Tuyển Brazil tẩy chay Copa America

12:02, 06/06/2021

Đội trưởng Casemiro khẳng định toàn đội Brazil đều phản đối việc đất nước này đăng cai Copa America 2021.

"Tất cả đều biết quan điểm của chúng tôi về việc Copa America được tổ chức tại Brazil. Mọi thứ là rất rõ ràng. Nhưng chúng tôi sẽ bày tỏ rõ hơn quan điểm, sau trận gặp Paraquay ngày 9/6. Không chỉ riêng tôi, không chỉ những tuyển thủ thi đấu ở châu Âu, mà tất cả tuyển thủ Brazil đều phản đối Copa America, kể cả HLV Tite", Casemiro nói sau trận thắng Ecuador 2-0 sáng 5/6.

Casemiro quả quyết mọi thành viên tuyển Brazil đều phản đối Copa America.
Casemiro quả quyết mọi thành viên tuyển Brazil đều phản đối Copa America.

Một ngày trước đó, Casemiro dự kiến cùng HLV Tite dự họp báo trước trận đấu Ecuador. Tuy nhiên, tiền vệ Real đã vắng mặt. HLV Tite giải thích, Casemiro và các đồng đội đã có cuộc họp với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) Rogério Caboclo, nhưng nội dung buổi trò chuyện chỉ được tiết lộ sau trận gặp Paraquay tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ ngày 9/6.

Theo Marca, Tite ủng hộ các cầu thủ và không loại trừ khả năng từ chức trước khi Copa America khởi tranh. "Tôi sẽ có những giải thích cụ thể lúc thích hợp. Không phải lúc này. Tôi không chạy trốn câu hỏi, nhưng tôi cần làm điều đó vào thời điểm thích hợp. Ưu tiên của Brazil giờ là vòng loại World Cup", Tite nói ở buổi họp báo sau trận thắng Ecuador.

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã tước quyền đăng cai của Argentina và Colombia vì bùng phát số ca nhiễm Covid-19, và trao cho Brazil. Nhưng Brazil cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Nước này có số người thiệt mạng vì Covid-19 cao thứ hai thế giới, với 470.842 ca, sau Mỹ, và là quốc gia có số ca nhiễm cao thứ ba, với 16,8 triệu ca nhiễm, sau Mỹ và Ấn Độ.

Tuyển Brazil tỏ ra bất mãn với quyết định này của CONMEBOL, CBF và từ chối góp mặt tại giải đấu tới. HLV Tite nhấn mạnh, các cầu thủ chỉ đưa ra phát biểu chính thức sau trận gặp Paraguay ngày 9/6.

Theo AFP, ít nhất ba Thống đốc ở Brazil từ chối tổ chức các trận đấu Copa America tại bang của họ. Nhà dịch tễ học Pedro Hallal thuộc Đại học Liên bang Pelotas thậm chí gọi quyết định tổ chức giải đấu hè này là thiếu tôn trọng những người đã khuất.

Tờ Marca hôm qua đưa tin Uruguay cũng cân nhắc bỏ giải cùng Brazil. Hai tiền đạo Luis Suarez, Edinson Cavani và thủ thành Fernando Muslera tuyên bố tuyển Uruguay ủng hộ các đồng nghiệp Brazil. Argentina cũng ủng hộ quan điểm của Brazil. Sergio Aguero bất ngờ khi CONMEBOL trao quyền đăng cai cho Brazil, còn HLV Lionel Scaloni thừa nhận Brazil không phải nơi lý tưởng để tổ chức giải.

Theo VnExpress


Cùng chuyên mục

Kante xứng đáng giành Quả bóng Vàng?

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của N'Golo Kante tại Champions League 2020/21, nhiều người hâm mộ tin rằng anh trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Thành tích tốt nhất của Kante trong cuộc bầu chọn QBV là đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng (năm 2017). Song, vào năm nay, tiền vệ người Pháp xứng đáng góp mặt ở vị trí cao hơn ở giải thưởng này.

31/05/2021
Chelsea vô địch Champions League 2020-2021

Tiền vệ Kai Havertz ghi bàn giúp Chelsea thắng Man City 1-0, trong trận chung kết Champions League tối 29/5.

30/05/2021
Các đội tuyển dự World Cup 2022 được phép thay 5 người mỗi trận

IFAB đưa ra quy định mới xuất phát từ thực tế dịch bệnh COVID-19 hoành hành thế giới làm gián đoạn các giải đấu và hoạt động rèn luyện thể chất của các cầu thủ. Các đội tuyển tham dự Vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 diễn ra tại Qatar sẽ có quyền thay tới năm cầu thủ trong mỗi trận đấu, thay vì mỗi đội được phép thay hai người như quy định lâu nay. 

29/05/2021
Những hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại UAE
20h tối ngày 27/5 (giờ UAE), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại UAE để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Buổi tập chỉ diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, chủ yếu với các bài khởi động và rèn thể lực. Các phóng viên được tác nghiệp trong 25 phút đầu tiên trong điều kiện nghiêm ngặt về phòng dịch COVID-19. Không khí buổi tập dù vậy khá hứng khởi.
28/05/2021