Hà Giang

Man Utd thắng chung cuộc 8-5 ở bán kết Europa League

08:13, 07/05/2021

Thua chủ nhà Roma 2-3 ở bán kết lượt về tối 6/5, Man Utd vẫn vào chung kết Europa League với thắng lợi chung cuộc 8-5.

Ghi bàn: Dzeko 57, Cristante 60, Zalewski 83 - Cavani 39, 68

Man Utd sẽ vào chung kết gặp Villarreal - đội loại Arsenal ở trận bán kết còn lại. Nhưng, có những thời điểm đoàn quân của Solskjaer hú vía với nguy cơ bị ngược dòng.

Cavani sút quyết đoán mở tỷ số.
Cavani sút quyết đoán mở tỷ số.

Dù dẫn 6-2 ở lượt đi, Solskjaer vẫn dùng đội hình mạnh, chỉ cất vài trụ cột như Marcus Rashford, Scott McTominay hay Victor Lindelof. Họ chơi như mơ ngủ trong 20 phút đầu và phải nhờ tài năng của David de Gea để tránh bàn thua. Sau đó, đội khách bất ngờ vào guồng với hai pha bỏ lỡ ngon ăn của Edinson Cavani. Đến cơ hội thứ ba, tiền đạo Uruguay mới ghi được bàn. Fred kéo bóng lên và chuyền sệt cho Cavani phá bẫy việt vị xộc xuống đối mặt thủ môn. Từ pha di chuyển, phá việt vị, đỡ bước một đến dứt điểm đều hoàn hảo, giúp Cavani mở tỷ số.

Hai đội đã phung phí nhiều cơ hội trong hiệp một, nhưng hiệp hai thậm chí số pha hãm thành còn cao hơn vài lần. Tất cả bắt nguồn từ cú đánh đầu của Edin Dzeko vào lưới trống, từ quả tạt đập đất của Pedro. Roma gỡ hoà và họ như cởi bỏ được nút thắt. Chỉ ba phút sau, Fred mất bóng nguy hiểm ngay trước cấm địa, và Cristante sút một chạm đưa bóng về sát cột khiến De Gea không với tới bóng để cứu thua.

Roma rút ngắn tổng tỷ số xuống còn 4-7, tức là họ cần thêm ba bàn để đi tiếp. Trong vòng hai phút tiếp theo, họ tạo ra hai ba cơ hội nhưng đều sút trúng thủ môn De Gea ở cự ly gần. Pedro, Mikhitaryan và Dzeko thay phiên bỏ lỡ, rồi ôm đầu tiếc nuối.

Dường như việc thay cặp hậu vệ cánh ngay trước hiệp hai khiến Man Utd phải trả giá, khi họ bị khoét sâu vào vị trí này. Brandon Williams và Alex Telles đều không phòng ngự tốt. Trước nguy cơ bị gỡ thêm bàn, HLV Ole Solskjaer phải đưa Nemanja Matic vào thay Paul Pogba để giảm đà hưng phấn của đối thủ.

Roma có thời điểm nhen nhóm cơ hội ngược dòng, nhưng họ phung phí cơ hội.
Roma có thời điểm nhen nhóm cơ hội ngược dòng, nhưng họ phung phí cơ hội.

Man Utd qua giai đoạn bối rối, và dội ngược sức ép trở lại. Phút 66, Mason Greenwood sút chệch cột trong thế đối mặt, từ đường chuyền dọn cỗ của Bruno Fernandes. Nhưng chỉ hai phút sau, Cavani định đoạt số phận của Roma với bàn thứ hai. Cũng từ quả treo bóng của Bruno Fernandes như đặt vào đầu đồng đội, Cavani lắc đầu hạ gục thủ môn Mirante. Một lần nữa tiền đạo Uruguay phá bẫy việt vị để ghi bàn.

Roma vẫn miệt mài tấn công và sau đó ít phút, Mkhitaryan lại sút trúng cột dọc từ góc hẹp. Đến phút 83, Nicola Zalewski ghi bàn cuối cùng giúp Roma thắng 3-2 ở lượt về.

Trận này bắt đầu chuỗi bốn trận trong tám ngày với Man Utd. Thầy trò Solskjaer sẽ làm khách trên sân của Aston Villa ở vòng 35 Ngoại hạng Anh ngày 9/5.

Danh sách thi đấu

Roma: Mirante, Karsdrop, Smalling, Ibanez, Bruno Peres (Santon 69), Cristante, Mancini, Pedro (Zalewski 77), Pellegrini, Mkhitaryan, Dzeko (Mayoral 76).

Man Utd: De Gea, Shaw (Telles 46), Maguire, Bailly, Wan-Bissaka (Williams 46), Fred, Van de Beek, Fernandes (Mata 84), Pogba (Matic 64), Greenwood, Cavani.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trọng Hoàng chấn thương nặng, tuyển Việt Nam đối mặt với khó khăn lớn

Tiền vệ Trọng Hoàng nhiều khả năng không thể cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 sau khi gặp chấn thương đùi ở vòng 11 V-League 2021 vừa qua.

30/04/2021
Trận Hà Nội FC - Sài Gòn FC không đón khán giả tới sân

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC tại vòng 12 V-League 2021 sẽ không đón khán giả tới sân Hàng Đẫy. Trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy không có khán giả. Đây là trận đấu thứ hai trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2021 thông báo không đón khán giả tới sân, sau trận HAGL – Bình Dương trên sân Pleiku.

30/04/2021
Man City thắng ngược trên sân PSG

Man City rộng cửa vào chung kết Champions League sau khi hạ chủ nhà PSG 2-1 bằng hai bàn trong bảy phút giữa hiệp hai trận lượt đi bán kết hôm 28/4. Ghi bàn: Marquinhos 15' - De Bruyne 64', Mahrez 71'. Thẻ đỏ: Gueye 77'

29/04/2021
ĐT Việt Nam chốt kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ có 2 đợt tập huấn tại Bình Định và Hà Nội trước khi lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022. Đợt tập huấn chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 10/5 đến ngày 18/5 sẽ diễn ra tại Bình Đình. Giai đoạn 2 từ ngày 19/5 cho đến ngày 26/5 sẽ diễn ra tại Hà Nội.

28/04/2021