Hà Giang

Tây Ban Nha vào tứ kết sau trận cầu 'mưa bàn thắng' siêu kịch tính

08:20, 29/06/2021

Đội tuyển Tây Ban Nha đã ghi tên mình vào tứ kết EURO 2020 khi có chiến thắng nghẹt thở 5-3 trước Croatia sau 120 phút thi đấu khó tin tại sân Parken (Đan Mạch).

Tây Ban Nha vào tứ kết EURO 2020 sau chiến thắng siêu kịch tính.
Tây Ban Nha vào tứ kết EURO 2020 sau chiến thắng siêu kịch tính.

Tây Ban Nha đã trở thành đội bóng thứ 5 giành vé vào tứt kết EURO 2020 sau khi có chiến ngược dòng siêu kịch tính trước Croatia tại vòng 1/8.

“Bò tót” giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trong 120 phút nghẹt thở và đầy cảm xúc, sau khi đã trải qua 90 với tỷ số hòa 3-3 khó tin tại Parken (Copenhagen, Đan Mạch).

Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha lần đầu góp mặt tại tứ kết ở một giải đấu lớn kể từ sau khi đăng quang tại EURO 2012.

Unai Simon mắc sai lầm giúp Croatia có bàn mở tỷ số.
Unai Simon mắc sai lầm giúp Croatia có bàn mở tỷ số.

Trong khi đó, dù thất bại và phải dừng bước, Croatia vẫn xứng đáng nhận được những lời ca ngợi sau những gì mà họ đã thể hiện, đặc biệt là trong trận đấu với Tây Ban Nha.

120 phút tại Parken đã diễn ra đầy cảm xúc khi mà cả Tây Ban Nha và Croatia đã phô diễn những gì đẹp nhất của mình tại giải đấu năm nay.

Croatia không phải là đội nhập cuộc tốt hơn và có phần lép vế, nhưng lại bất ngờ có bàn mở tỷ số 1-0 sau tình huống đỡ bóng nghiệp dư của thủ thành Unai Simon, nhưng bàn phản lưới nhà này lại được tính là Pedri.

Unai Simon gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha.
Unai Simon gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha.

Bất ngờ bị nhận bàn thua, Tây Ban Nha chịu áp lực không nhỏ về tâm lý, nhưng họ đã nhanh chóng trở lại để gây sức ép và có bàn gỡ 1-1 với pha dứt điểm không thể cản phá trong vòng cấm của Pablo Sarabia ở phút 38.

Bàn thắng giúp cho đoàn quân của Luis Enrique thi đấu hưng phấn hơn và tạo sức ép trong hiệp 2, trước khi có thêm hai bàn thắng.

Phút 57, Torres chuyền vào như đặt bên cánh trái cho Azpilicueta băng vào đánh đầu đầy uy lực tung lưới Croatia, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tây Ban Nha.

Đến phút 77, Pau Torres thực hiện cú đá phạt nhanh cho Ferran Torres thoát xuống rồi sút bóng qua 2 chân thủ thành Livakovic nâng tỷ số lên 3-1.

Kết quả này khiến nhiều người nghĩ đến kết cục an bài cho Croatia. Tuy nhiên, đúng vào lúc khó khăn nhất, đội bóng á quân thế giới lại khiến cho trận đấu trở nên siêu kịch tính hơn bao giờ hết.

Phút 85, Orsic tung ra cú sút cận thành đưa bóng đập trúng chân Simon bay ra nhưng công nghệ Goal-line xác nhận bóng đã qua vạch vôi, giúp Croatia rút ngắn tỷ số 2-3.

Sự kịch tính được đẩy lên cao khi Pasalic trong tư thế không bị ai kèm đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha, gỡ hòa 3-3 khó tin ở phút 90+2 và buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, Croatia thậm chí còn có cơ hội định đoạt trận đấu nhưng tiếc là Kramaric đã không thể chiến thắng được thủ thành Unai Simon sau pha dứt điểm căng trong vòng cấm.

Sau tình huống này, Tây Ban Nha đã liên tiếp có được hai bàn thắng của Alvaro Morata và Mikel Oyarzabal sau hai đường kiến tạo chết người của Daniel Olmo.

Với hai bàn thắng này, Tây Ban Nha đã chính thức thẳng tiến vào tứ kết EURO 2020 với chiến thắng chung cuộc 5-3 trước Croartia.

Theo Vietnam+


Cùng chuyên mục

CH Czech loại Hà Lan, Bỉ biến Bồ Đào Nha thành cựu vương của Euro

Không phải Cristiano Ronaldo hay Kevin De Bruyne, Thorgan Hazard mới là ngôi sao sáng nhất trận cầu đinh giữa đội đứng đầu bảng FIFA và ĐKVĐ giải đấu. Khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ 28 tuổi diễn ra vào cuối hiệp một, khi anh nã đại bác từ ngoài cấm địa tung lưới thủ thành Rui Patricio...

28/06/2021
Xác định 2 trận tứ kết đầu tiên của Euro 2020

Tuyển Bỉ xuất sắc biến Bồ Đào Nha thành cựu vô địch Euro sau chiến thắng 1-0 ở vòng 1/8 rạng sáng 28/6 (giờ Hà Nội). Tại vòng tứ kết, tuyển Bỉ sẽ chạm trán Italy, đội đã thắng Áo 2-1 hôm 27/6. Còn CH Czech, đội vượt qua Hà Lan với tỷ số 2-0, chạm trán Đan Mạch, đội bóng nhấn chìm tuyển Wales 4-0.

 

28/06/2021
Italia vào tứ kết EURO lập kỷ lục 31 trận bất bại, HLV Mancini nói gì?

Italia đã phải trải qua 120 phút nghẹt thở trước ĐT Áo trong trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2020. "Azzuri" chỉ có thể giành chiến thắng 2-1 trong hiệp phụ nhờ hai pha lập công của Federico Chiesa và Matteo Pessina, qua đó đi tiếp vào vòng tứ kết.

27/06/2021
Lịch thi đấu, trực tiếp vòng 1/8 EURO 2020: Hồi hộp chờ "đại chiến"

Bồ Đào Nha - Bỉ và Anh - Đức, chính là hai trận cầu đáng chú ý nhất và đang nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ tại vòng 1/8 EURO 2020. Sau 2 ngày tạm nghỉ, vòng chung kết EURO 2020 sẽ trở lại vào đêm nay (26/6) với những trận cầu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính tại vòng 1/8.

26/06/2021