Atletico Madrid vô địch La Liga

15:10, 23/05/2021

Sau bảy năm, Atletico mới lại đoạt La Liga nhờ trận thắng Valladolid 2-1 ở vòng 38 hôm 22/5, với bàn quyết định của tiền đạo Luis Suarez.

Cầu thủ Atletico Madrid bật sâm-panh mừng chức vô địch La Liga thứ 11
Cầu thủ Atletico Madrid bật sâm-panh mừng chức vô địch La Liga thứ 11
Ghi bàn: Plano 18 - Correa 57, Suarez 67
 

Barca từng đẩy Suarez sang Atletico hè 2020 vì cho rằng tiền đạo 34 tuổi đã qua thời đỉnh cao. Trớ trêu khi chính Suarez trở thành người hùng của Atletico không chỉ với bàn quyết định ở vòng cuối, mà còn với màn trình diễn xuyên suốt giải đấu. Với 21 bàn, trong đó có 11 bàn đem về chiến thắng cho đội nhà, trung phong người Uruguay góp công lớn giúp Atletico vô địch La Liga lần đầu kể từ năm 2014.

Chức vô địch của Atletico còn một lần nữa tôn vinh tài thao lược của HLV Diego Simeone. Trước khi ông dẫn dắt đội bóng, họ chỉ đứng ngoài top 6. Nhưng, trong chín mùa dẫn dắt Atletico, Simeone chưa từng rơi khỏi top 3. Nhiều lần đội của ông cạnh tranh sòng phẳng với hai gã khổng lồ Real Madrid và Barca, mặc dù tiềm lực của Atletico kém xa.

Danh hiệu La Liga thứ 11 trong lịch sử Atletico đến không hề dễ dàng, đặc biệt là ở vòng cuối. Họ phải chơi trên sân của Valladolid - đội đã cống hiến tận lực để tránh suất xuống hạng. Chủ nhà mở tỷ số sau một pha phản công, nhờ cú sút của Oscar Plano về góc gần.

Atletico gặp khó khăn trong những phút còn lại hiệp một, và chỉ có một cơ hội nguy hiểm đến từ pha xử lý đẳng cấp của Suarez. Anh nhận bóng trong cấm địa, giả sút để đưa bóng sang chân trái, rồi cứa lòng về góc cao đẹp mắt. Nhưng, hậu vệ Valladolid ập về đánh đầu giải nguy kịp thời.

Bàn thắng của Suarez đem về ngôi vương La Liga cho Atletico Madrid.
Bàn thắng của Suarez đem về ngôi vương La Liga cho Atletico Madrid.

Atletico tràn lên ép sân trong hiệp hai và họ gỡ hoà nhờ khoảnh khắc loé sáng của tiền đạo Angel Correa - cầu thủ chơi nổi bật không kém Suarez. Nhận bóng từ ngoài cấm địa, Correa làm động tác giả để vượt qua hai cầu thủ chủ nhà, rồi sút bằng mũi giày qua hai chân cầu thủ thứ ba, đưa bóng về góc xa. Thủ môn Valladolid dường như bất ngờ và không kịp đổ người cứu thua.

Chỉ 10 phút sau, khoảnh khắc lịch sử xuất hiện, bắt nguồn từ sai lầm của Valladolid. Suarez cướp được và dẫn bóng từ giữa sân tới sát cấm địa đối mặt thủ môn. Anh sút chân trái, chìm về góc gần để nâng tỷ số lên 2-1.

Bàn thắng của Suarez nhấn chìm mọi nỗ lực của Valladolid, khi đội chủ nhà không còn cách nào khác là phải xuống hạng. Đội bóng do Ronaldo Nazario làm chủ sở hữu đứng thứ 19, cùng Eibar và Huesca rời La Liga.

Còn Atletico kết thúc mùa giải với 86 điểm, ghi 67 bàn và thủng lưới ít nhất, chỉ 25 bàn. Dù Real Madrid cũng thắng ngược Villarreal 2-1 ở những phút cuối, CLB hoàng gia chỉ về nhì với hai điểm ít hơn Atletico. Barca đứng thứ ba với 79 điểm.

Danh sách thi đấu

Real Valladolid: Masip; Janko (Hervias 82), Olivas, Yamiq, Olaza; Plano, Fede (K Perez 82), Mesa (Michel 62), Villa (Filipe 62); Andre (Guardiola 62), Weissman

Atletico Madrid: Oblak; Trippier, Felipe, Gimenez, Hermoso (Lodi 63); Llorente (Kondogbia 79), Saul (Joao Felix 63), Koke, Carrasco; Correa (Herrera 85), Suarez

Theo VnExpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kim Tuyền đem về suất Olympic cho Taekwondo Việt Nam

Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền trở thành VĐV thứ chín của Việt Nam giành suất dự Olympic Tokyo, sau khi vượt qua vòng loại hôm 21/5. Kim Tuyền dự vòng loại Olympic khu vực châu Á ở Jordan, nội dung dưới 49kg nữ. Cô được vào đấu từ tứ kết, và thắng Aneila Aysha Afsar của Pakistan với tỷ số 22-8. Ở bán kết, võ sĩ 24 tuổi người Vĩnh Long hạ Fariza Aldangorova của Kazakhstan 26-12 để vào chung kết. Do mỗi hạng cân chọn hai võ sĩ, Kim Tuyền đoạt suất đi Olympic bất chấp kết quả ở chung kết.

22/05/2021
Bồ Đào Nha công bố danh sách dự EURO 2020

Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes và Joao Felix sẽ là những trụ cột tấn công của Bồ Đào Nha tại giải đấu diễn ra vào tháng 6 tới. Đương kim vô địch EURO sẽ bước vào giải đấu với tham vọng bảo vệ thành công ngôi vương, khi HLV Fernando Santos triệu tập 11 cái tên từng làm nên chiến tích trên đất Pháp cách đây 5 năm.

 

21/05/2021
Phát triển phong trào thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe toàn dân

BHG - Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", phong trào thể dục thể thao (TDTT) từ tỉnh đến cơ sở đã được quan tâm đẩy mạnh, phát triển cả về quy mô và chất lượng, tạo nên sân chơi lành mạnh cho mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

20/05/2021
Juventus đoạt Cup Italy

Ronaldo tịt ngòi, nhưng Juventus vẫn hạ Atalanta 2-1 trong trận chung kết hôm 19/5 để lần thứ 14 đoạt Cup Italy. Ghi bàn: Malinovskyi 42' - Kulusevski 32', Chiesa 73' . Thẻ đỏ: Toloi 88'. Chiến thắng trước Atalanta cùng chiếc Cup đoạt được trên sân Mapei như, theo Corriere dello Sport mô tả, "tia nắng mặt trời giữa mùa giải tăm tối" của HLV trẻ Andrea Pirlo và dàn cầu thủ dưới trướng.

20/05/2021