Hà Giang

Cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam rộng mở thế nào?

08:44, 09/06/2021
Chiến thắng 4-0 của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia cộng thêm những diễn biến có lợi từ các trận đấu khác thuộc lượt đấu tối qua và rạng sáng nay giúp thầy trò HLV Park Hang Seo rộng mở đường đi tiếp.
 
Chỉ cần 1 điểm nữa là chắc chắn trong nhóm 2 đội đầu bảng

Trước khi lên đường sang UAE, HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu giành ít nhất 4 điểm cho đội tuyển Việt Nam ở 3 lượt cuối gặp Indonesia, Malaysia và UAE. Tối qua, Việt Nam đã hoàn thành một phần trong mục tiêu đấy. Đó là có 3 điểm trước Indonesia và mở rộng hiệu số bàn thắng bại từ +4 lên +8.

Bên cạnh sự chủ động về mục tiêu giành điểm số, việc Thái Lan chỉ có 1 điểm trong 2 lượt vừa qua (thua UAE và hoà Indonesia) cộng thêm Malaysia cũng thua UAE ở lượt đấu diễn ra vào ngày 3/6 giúp cho Việt Nam với 14 điểm đang tạo ra khoảng cách lên tới 5 điểm so với hai đối thủ cùng khu vực với mình. Với cục diện này, nếu như Việt Nam chỉ cần không thua Malaysia thì thầy trò Park Hang Seo sẽ nắm chắc việc đứng ở một trong hai vị trí đầu bảng G chung cuộc. Bởi khi đó, khi cùng đá đến lượt trận thứ 7 – lượt đấu áp chót của vòng loại thứ 2 World Cup, Việt Nam cũng hơn tối thiểu hai đội Malaysia và Thái Lan từ 5-6 điểm.

Niềm hy vọng của Malaysia và Thái Lan cũng coi như khép lại nếu như ở trận đấu cùng giờ hôm 11/6, UAE thắng Indonesia.

Tín hiệu vui từ Mông Cổ và Qatar

Không chỉ dừng lại ở khuôn khổ bảng G, hai thông tin có lợi cho Việt Nam trên hành trình đi tiếp đến từ những kết quả của Mông Cổ (bảng F) và Qatar (bảng G). Theo đó, Qatar đã chắc chắn đứng đầu bảng G và giành vé đi tiếp. Thực tế, Qatar là chủ nhà của VCK World Cup 2022. Điều đó cũng có nghĩa rằng, đội nhì bảng thứ 5 sẽ có vé đi tiếp, thay vì chỉ 4 đội nhì (trong tổng số 8 đội nhì) đi tiếp theo diện vé vớt như lý thuyết trước đó.

Không dừng lại ở đó, tại bảng F, đội bét bảng Mông Cổ bất ngờ có chiến thắng trước Kyrgyzstan. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của đội nhì ở bảng đấu này. Bởi vốn dĩ, nếu như Kyrgyzstan - ứng viên cho ngôi nhì bảng thắng Mông Cổ, họ sẽ có được 10 điểm sau 6 lượt đấu. Nhưng giờ đây, họ lại rơi xuống thứ 3 và nhường chỗ cho Tajikistan, đội đã đá 7 trận mà mới có 10 điểm.

Nhắc đến chuyện nhì bảng để mở rộng khả năng Việt Nam có thể rơi xuống thứ 2 chung cuộc bảng đấu. Điều đó có thể xảy ra nếu như Việt Nam không đảm bảo một trận hoà trở lên trước UAE ở lượt cuối cùng. Khi đó, Việt Nam sẽ phải so kè với các 7 đội thứ nhì khác. Và việc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 mở rộng từ 4 lên 5 đội cộng thêm đội nhì bảng F đang bị bất lợi về điểm số đương nhiên giúp ích không nhỏ cho Việt Nam trong trường hợp rủi ro rơi xuống thứ 2 chung cuộc.
 
Hành trình tự quyết, giữ ngôi đầu bảng
Trên thực tế, Việt Nam có nhiều cơ hội hơn so với UAE, Malaysia hay có thể kể đến Thái Lan. Bởi việc tích luỹ tới 14 điểm sau 6 lượt trận giúp Việt Nam có thể tự quyết đến việc giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nếu như Việt Nam có ít nhất 4 điểm trong 2 lượt còn lại, thầy trò Park Hang Seo sẽ chắc chắn đi tiếp.

Nếu trường hợp diễn ra có lợi hơn nữa, tức là UAE không thắng Indonesia ở lượt đấu ngày 11/6 trong khi Việt Nam có 3 điểm, thầy trò Park Hang Seo sẽ kết thúc vòng loại với ngôi đầu bảng ngay ở lượt đấu tới đây.

Theo Bongda+

 


Cùng chuyên mục

Kante xứng đáng giành Quả bóng Vàng?

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của N'Golo Kante tại Champions League 2020/21, nhiều người hâm mộ tin rằng anh trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Thành tích tốt nhất của Kante trong cuộc bầu chọn QBV là đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng (năm 2017). Song, vào năm nay, tiền vệ người Pháp xứng đáng góp mặt ở vị trí cao hơn ở giải thưởng này.

31/05/2021
Chelsea vô địch Champions League 2020-2021

Tiền vệ Kai Havertz ghi bàn giúp Chelsea thắng Man City 1-0, trong trận chung kết Champions League tối 29/5.

30/05/2021
Các đội tuyển dự World Cup 2022 được phép thay 5 người mỗi trận

IFAB đưa ra quy định mới xuất phát từ thực tế dịch bệnh COVID-19 hoành hành thế giới làm gián đoạn các giải đấu và hoạt động rèn luyện thể chất của các cầu thủ. Các đội tuyển tham dự Vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 diễn ra tại Qatar sẽ có quyền thay tới năm cầu thủ trong mỗi trận đấu, thay vì mỗi đội được phép thay hai người như quy định lâu nay. 

29/05/2021
Những hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại UAE
20h tối ngày 27/5 (giờ UAE), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại UAE để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Buổi tập chỉ diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, chủ yếu với các bài khởi động và rèn thể lực. Các phóng viên được tác nghiệp trong 25 phút đầu tiên trong điều kiện nghiêm ngặt về phòng dịch COVID-19. Không khí buổi tập dù vậy khá hứng khởi.
28/05/2021