèn luyện thể chất của các cầu thủ. Các đội tuyển tham dự Vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 diễn ra tại Qatar sẽ có quyền thay tới năm cầu thủ trong mỗi trận đấu, thay vì mỗi đội được phép thay hai người như quy định lâu nay. 

29/05/2021
Những hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại UAE
20h tối ngày 27/5 (giờ UAE), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại UAE để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Buổi tập chỉ diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, chủ yếu với các bài khởi động và rèn thể lực. Các phóng viên được tác nghiệp trong 25 phút đầu tiên trong điều kiện nghiêm ngặt về phòng dịch COVID-19. Không khí buổi tập dù vậy khá hứng khởi.
28/05/2021