Hà Giang

Nỗi lo thẻ phạt của tuyển Việt Nam

17:50, 15/05/2021

Chưa bao giờ mà đội tuyển bóng đá Việt Nam đang đến rất gần với cơ hội lịch sử lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trọng Hoàng vắng mặt trận gặp Indonesia ảnh hưởng không nhỏ đến hàng lang cánh phải
Trọng Hoàng vắng mặt trận gặp Indonesia ảnh hưởng không nhỏ đến hàng lang cánh phải

Để đạt điều đó ngoài nỗ lực, tinh thần, ý chí toàn đội cũng như các phương án chiến thuật dụng binh hợp lý của HLV Park Hang-seo thì việc bảo toàn lực lượng chủ chốt trong 3 trận đấu của tuyển Việt Nam tại UAE sắp tới là vô cùng quan trọng.

Bởi trong 3 năm qua, những quân bài tẩy của đội tuyển Việt Nam dưới bàn tay ông Park quanh đi quẩn lại chỉ gói gọn khoảng 14 - 16 cầu thủ, vì thế chỉ cần 1 - 2 vị trí vắng mặt là lập tức xuất hiện nhiều nỗi lo. Không phải chúng ta không có người thay thế, nhưng thực tế đã cho thấy những mảnh ghép mới nhiều lúc vẫn tiềm ẩn mối nguy mà chỉ có ông Park mới là người “đau đầu”.

2 vị trí chủ lực đầu tiên chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận gặp Indonesia ngày 7.6 là Trọng Hoàng và Đình Trọng. Tiền vệ 32 tuổi của Viettel đã nhận đủ thẻ phạt ở 2 trận trước đó với Malaysia và Thái Lan nên sẽ không có tên trong danh sách đăng ký. Tương tự, Đình Trọng do bị thẻ đỏ ở trận cuối gặp CHDCND Triều Tiên ở vòng chung kết U.23 châu Á 2020 nên theo quy định do AFC đưa ra Đình Trọng không còn đủ tuổi dự U.23 nữa nên án treo giò ứng với giải có cấp độ tuổi lớn hơn kế tiếp là vòng loại World Cup (cũng là vòng loại Asian Cup). Thay thế 2 vị trí này dĩ nhiên trong tay ông Park vẫn còn Văn Thanh và Duy Mạnh cũng là 2 vị trí chủ lực khác mà ông đã từng sử dụng. Nhưng rõ ràng đằng sau họ sẽ là nỗi lo khi những cái tên còn lại vẫn thiếu kinh nghiệm chinh chiến.

4 trường hợp khác cũng ít nhiều để lại lo lắng, đó là Duy Mạnh, Quang Hải (không phải Đoàn Văn Hậu theo thông báo của FIFA), Tiến Linh và Anh Đức. Cả 4 hiện đều bị 1 thẻ vàng và đối mặt với nguy cơ vắng mặt trận tiếp theo nếu dính thêm thẻ phạt ở trận gặp Indonesia ngày 7.6. Khả năng này có thể xảy đến vì Indonesia hiện chẳng còn gì để mất khi cơ hội để giành vé vào vòng loại thứ 3 là rất thấp nên họ sẽ chơi vì danh dự và sẵn sàng đá áp sát, quyết liệt, không ngần ngại va chạm, phạm lỗi. Khi đó chỉ cần các vị trí chủ chốt của tuyển Việt Nam “nóng mặt”, thiếu kiềm chế là rất có nguy cơ dính thẻ. 4 cầu thủ này khả năng được ông Park tung ra sân là rất lớn, nên không thể không tránh nỗi lo.

Thậm chí ở trận ngày 11.6 gặp tuyển Malaysia cũng tương tự như trận gặp Indonesia vì đối thủ có thể sẽ một mất một còn với tuyển Việt Nam nên việc dính thẻ của các vị trí kể trên hoàn toàn vẫn có nguy cơ xảy đến. Khi đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trận cuối khi chúng ta đá trận quyết định với tuyển UAE vào ngày 15.6 (nếu tranh ngôi nhất bảng hoặc phải tính đến phương án nhì bảng có thành tích tốt). Thế nên các tuyển thủ Việt Nam cần phải cẩn trọng và gìn giữ để không bị thẻ phạt nữa.

Theo thanhnien.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trọng Hoàng chấn thương nặng, tuyển Việt Nam đối mặt với khó khăn lớn

Tiền vệ Trọng Hoàng nhiều khả năng không thể cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 sau khi gặp chấn thương đùi ở vòng 11 V-League 2021 vừa qua.

30/04/2021
Trận Hà Nội FC - Sài Gòn FC không đón khán giả tới sân

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC tại vòng 12 V-League 2021 sẽ không đón khán giả tới sân Hàng Đẫy. Trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy không có khán giả. Đây là trận đấu thứ hai trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2021 thông báo không đón khán giả tới sân, sau trận HAGL – Bình Dương trên sân Pleiku.

30/04/2021
Man City thắng ngược trên sân PSG

Man City rộng cửa vào chung kết Champions League sau khi hạ chủ nhà PSG 2-1 bằng hai bàn trong bảy phút giữa hiệp hai trận lượt đi bán kết hôm 28/4. Ghi bàn: Marquinhos 15' - De Bruyne 64', Mahrez 71'. Thẻ đỏ: Gueye 77'

29/04/2021
ĐT Việt Nam chốt kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ có 2 đợt tập huấn tại Bình Định và Hà Nội trước khi lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022. Đợt tập huấn chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 10/5 đến ngày 18/5 sẽ diễn ra tại Bình Đình. Giai đoạn 2 từ ngày 19/5 cho đến ngày 26/5 sẽ diễn ra tại Hà Nội.

28/04/2021